Tin nhanh: Chuyên đề Thiếu “Vốn” Khi Kết Hôn, CN 28/05/2017

Chúa Nhật (28/5/2017) vừa qua, Giáo Hội mừng kính trọng thể lễ Chúa Thăng Thiên, gia đình Nữ Vương Hòa Bình cùng nhau tham dự thánh lễ trong ngôi nhà nguyện tại địa chỉ 42 Tú Xương quen thuộc để thấu hiểu phần nào đó điểm cốt lõi và xuyên suốt trong Kinh Thánh, từ đó cảm nghiệm được thêm ý nghĩa của từ khóa trong mọi vấn đề của đời sống, giữa các mối tương quan của chúng ta đó chính là Tình Yêu.

Đã nói đến Tình Yêu, đặc biệt là tình yêu nam nữ thì không thể không đề cập đến hôn nhân, vì vậy buổi chuyên đề được diễn ra sau Thánh Lễ với chủ đề THIẾU “VỐN” KHI KẾT HÔN đã được bác sĩ Nguyễn Lan Hải – một người có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tâm lý, sức khỏe giới tính truyền tải đến các thành viên một cách chân thực và sinh động nhất. Bác đưa đến cho chúng ta những kiến thức cần thiết để trang bị một hành trang tốt, để biến hôn nhân thực sự thành “sự thăng hoa của tình yêu”, từ đó xây dựng một gia đình với nền tảng vững chắc để nuôi dưỡng, giáo dục, phát triển mỗi người để mỗi gia đình thực sự là một viên gạch để xây nên tòa lâu đài cho Giáo hội cũng như Xã hội.

Đầu tiên, bác sĩ đã cho thấy sự thật đáng quan ngại về cuộc sống hôn nhân của người trẻ, số liệu từ những cuộc khảo sát cho thấy tình trạng “ly hôn xanh” (ly hôn từ 3 đến 5 năm sau khi kết hôn) xảy ra ở các cặp vợ chồng trẻ thể hiện rằng người trẻ hiện nay gặp rất nhiều vấn đề trong hôn nhân mà nguyên nhân của những xung đột gây đổ vỡ ấy bắt nguồn từ rất nhiều phía. Có thể là từ những rào cản trong sức khỏe sinh sản của người vợ hoặc chồng, sự thiếu hiểu biết về vấn đề sức khỏe sinh sản có thể gây ra những sự tổn thương hay hiểu nhầm rất nghiêm trọng trong cuộc sống hôn nhân.

Chính vì vậy bác sĩ đã lưu ý cho những người chuẩn bị bước vào đời sống gắn kết hôn nhân phải quan tâm đến vấn đề khám sức khỏe tiền hôn nhân, một việc mà trước đây hay đến tận bây giờ vẫn chưa được xem trọng khiến một phần nào đó ảnh hưởng đến chính cuộc sống hôn nhân của chúng ta. Cách nói chuyện gần gũi, thân mật, sự cập nhật từ ngữ giới trẻ của bác sĩ đã khiến cho những vấn đề tưởng chừng nhạy cảm và khó nói này trở nên dễ đón nhận và tiếp thu hơn cho các thành viên. Hay những rào cản trong cách suy nghĩ, lối sống hiện tại hay trước đây của mỗi người cũng có thể là một quả “bom nổ chậm” trong cuộc sống hôn nhân. Vì thế cần sự cố gắng, thấu hiểu, kiên nhẫn, trung thực, cảm thông từ cả hai phía, để duy trì một cuộc hôn nhân có ý nghĩa và hạnh phúc.

Qua buổi chuyên đề ngắn mà bác sĩ Lan Hải đã chia sẻ, chúng ta thấy được cần phải trang bị rất nhiều để bước vào một hành trình mới, hành trình dài mang tên Hôn nhân, bắt đầu với tình yêu nhưng để duy trì và làm nó thăng hoa hơn nữa cần một hành trang vững chắc về cả kiến thức, kỹ năng và tài chính. 

Hi vọng qua buổi chuyên đề, các thành viên trong nhóm chúng ta đã hiểu được thế nào là THIẾU “VỐN” KHI KẾT HÔN. Từ đấy có được những kiến thức bổ ích và hữu dụng về vấn đề tưởng chừng xa xôi nhưng rất gần gũi này.
Xin cám ơn cả nhà!

Ban Điều Hành