Tin nhanh CTXH Giáng Sinh 2013

Chúa Giáng sinh, một mùa hạnh phúc, tràn đầy niềm vui của những người con Chúa và niềm vui ấy đã được nhân đôi khi gia đình NVHB đã cùng san sẻ niềm vui ấy cho những người dân ở giáo họ Bù Ha, tỉnh Bình Phước.

05h30 Vào các ngày bình thường có lẽ các thành viên đang còn ngon giấc, Sài Gòn thức khuya và dậy trễ, thế mà hôm nay ai cũng hăm hở cho một hành trình mới đầy ý nghĩa.

DSC_0851

11h30 Chuyến xe đưa gia đình Nữ Vương Hòa Bình tới ngôi thánh đường Bù Ha. Tuy mệt sau một chuyến đi dài hơn 5 tiếng đồng hồ, nhưng trên môi ai cũng nở  nụ cười. Cùng dọn đồ, ăn cơm thôi mọi người. Sau bữa trưa ai nấy tự động về tổ của mình để cùng nhau chuẩn bị cho công tác tổ chức đêm diễn nguyện và văn nghệ. Không khí tràn ngập sự vui vẻ và thoải mái.

DSC_0893

DSC_0996

18h00 Bắt đầu chương trình mừng lễ Noel là phần diễn nguyện. Mọi thành viên dường như áp lực hơn khi khán giả đến xem ngày một đông. Tuy thế, những anh chị em chúng ta cũng đã hoàn thành rất tốt, phần diễn nguyện vô cùng sốt sắng.

DSC_1160

Sau đó là phần thánh lễ và văn nghệ. Sự xuất hiện của ông già Noel, của Công chúa Tuyết đã đem đến cho những em nhỏ thật nhiều nụ cười. Những điệu nhảy sôi động của các vũ công NVHB đã thực sự khuấy động không khí, những bài múa mượt mà, uyển chuyển. Cả những tiết mục đến từ những người dân của giáo họ đã đem đến cho mọi người từ bất ngờ này đến bất ngờ khác nhất là tiết mục Cuộc sống tiên khởi, tái hiện cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây từ thủa ban sơ như thế nào, lấy lửa ra sao, săn bắt thú, trồng lúa… Thấy thật sự khâm phục ý chí của con người, có thể sống trong môi trường khắc nghiện như thế vẫn vui tươi, chào đón cuộc sống. Cuối chương trình là phần phát quà cho người dân. Dù phần quà không lớn về mặt vật chất, nhưng lại mang đậm ý nghĩa tinh thần. Mọi người ai cũng vui vì được nhận quà, có lẽ đó sẽ là một kỷ niệm đẹp của người dân ở đây.

DSC_1183

23h00 Nhóm lên xe trở về lại thành phố. Trên xe, từng món quà giáng sinh được gói ghén tỉ mỉ, chắt chiu tình thương, trao nhau bày tỏ một tình cảm chân thành, mong ước cho nhau những điều tốt đẹp nhất và mùa giáng sinh an lành bên nhau.

DSC_1404

Vậy là một mùa công tác xã hội của nhóm lại kết thúc. Điều tốt đẹp nhất chính là sự cho đi mà không cần nhận lại. Nhóm đã cho đi bằng tất cả tấm lòng của mình. Hy vọng trong những công tác sắp tới, nhóm sẽ vẫn giữ được tinh thần ấy. Những ngày cuối năm đang đến, chúc nhóm mình có những ngày cuối năm tràn đầy niềm vui và một năm mới hạnh phúc.