Tin nhanh: Bổn Mạng Nhóm 31/12

Những giây phút cuối cùng của năm 2013 từ từ trôi qua, đất trời sắp chuyển giao sang một năm mới. Trong thời khắc thiêng liêng ấy, những người con của gia đình Nữ Vương Hòa Bình dẹp bỏ hết bao bộn bề lo toan, đến với ngày mừng lễ Bổn Mạng và mừng sinh nhật lần thứ 16 của Nhóm. Lễ Bổn Mạng là sự kiện trọng đại nhất trong năm, là lúc tất cả các thành viên trong gia đình Nữ Vương Hòa Bình họp nhau chúc mừng, cầu nguyện và tạ ơn vì chặng đường 16 năm hồng ân mà Nhóm đã đi qua, nhờ vào sự quan phòng kỳ diệu của Thiên Chúa Ba Ngôi và Mẹ Maria là Đấng bảo trợ của Nhóm.

578703_663092313713617_1655574187_n

Trong tâm tình đó, đúng 18 giờ 30, thánh lễ được bắt đầu dưới sự chủ trì của Cha Giám Tỉnh Giuse Ngô Sĩ Đình, OP. Cùng quý cha đồng tế, Cha Linh Hướng Vinh Sơn Nguyễn Duy Nam, OP, Cựu Linh Hướng Vinh Sơn Martin Phạm Đình Chiến OP, Anh cựu đồng hành – Cha GiuSe Võ Viết Cường OP, Cha GiuSe Đỗ Trung Thành, OP, Và Cha GiuSe Nguyễn Viết Anh Dũng – Cha xứ Thanh An, Giáo phận Phú Cường. Cùng quý Thầy và quý sơ Tu Hội Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn. Không khí thánh lễ đặc biệt trang nghiêm sốt sắng.

 DSC_1573

Nghi thức kết nạp là một trong những phần quan trọng của thánh lễ. Năm nay, Nhóm hân hoan vui mừng chào đón 12 bạn được kết nạp trở thành thành viên chính thức gia nhập đại gia đình Nữ Vương Hòa Bình. Tiếp sau đó là phần giới thiệu Ban Điều Hành nhiệm kì 2013- 2014 đến với toàn thể cộng đoàn. Với lời chúc mừng của Cha Giám Tỉnh, Ban Điều Hành như được nhận thêm niềm tin cũng như động lực cho một nhiệm kì trước mắt.

DSC_1581

Sau thánh lễ, mọi người cùng nhau tập trung tại khuôn viên trước nhà nguyện, nến sáng được thắp lên sẵn sàng, những điệu múa uyển chuyển cùng với bài nhạc “If we hold on together”  du dương cất lên, nghi thức chúc mừng sinh nhật được bắt đầu. Chiếc bánh sinh nhật được bày lên trang trọng, ánh nến lung linh, pháo sáng tưng bừng. Mọi người trên tay cầm nến cùng nhau hát lên ca khúc “Chúc mừng sinh nhật” tuổi 16 của Nhóm. Thế là đã 16 năm trôi qua. 16 năm với biết bao cung bậc cảm xúc có niềm vui, có khó khăn. 16 năm là một hành trình không phải là ngắn đối với một nhóm Sinh Viên Công giáo. Riêng với NVHB thì 16 năm còn là 16 thế hệ sinh viên đã trưởng thành và tung cánh trên nhiều lĩnh vực và trên mọi miền đất nước.DSC_1600

Sau nghi thức sinh nhật, mọi người cùng hòa vào bữa tiệc buffet nhẹ nhàng, ấm cúng. Nghi thức trao quy chế cũng nhanh chóng được tiến hành. Một nhiệm kì mới chính thức được mở ra cho những thành viên của Ban Điều Hành. Vừa thưởng thức những món ăn tuyệt vời, mọi người cùng thưởng thức những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc. Từ những bài nhảy hiện đại sôi động cho đến những bài múa nhẹ nhàng, hay tiết mục Táo sinh viên tràn ngập tiếng cười. Tất cả tạo nên không khí thân tình và vui tươi hơn bao giờ hết. Kết thúc chương trình, mọi người cùng nhau dọp dẹp và không quên lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.DSC_1622

Lễ Bổn Mạng và mừng sinh nhật lần thứ 16 đã kết thúc. Đọng lại trong mỗi người không chỉ là niềm vui, hân hoan của tình thân mà còn là những hy vọng cho hành trình thứ 17 sắp bắt đầu đầy khởi sắc. Kinh chúc quý Cha Linh Hướng, Ban Đồng Hành cùng toàn thể thành viên gia đình Nữ Vương Hòa Bình một năm mới an khang thịnh vượng trong hồng ân của Mẹ Thiên Chúa. Ước mong những người con gia đình Nữ Vương Hòa Bình luôn sát cánh bên nhau trong một hành trình mới. Cùng nhau giữ vững ngọn lửa nhiệt tình để thắt chặt tình đoàn kết và cùng nhau vươn lên.

DSC_1673

Thông Tấn Xã NVHB