Trại AGAPÉ XV – “YÊU” (23-24/4/2016)

Khi nhắc đến AGAPÉ ắt hẳn anh chị và các bạn trong gia đình Nữ Vương Hòa Bình đều nghĩ ngay đến ngày trại truyền thống của Nhóm, nhưng không phải ai cũng hiểu ý nghĩa của nó.

AGAPÉ là một trong 4 loại yêu thương đã được định nghĩa và nghiên cứu trong Kinh thánh. Storge là tình yêu ruột thịt, Eros là tình yêu nam nữ, Philia có thể hiểu là sự yêu thích, cảm mến, tình bạn,… còn AGAPÉ là tình yêu cao cả, thiêng liêng, hy sinh vô điều kiện, yêu một cách nhưng không. AGAPÉ được thể hiện một cách rõ nét, sâu sắc, và vẹn toàn nhất trong tình yêu Thiên Chúa đối với con người. Từ thuở ban đầu, Thiên Chúa tạo dựng con người và cho con người quyền bá chủ các loài thụ tạo. Ngài vẫn luôn rất mực yêu thương con người ngay cả khi con người phạm tội. Đỉnh cao của tình yêu thương ấy, Ngài đã trao ban chính Con Một của Ngài làm giá chuộc cho thế nhân.

Con Một Thiên Chúa khi sống nơi trần thế cũng đã tiếp tục dạy con người bài học yêu thương, yêu thương đến tận cùng và đỉnh cao của yêu thương là cái chết trên thập giá. Bài học yêu thương mà Con Thiên Chúa muốn dạy cho chúng ta là hãy yêu như chính Ngài yêu, để qua đó mọi người nhận ra tình yêu của Thiên Chúa:

“Yêu thương là điều răn mới,

Anh em hãy mến yêu nhau;

Yêu thương người ta sẽ biết,

Anh em là môn đệ Thầy.”

AGAPÉ của Thiên Chúa thật lớn lao, vĩ đại!…

Và để bài học yêu thương mà Thiên Chúa đã dạy cho chúng ta được thể hiện cách cụ thể nhất, rõ ràng nhất, AGAPÉ của gia đình Nữ Vương Hòa Bình sẽ chính thức hoạt động trở lại vào ngày 23 và 24/4/2016 (Chúa Nhật V Phục Sinh) tại KDL Paradise-Vũng Tàu.

Với chủ đề “YÊU”, AGAPÉ năm nay hứa hẹn sẽ vô cùng sống động và hữu ích!

14 cuộc hành trình Agapé đã trôi qua, Agapé XV đang đến rất gần, anh chị và các bạn hãy cùng nhau sắp xếp thời gian, chuẩn bị hành trang cho 2 ngày trại sống cùng, sống với, sống cho, và sống yêu; cùng nhau đạp sóng bạc, vượt biển lớn, vượt qua các thử thách gian nan để hiểu nhau hơn và yêu nhau hơn trong tình yêu Chúa.

Lệ phí tham gia: 250k/học sinh, sinh viên; 350k/người đi làm.

Thời gian đăng ký: từ 25/3/2016-11/4/2016

Cách thức đăng ký:

Cách 1: liên hệ trực tiếp với phó nội: Anna Nguyễn Thị Ngọc Lan

Số điện thoại: 01672001447

FB: Greenland Weeny

Cách 2: đăng ký qua mail: Bandieuhanhnvhb@gmail.com

*lưu ý: khi đăng ký, các anh chị và các bạn nhớ ghi rõ tên thánh, họ và tên, ngày tháng năm sinh, facebook, số điện thoại,… để tiện việc liên hệ và tổ chức trại.

Ban điều hành