Tường thuật “Giải bóng đá giao lưu các nhóm sinh viên Công Giáo 2017”

Sau bao ngày chờ đợi thì ngày hội bóng đá lớn nhất trong năm của gia đình NVHB cũng đã diễn ra trong sự hào hứng và chờ đợi của các thành viên. Đúng 7h15 sáng trên sân bóng đá Cầu Ông Dầu buổi hội thao được khai mạc bởi những lời khích lệ từ Cha Linh hướng nhóm Sinh Viên NVHB và giờ kinh chung cho toàn thể các bạn có mặt tại đây. Trước khi tranh tài thì mọi người được chứng kiến một màn vũ mẫu hết sức sôi động và cuốn hút đến từ các chân dài của nhóm NVHB. Năm nay thành phần các đội bạn tham dự bao gồm các nhóm đến từ Sinh Viên Nhịp Bước Đa Minh, Lưu xá Sivita, Giới trẻ Mân Côi, Lưu xá Bác Ái Thánh Tâm và một gương mặt mới đến từ nhóm Sinh viên Xứ Bình.

Trận đấu khai mạc là một cặp đấu đầy duyên nợ giữa chủ nhà NVHB cũng là đương kim vô địch của giải và đội Bác Ái Thánh Tâm. Sau tiếng còi khai cuộc của vị cầm còi đến từ học viện Đa Minh các cầu thủ của NVHB đã dồn ép đối thủ, bóng hầu như chỉ lăn bên sân của đội BATT và các bàn thắng cũng lần lượt đến để rồi hiệp một kết thúc với tỉ số 4-1 nghiêng về NVHB. Tiếp đà hưng phấn hiệp 2 các cầu thủ của NVHB đã ghi thêm rất nhiều bàn thắng để khép lại trận đấu với tỉ số 11-3. Tiếp đó là các trận đấu thuộc vòng bảng với rất nhiều bàn thắng đẹp mắt được ghi cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên bên ngoài sân. Bất ngờ được xảy ra khi ở lượt trận thứ 2 vòng bảng đội NVHB đã bất ngờ thất bại trước đội Nhịp Bước Đa Minh với tỉ số 4-5 và đành chấp nhận đứng nhì bảng A.

Nhất bảng A: Nhịp Bước Đa Minh

Nhì bảng A:   Nữ Vương Hòa Bình

Nhất bảng B:  Xứ Bình

Nhì bảng B:    Sivita

Hai đội Bác Ái Thánh Tâm và Mân Côi đã phải dừng chân sau vòng bảng tranh đấu giữa các đội.

Kết thúc các trận đấu thuộc vòng bảng thì đồng hồ cũng đã điểm giờ trưa, mọi người quây quần ăn trưa cùng nhau và tiếp đó là phần văn nghệ giao lưu giữa các nhóm. Chương trình được bắt đầu bằng màn solo đọc rap cực chất của MC Dũng ẹp và photographer Thảo đẹp để rồi tiếp đó là các màn trình diễn hết sức hấp dẫn của các nhóm bạn và các thành viên trong nhóm NVHB. Không khí trở nên càng sôi động và dễ chịu hơn khi một cơn mưa bất chợt ào đến, khung cảnh không thể lãng mạn và thoải mái hơn để các cổ động viên được “quẩy đụng nóc”. Để thêm phần thu hút, ban tổ chức đã lồng ghép vào đó những mẫu giấy yêu thương, để các bạn có thể gửi gắm lòng mình cho “crush” kèm theo những lời chúc, những bài hát thay lời muốn nói, tất cả đều cười ra nước mắt với những lời chúc nửa đùa nửa thật, để rồi sau hôm nay biết đâu ai đó sẽ tìm được một nửa của mình. Sau khi hả hê, cười no nê với chương trình văn nghệ, các đội lại chuẩn bị tinh thần cho các trận đầu tiếp theo của mình.

Do chỉ đứng nhì bảng nên đội NVHB phải gặp đội nhất bảng B là đội Xứ Bình, trong ngày thi đấu thiếu hiệu quả cộng với sự thiếu may mắn nên các cầu thủ của NVHB đã gục ngã và đành chấp nhận tranh giải ba. Ở cặp bán kết còn lại thì Sivita cũng đã bắt đầu viết nên câu chuyện cổ tích của mình bằng chiến thắng đầy quả cảm trước đội bóng NBĐM. Do đã bị loại nên đội chủ nhà NVHB sẽ tranh giải ba cùng NBĐM. Ở vòng bảng chính NBĐM đã đánh bại đội NVHB nhưng ở trận này, với quyết tâm giành lại một giải thưởng cũng như đáp trả lại sự cổ vũ hết mình của các cổ động viên, các cầu thủ đã chiến đấu đến cùng và giành thắng lợi với tỉ số 6-2.

Trận chung kết là cuộc đối đầu giữa tân binh Xứ Bình và ngựa ô Sivita. Các cầu thủ thi đấu rất quyết tâm, thi đấu rất cống hiến, các bàn thắng liên tục được ghi cho hai đội và tưởng chừng như trận đấu sẽ kéo dài qua loạt sút luân lưu thì điều bất ngờ đã xảy ra khi tiền đạo của đội Sivita ghi bàn chóng vánh ở phút thi đấu cuối cùng, đến lúc này tinh thần của đội xứ Bình đã đi xuống trông thấy và để cho đội Sivita kết thúc trận đấu bằng một bàn thắng nữa cũng như kết thúc câu chuyện cổ tích của chính họ bằng chức vô địch đầu tiên kể từ khi tham dự giải. Trận chung kết có tỉ số chung cuộc là 4-2.

Riêng về giải thưởng cá nhân. Giải thưởng vua phá lưới vẫn là gương mặt đã quá quen thuộc với chúng ta những năm gần đây đó là tiền đạo mang số áo 13 của đội NVHB – Kiên Chelsea với 11 bàn thắng được ghi.

Sau màn ăn mừng vô cùng xúc động của đội Sivita là phần bế mạc chương trình của giải đấu, các giải thưởng lần lượt được trao trong sự vui sướng của các đội chiến thắng và cũng có sự tiếc nuối của các đội không đạt thành tích cao nhưng tất cả đều mãn nguyện với một ngày hội thao đầy cống hiến, ngày gặp gỡ, ngày giao lưu sôi động.

Đội bóng của chúng ta tuy đã bị vụt mất chức vô địch nhưng các cổ động viên vẫn luôn sát cánh cùng với các cầu thủ để rồi trong tương lai không xa chúng ta sẽ lại được đón cúp về nhà.

Thay mặt gia đình NVHB, chúng con xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến quý Cha, quý Thầy đã dành thời gian quý báu của mình để góp mặt trong chương trình. Cảm ơn anh chị đồng hành luôn ở bên chúng em. Cảm ơn tất cả thành viên của gia đình NVHB đã đến sân cổ vũ hết mình. Cảm ơn các bạn trong nhóm Nhịp Bước Đa Minh, Lưu xá Sivita, Lưu xá Bác Ái Thánh Tâm, SV Xứ Bình, SV Mân Côi đã nhiệt tình tham dự và “cháy” hết mình trên sân cỏ, góp phần tạo nên thành công của giải đấu lần này.

Chúc quý Cha, quý Thầy, quý anh chị và các bạn thật nhiều sức khỏe và thật nhiều niềm vui trong cuộc sống. Nguyện xin Thiên Chúa luôn đổ tràn hồng ân trên tất cả mọi người.

Ban Điều Hành