Tin nhanh Agape XII

Hai ngày trại mệt nhoài với những cảm xúc đong đầy.

6g00 42 Tú Xương bắt đầu trở nên chộn rộn, nhộn nhịp hơn khi xuất hiện các khuôn mặt thân thương Nờ Vờ Hờ Bờ chuẩn bị cho hành trình về đất của các vị thần Hi Lạp. Hội trại Agape truyền thống lần thứ 12. Nhanh chóng xếp đồ lên xe với niềm háo hức, mong chờ một trải nghiệm mới.

6g45 xe khởi hành với rađio Bạn hữu đường xa vơi hàng ngàn câu hỏi hóc búa cho giáo sư Cù Cù Xoay Xoay “cho em hỏi xe em có động cơ, có bánh mà sao không chạy được ạ?”, “tại xe em là xe nước mía”…những tràng cười không dứt, khúc hát át tiếng bom như một khởi động đặc trưng không thể nào thiếu của Nhóm.

Xe bon bon tiến về đất hứa.

DSC00056

Sau trận mưa rào bất chợt, 9g30 các trại sinh cũng đã đến vùng đất Agape. Mở màn là bài vũ khích lệ tinh thần các trại sinh “Hiến tế” để tiến vào nhập cảnh vào vùng đất thần thánh.

_MG_1742

10g30 thi dựng trại và nấu ăn. Các bạn vừa dựng các đền thánh của mình vừa phải chế biến những món ăn trong tinh thần tập thể “dục” chạy đôn chạy đáo với vô vàn yêu cầu của ban tổ chức. Cuối cùng các món ăn cũng được dọn ra và tiệc buffet “tình thương” được diễn ra ngay sau đó. Với các món vô cùng thu hút thực khách như kho quẹt, canh chua, chả ram, sườn xào chua ngọt… Và tất cả sạch veo trong vòng chưa đầy 30 giây, mới thấy mức độ “tàn phá dã man rợ”.

MG_2121

14g00 sau phút nghỉ ngơi hiếm hoi các trại sinh được nhập trại lần 2 với các trò chơi vận động cơ bắp và trí tuệ. Các khuôn mặt lấm lem nhưng vẫn tươi cười rạng rỡ

16g00 tắm biển thôi nào. Paradise – Thiên Đường với biển xanh và cát trắng.

_MG_2538a

18g30 Cả nhóm đang tham dự thánh lễ sốt sắng thì những cơn gió mát lạnh ùa về mang theo hơi lạnh của biển và một cơn mưa bất ngờ. Dù vậy thánh lễ tiếp tục diễn ra. Thánh lễ dưới mưa vô cùng ấn tượng. Mưa hồng ân.

_MG_2652

20g30 bóng tối âm u bao trùm không gian, bóng tối của sự sợ hãi, ích kỷ, thù hận đang len lỏi vào mỗi chúng ta nhưng thần ánh sáng xuất hiện xua tan bóng đêm và thổi bùng lên ngọn lửa của niềm tin, yêu thương, sẻ chia. Ngọn lửa bập bùng hong khô khoảng cách mang mọi người đến với nhau thật gần. Ánh sáng xuất hiện với các màn chào lửa ấn tượng, các vũ điệu quay cuồng, các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn được ra mắt công chúng. Các diễn viên không chuyên mang đến những tràng cười sảng khoái cho đêm lửa với các đề tài xã hội vô cùng “hot” như “Tiến sĩ giấy” bằng cấp, học vấn dưới con mắt của chính các bạn trẻ đội Eris, “Tình mẹ” món quà gửi từ phương xa nhân ngày của Mẹ được thể hiện xuất sắc qua vở kịch của đội Hera , sự lệ thuộc vào các trang mạng xã hội, ăn face, ngủ face được tái hiện vô cùng hài hước và sinh động. Những giây phút bên nhau tỉ tê về nhóm về cuộc sống làm cho mọi người hiểu nhau hơn làm cho ngày trại thêm thật nhiều ý nghĩa. Trại Kết Nối mà lại.

DSC00524

Ngày hôm sau, 6g30 tập thể dục buổi sáng để bắt đầu ngày mới và hì hục húp sột soạt mỳ tôm, có đội thì cầu kỳ hơn với mỳ xào trứng, mỳ nấu hành, thôi thì đủ các kiểu với mỳ.

7g45 các đội lần lượt vượt qua thử thách của các trạm trong trò chơi lớn, kẻ thì làm bò trong trò chơi IQ, người thì quẹt trứng sống, ăn chung 1 cái bánh, uống chung 1 bịch sữa, lăn lê bò trườn đủ loại nhưng đủ khó khăn để các bạn biết đoàn kết với nhau và có những kỷ niệm khó quên bên nhau.

_MG_3092a

11g30 ăn trưa với bún bò “dì ghé Kim”. Cảm ơn các chị hậu cần vất vả trong 2 ngày trại với cháo gà mà gà nhiều hơn cháo, sau khi nếm thử hết tô một thì văn-thể-mỹ thốt lên ” chị nấu thế này thì bụng em kiếm đâu ra chỗ chứa món tráng miệng” và đủ thứ linh tinh khác…

Sau khi ăn trưa với chương trình quà tặng âm nhạc còn dang dở thì trời tiếp tục mưa, các trại sinh nhanh chóng gom đồ đạc lên xe, hạ trại rồi tranh thủ tắm biển trước khi về.

Kết thúc 2 ngày nỗ lực không ngừng đội Hera giành được giải sáng tạo nhất (và lều trại màu mè nhất) đội Apollo giành giải đoàn kết nhất, Eris về nhì với số điểm sát nút và nhất thuộc về đội Hercules đầy sức mạnh.

DSC00721a

19g00 xe về lại thành phố an toàn, tạm biệt đồi dương và bãi biển Paradise tuyệt vời với dư âm vẫn còn mãi. Tình huynh đệ được nối dài chỉ sau vỏn vẹn hai ngày. Khoảng thời gian đúng với tên gọi của nó Agape – yêu vô điều kiện.

Xin gửi lời cảm ơn tới cha linh hướng, thầy đồng hành, thầy Đăng. Cảm ơn sự đóng góp nhiệt tình của các anh chị cựu đã luôn đồng hành và giúp đỡ nhóm không chỉ trong trương trình trại, từ hậu cần cho đến lửa trại, trò chơi, hoạt náo, huấn luyện… Đồng thời cũng cảm ơn các bạn trại sinh đã tham gia vô cùng nhiệt tình trong trại cũng như công tác chuẩn bị trại. Đặc biệt là lời tri ân vô cùng sâu sắc từ Ban tổ chức khi các trại sinh đã nương tay để ban tổ chức có thể về nhà an toàn và khỏe mạnh.

Ban thông tin