Tin nhanh Bầu cử Ban Điều Hành nhiệm kỳ 2017 – 2018 & Sum họp gia đình

Đến hẹn lại lên, Chúa Nhật tuần 2 của mỗi tháng Gia đình NVHB chúng ta lại sẽ có những chương trình. Và năm nay, Chúa Nhật XXXII Thường Niên A đã được chọn để tiến hành bầu cử Ban điều hành nhiệm kì 2017 – 2018.

Dưới sự chủ trì của Cha Nguyên Đồng hành Giuse Võ Viết Cường O.P., Thánh Lễ đã được diễn ra trong bầu khí rất trang nghiêm. Địa điểm tổ chức Thánh Lễ là Nhà nguyện Học viện Đa Minh – 90 Nguyễn Thái Sơn. Đây là một địa điểm rất mới lạ với NVHB nhưng lại trở nên rất đỗi thân quen vì sự góp mặt của nhiều thế hệ các thành viên trong Đại gia đình NVHB.

Thánh Lễ kết thúc, sự kiện quan trọng mà mọi người chờ đợi thời gian qua đã tới. Chương trình được mở màn với bài vũ mẫu chủ đề “Một đời như Chúa” của 12 ứng cử viên (ƯCV). Trước giờ G, 12 ƯCV cũng đã có cơ hội lần cuối để bộc bạch, giới thiệu về bản thân và cũng không quên những lời hứa hẹn mang giá trị ẩm thực rất cao như “táo, nho, ổi” hay “Sabi mart”,…

Mọi thứ đã sẵn sàng, không khí bầu cử trở nên hồi hộp và căng thẳng hơn bao giờ hết.

Vòng 1, bầu Tân Trưởng nhóm. Theo quy định bầu cử năm nay, Trưởng nhóm phải là người đạt được 70% tổng số phiếu hợp lệ. Trong lần bỏ phiếu đầu tiên, có 5 ƯCV được vote và người có tỉ lệ cao nhất chỉ đạt được 45% nên vòng này xem như chưa đạt. Trong 2 lần bỏ phiếu tiếp theo, chỉ còn 3 ƯCV được vote nhưng người có tỉ lệ được bình chọn cao nhất cũng chỉ đạt được lần lượt theo 2 vòng là 48% và 54% tổng số phiếu hợp lê. Sau 3 vòng không tìm ra được trưởng nhóm, các cử tri bị mất quyền đầu phiếu và quyền quyết định thuộc về Ban Đồng hành. Sau khi hội ý, Ban Đồng hành đã chọn bạn Giuse Nguyễn Lê Minh Hiếu vào vị trí Trưởng nhóm. Bạn đã chấp nhận và trở thành Trưởng nhóm thứ 18 của Gia đình NVHB trong tiếng vỗ tay của mọi người.

Vòng 2, bầu hai Phó nhóm. Ở ngay lần bầu đầu tiên, gương mặt cho vị trí Phó Nội đã lộ diện là bạn Maria Nguyễn Thảo Quỳnh Uyên với tỉ lệ bình chọn là 62%. Lần bầu này, người đạt được số phiếu cao nhất ở vị trí Phó Ngoại chỉ là 43%, chưa hội đủ quá bán nên tiếp tục bỏ phiều lần 2. Và cũng chính trong lần bầu này, với số phiếu là 52%, bạn Phaolo Lê Quốc Toàn đã chính thức trở thành Phó Ngoại.

Đồng hồ đã điểm 11g00, mọi người đã bắt đầu thấm mệt nhưng vẫn rất hào hứng để chọn được 5 thành viên còn lại trong Ban điều hành. Theo quy định bỏ phiếu vòng 3, các Trưởng ban phải đạt được ít nhất là 40% số phiếu hợp lệ. Việc bầu cùng lúc 5 chức vụ khiến thời gian vòng bỏ phiếu này khá lâu và căng thẳng. Ngay trong lần đầu tiên, 4 vị trí Trưởng ban đã xuất hiện với những tỉ lệ vote rất áp đảo: Thư Kí Maria Nguyễn Thị Bảo Nhi (54%), Phụng Vụ JB. Nguyễn Lê Đình Hoan (95%), Văn Thể Mỹ Maria Nguyễn Lê Phương Linh (80%), Truyền Thông Henrico Trần Minh Nguyên (91%). Chỉ với 37% số phiếu với người được bình chọn cao nhất, vị trí Thủ Quỹ vẫn chưa tìm được nên phải tiếp tục bỏ phiếu lần 2. Và vị trí còn khuyết duy nhất trong Ban điều hành đã được xác định trong lần bỏ phiếu này, đó chính là bạn Anna Nguyễn Hoàng Đan với tỉ lệ là 62%.

Sau cuộc trao đổi ngắn gọn với Ban Đồng hành, tân Ban Điều Hành nhiệm kì 2017 – 2018 đã được trình làng:

Trưởng Nhóm             Giuse Nguyễn Lê Minh Hiếu

Phó Nội                        Maria Nguyễn Thảo Quỳnh Uyên

Phó Ngoại                    Phaolo Lê Quốc Toàn

TB Thư Kí                    Maria Nguyễn Thị Bảo Nhi

TB Phụng Vụ               Gioan Baotixita Nguyễn Lê Đình Hoan

TB Thủ Quỹ                  Anna Nguyễn Hoàng Đan

TB Văn Thể Mỹ            Maria Nguyễn Lê Phương Linh

TB Truyền Thông        Henrico Trần Minh Nguyên  

Như vậy, lại một “triều đại” mới của NVHB được mở ra. 20 năm trôi qua với bao thế hệ, ước chi ngọn lửa nhiệt thành vẫn ngày đêm lan tỏa, giúp cho các tân Ban Điều Hành luôn hăng say, nhiệt huyết và đoàn kết hơn nữa; ghi đậm dấu ấn mang tên Ban Điều hành nhiệm kì 2017 – 2018 trên chặng đường phát triển của Nhóm. Chúc cho các thành viên trong Bđih luôn giữ được lửa nhiệt huyết để Nhóm ngày càng phát triển và lớn mạnh theo tinh thần: Nhiệt tình – Đoàn kết – Vươn lên.

Ban Điều Hành