Tin nhanh: Chương Trình NVHB – Nối Kết

Ngày thứ bảy vừa qua, Gia đình NVHB chúng ta đã có một buổi họp mặt và thành lập Chương trình NVHB-Nối Kết. Với hơn 25 năm cùng bên nhau, chia sẻ chung một Đức Tin, sống cùng một tôn chỉ và xây dựng nên những truyền thống quý báu, sự kiện này nhằm góp phần cho những giá trị trên được tiếp tục Nối Kết với sự Đồng Hành của các thế hệ anh chị em Gia đình Sinh Viên Nữ Vương Hòa Bình.

Tại mái nhà thân thương – 42 Tú Xương, Thánh lễ được cử hành bởi các Cha thân thuộc trong nhóm:

• Cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng, O.P (Nguyên Đồng Hành & Cựu thành viên)

• Cha Giuse Hoàng Hải Đăng, O.P (Cựu thành viên)

• Cha Phêrô Nguyễn Đình Đạm, O.P (Nguyên Đồng Hành)

Có lẽ điều níu kéo các anh chị em trong Gia đình Nữ Vương Hoà Bình về với Thánh lễ riêng của Nhóm đó chính là cơ hội được tay bắt, mặt mừng và chúc bình an cho nhau. Có thể nhiều thứ đã thay đổi sau một thời gian vắng bóng, nhưng bằng những cử chỉ thân thân quen ấy đã khiến bao con tim bồi hồi nhớ về một thời đã xa. Hành động giản đơn đó lại có thể khiến mỗi người chúng ta mỉm cười trìu mến trong niềm vui của câu nói:“Thật vui như lúc ban đầu, ta gặp nhau…”

Tiếp đến là khoảng thời gian để cùng lắng nghe những chia sẻ và thảo luận về đề tài thú vị “Làm sao để giữ được Tình yêu thuở ban đầu”. Rất nhiều ý kiến được mạnh dạn chia sẻ và một trong những chia sẻ nổi bật trong buổi chiều tối hôm ấy chính là “bí quyết” giữ lửa gia đình hạnh phúc của anh Quang Điền – cựu Trưởng Nhóm nhiệm kỳ 2003-2004 với nội dung xúc tích như sau: “Chồng luôn đúng, vợ luôn sai”. Cụ thể đó là người chồng phải luôn về nhà “đúng” giờ, gửi lương “đúng” ngày… và vợ luôn “sai” chồng dọn nhà cửa, “sai” chồng nấu ăn, “sai” chồng rửa chén… với kinh nghiệm bản thân từng trải, anh chân thành sẻ chia kinh nghiệm, hy vọng các anh em chúng ta có thể cùng áp dụng để gìn giữ tổ ấm của mình cũng như giúp các chị nhà ta vui hơn mỗi ngày ^^

Nối tiếp những chia sẻ về tình yêu trong cuộc sống thường ngày, chúng ta trở lại với mục đích của buổi gặp gỡ ngày hôm nay. Để tăng tính gắn kết giữa anh chị em trong cùng hoặc khác thế hệ sinh hoạt, Chương trình NVHB – Nối Kết sẽ được duy trì định kỳ với nhiều chủ đề đa dạng trong nhiều lĩnh vực đồng thời ra mắt Ban đại diện nhiệm kỳ đầu tiên của Chương trình. Cùng với sự chung tay nối dài của mọi người, tin tưởng thời gian sắp tới chúng ta sẽ có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, nhiều kỷ niệm đáng nhớ và lại được đồng hành cùng nhau với một mẫu chung là “Gia đình NVHB”.

Sau tất cả, chúng ta tiến đến hoạt động cuối cùng đó là thời gian cùng nhau dùng bữa tối thật vui và ấm cúng. Việc ăn tối nghe rất đỗi bình thường giờ đây lại trở nên đong đầy cảm xúc bởi hai chữ “cùng nhau”. Thưởng thức đồ ăn ngon cùng những người ta gắn bó, thân quen trong những năm tháng sinh viên làm bầu khí tại 42 lại sống động như vùng ký ức năm nào.

Mọi người nhớ “Ta” của những năm tháng đó, 42 cũng nhớ anh chị em mình với bao thế hệ đến và đi! Nhưng có một điều vẫn luôn không đổi cho dẫu bao năm trôi qua đó chính là mỗi người chúng ta đều đã, đang và sẽ luôn nỗ lực, cố gắng đóng góp cho sự phát triển của Nhóm, của Gia đình NVHB ngày một phát triển hơn. Bởi ta không chỉ có Đức Tin làm kim chỉ nam trong cuộc sống mà còn có “tình thân” giữa các thành viên làm “keo sữa” gắn kết chúng ta với nhau trong hành trình hơn 25 năm của Nhóm.

Sau hết, xin gửi lời cảm ơn đến quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, các anh chị và các bạn đã dành thời gian đến tham gia cùng nhau chương trình NVHB – Nối Kết đầu tiên !

Hẹn gặp lại tất cả mọi người vào kỳ sinh hoạt tiếp theo – Nối Kết ❤

Thông tấn xã NVHB