Tin nhanh: AGAPÉ XXIII – 2 ngày 1 đêm: Tự do, tự lo

KHỞI HÀNH

Có dặn dò thêm bao nhiêu đi chăng nữa thì một trong những điều tiên quyết cần thiết cho việc đi trại đó là một tinh thần dám đến dám chơi và một nụ cười sẵn sàng đối mặt với mọi hình phạt được chuẩn bị sẵn! 

Để tránh tình trạng đợi chờ, đến trễ làm ảnh hưởng timeline, giờ tập trung của năm nay được đẩy lên tận 4h15. BTC chúng tôi đã trừ hao cho thói quen hay đi trễ này nhưng thật bất ngờ khi trại sinh lại là những người đánh thức BTC để mở cổng 215 bis từ 4h sáng 😂. Và thế là, khu vực nội trú của các Soeur bắt đầu xì xào từ đây…

Tất cả lên xe, ổn định chỗ và bắt đầu chìm vào giấc ngủ 1h trước khi “chiếc máy nói” chạy bằng cơm Trúc Ly Mập Rõ và Nhi7, nói liên hồi và bắn liên thanh không ngừng nghỉ. Ngoài MC cầm mic, năm nay còn có sự góp vui từ những giọng ca vàng trong làng nhạc cổ. Họ xung phong hát và họ hát lệch tone, lệch nhịp! (ố ồ)😃

NHẬP TRẠI

Vừa qua cổng chào Nhà Gỗ Camping, các nam nhân hì hục bỏ đồ xuống đất trại. Các mỹ nữ thấy sự cực khổ này cũng ra sức giúp đỡ dù đây không phải là đầu việc của các bạn. Các tổ lần lượt được kiểm kê quân số và.. bị phạt vì thói lộn xộn không nghe phổ biến luật chơi.


Phần thú vị và không kém phần “kinh hoàng”  là phần Nhập trại. Một “căn phòng” bí mật quây bằng bạt dù hiện ra trước  mắt mọi người.  Lần lượt là các thầy, các trại sinh bước vào…. Và khi bước ra…. Một con người hoàn toàn khác xuất hiện.

KHAI MẠC

Bước qua cổng chính để vào đất trại, các bạn ổn định hàng ngũ để bắt đầu phần khai mạc.

Trước hết, đội vũ mẫu NVHB khởi động bằng vũ điệu: “I love you Jesus dance”. Khi mọi người đã “nóng máy”, lời cầu xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên mỗi người cho ban bình an cho cuộc trại là không thể thiếu.

Ban tổ chức và đại diện các trại cùng nhau thắp lên ngọn lửa yêu thương, biểu tượng khai mạc của cuộc trại. Ngọn lửa bùng cháy sưởi ấm cõi lòng, ngọn lửa hun đúc tình huynh đệ yêu thương. Bập bùng lửa cháy… Yêu thương dâng tràn.

Nhóm ca là bài hát không thể thiếu trong mỗi chương trình sinh hoạt của nhóm: NVHB – Nhiệt tình; NVHB – Đoàn kết, NVHB – Vươn lên; NVHB – Nhiệt tình, đoàn kết, vươn lên!

THI DỰNG TRẠI VÀ NẤU ĂN

Khu vực đất trại rộng rãi và thoáng đãng tạo điều kiện thuận lợi cho việc “xây dựng” “túp lều lý tưởng” của các tổ. Cuối cùng, 4 túp lều đã được dựng lên: đẹp, bền và chắc chắn với những tấm roki đã được vẽ vời vừa đẹp lại vừa có tên rất kêu.

Sau thời gian vật vã với bếp lửa, với cái nắng, với cái nóng như thiêu như đốt… cuối cùng chúng ta cũng hoàn thành xong những món ăn đậm vị “nước mắt” và “mồ hôi”. Nước mắt là khi thổi bếp lửa, còn mồ hôi đổ là bởi cái nắng và nóng….

Năm nay các tổ sẽ phải bốc thăm các món ăn và nấu theo set mà mình bốc thăm được. Thật sự rất ngon và thuyết trình thì hài hước thôi rồi nhé… 

Cùng với món ăn kèm đã được chị yêu Kimkim chuẩn bị sẵn cho các trại sinh yêu dấu, toàn trại ăn sạch, gọn gàng hết bàn buffet biển này. Một lần nữa xin được cảm ơn chị nhà mình thiệt nhiều!

TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG

Một giấc ngủ nghỉ ngắn sau giờ ăn trưa đã làm cho chúng tôi khỏe khoắn hơn để có thể bắt đầu chương trình trò chơi vận động. Điều đặc biệt của năm nay đó là chúng ta có cả 1 đội bếp lão làng trong làng chơi trại tham gia thi đấu. Anh chị mình quyết hồi xuân và tiêu diệt sự non trẻ của toàn trại viên năm nay ^^

Mở đầu là trò “Mỹ nữ làm duyên”. Và đây là một khoảnh khắc đáng nhớ

Kế đến là trò “Nâng niu bàn chân Việt”…

“Tìm ngọc”…

“Cô Tấm”…

Và “Tát nước”.

HÀNH TRÌNH TÌM LỬA

Vì quá được yêu, con người lại quên đi những gì mình đang có, họ lao vào những cám dỗ dục vọng, nổi lòng tham, ham muốn, địa vị, tình cảm, thậm chí họ chối bỏ tình cảm của thiên chúa, phải sống trong bóng tối và phải chết. Họ phải tự đương đầu với những khó khăn, đau khổ trong cuộc sống, họ phải lao động vất vả để mưu sinh…Vì vậy, hôm nay Thiên Chúa muốn thử thách mỗi người chúng ta. Ngài muốn thấy lòng khao khát hướng thiện, trái tim nhiệt huyết của người trẻ chúng ta. Và đó cũng chính là ý nghĩa của “Hành trình tìm lửa” năm nay.

Những tiếng hét thất thanh bắt đầu vang lên. Thật ngạc nhiên khi những tiếng hét ấy được cất lên từ rất nhiều nam nhân trong mùa trại này. Lắm bạn còn bị Fuji – bạn nhỏ F1 (con trai của anh chị cựu nhà mình) chọc chân mà la hét inh ỏi 😅

TRÒ CHƠI LỚN

Cuối cùng thì những mong đợi nhất của buổi trại cũng đã đến, chúng tôi bắt đầu hào hứng tham gia chinh phục trò chơi lớn. Các đội chuẩn bị những hành trang để tìm kiếm Thiên Chúa…

Trải qua không biết bao nhiêu là thử thách, chúng tôi đã đến được với miền đất hứa linh thiêng. Quả là không hề dễ dàng xíu nào, chúng tôi đã cùng nhau vượt qua mọi thứ, cùng tương trợ lẫn nhau, cần hy sinh vì nhau, cần dấn thân xông pha. Những thử thách này cho chúng tôi thật nhiều bài học quý giá về sự tin tưởng, vâng phục và đặc biệt là chúng tôi cảm nhận sức mạnh của tình đoàn kết khi đứng trước những thử thách được đưa ra.

Chúng tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến Cha Linh Hướng, Quý Thầy, Quý Soeur, các anh chị trong ban tổ chức đã cho chúng tôi được sống trong tình yêu thương, trong tinh thần huynh đệ ở 2 ngày trại qua. Và chúng tôi cũng không quên cảm ơn nhau, cảm ơn những cố gắng chân tình của nhau….

Chúng tôi sẽ nhớ mãi những kỉ niệm không thể quên …..

“Dù là ngày buồn hay vui hay nắng nôi hay mưa giông

Có sao đâu anh em mình còn có nhau

Mặc kệ màn đêm đen, khi khó khăn hay huy hoàng

Bốn phương trời đâu chẳng có chỗ cho anh em mình” – Ca khúc 2 Ngày 1 Đêm

Thông tấn xã NVHB