Thư mời cộng tác viết bài Nội san thắp sáng XV

Nhóm Sinh Viên Nữ Vương Hòa Bình
42 Tú Xương–P.7–Q.3–Tp HCM
Website: http://nvhb.net

 

THƯ MỜI CỘNG TÁC CHO NỘI SAN XV

Tình Hiệp Nhất II

Nhằm đón chào sự kiện lớn nhất trong năm của Nhóm Sinh viên Nữ Vương Hoà Bình: mừng kính Đức Maria – Mẹ Thiên Chúa, vị bảo trợ Nhóm; đồng thời cũng là sinh nhật lần thứ 18 của Nhóm, trong tâm tình cảm tạ, tri ân và cũng là dịp ôn lại những hoạt động trong suốt một năm qua, nội san Thắp Sáng XV sẽ chính thức ra đời.

Duy trì nội san Thắp Sáng là một hoạt động truyền thống rất ý nghĩa của Nhóm, vì nhờ đó, các hoạt động trong năm của Nhóm sẽ luôn được nhắc nhớ. Mục đích ôn cố tri tân qua việc nhắc nhớ này sẽ là món quà ý nghĩa trong dịp lễ đặc biệt sắp tới để gửi tặng quý Cha, quý Soeur, quý Thầy, quý Ân Nhân, các anh chị cựu và các bạn thành viên trong Nhóm.

Phát huy truyền thống tốt đẹp ấy, đồng thời nối tiếp theo mạch cảm xúc Nội san XIV, Nội san thắp sáng XV sẽ ra đời với chủ đề “TÌNH HIỆP NHẤT II”.

 

Trân trọng kính mời:  quý Cha, quý Soeur, quý Thầy, các anh chị cựu

và các bạn thành viên trong gia đình Nữ Vương Hoà Bình

cùng chia sẻ và cộng tác để nội dung của “Tình hiệp nhất II” thực sự trở thành nơi thắp sáng – truyền lửa cho tinh thần của Nữ Vương Hoà Bình qua từng thế hệ.

Tất cả những dòng chia sẻ, tâm sự, suy tư về mỗi hoạt động của Nhóm, giữa dòng chảy của các biến cố trong xã hội và Giáo Hội đương thời, qua lăng kính đức tin Kitô giáo, sẽ chính là cách diễn tả khá rõ nét những ưu tư về sự Hiệp Nhất thâm sâu vốn có trong truyền thống Hội Thánh, được thể hiện qua từng phần tử sống động mà Nhóm Nữ Vương Hoà Bình là một trong số ấy.

Trong tâm tình trên, Ban biên tập Nội san Thắp Sáng XV kính mong nhận được sự cộng tác từ quý Cha, quý Soeur, quý Thầy, các anh chị và các bạn.

Một vài lưu ý về việc viết bài cho Nội San:

  1. Chủ đề: Tình Hiệp Nhất.
  2. Xin các anh chị và các bạn có thể dựa trên:
    • các Sắc lệnh, Tông thư, Huấn thị của Giáo hội,
    • các chia sẻ của Đức Giáo hoàng, các Giám mục,
    • các sự kiện, biến cố bất kỳ trong xã hội và Giáo hội,
    • các hiện tượng phổ biến trong đời sống sinh viên hoặc giới trẻ nói chung,
    • v.v

mà các anh chị và các bạn cảm thấy có liên quan đến những hoạt động đã qua của Nhóm, để viết thành những suy tư, chia sẻ, nhận xét…

Hoặc đơn giản và gần gũi hơn, các anh chị và các bạn có thể viết những cảm nhận riêng của mình về Nhóm qua khoảng thời gian mà các anh chị và các bạn đã có được với Nhóm…

Tất cả những suy tư, chia sẻ, nhận xét, cảm nhận riêng ấy có thể được trình bày dưới mọi thể loại như: văn nghị luận, bút ký, truyện, thơ, tản văn, …

Các anh chị và các bạn cũng có thể chuyển dịch (nếu là ngoại văn) hoặc sưu tầm thơ, văn, bài viết, truyện ngắn, … của những tác giả khác như là một cách liên tưởng để đóng góp, nhận xét đối với các hoạt động đã qua của Nhóm; hoặc trình bày chúng cho độc giả như là một dự phóng cho tương lai của giới trẻ, sinh viên, hoặc của chính Nhóm.

3. Các bài viết (có thể kèm theo hình ảnh minh họa) gửi về cho Ban biên tập, xin thống   nhất theo những định dạng sau:

  • Font: Times New Roman,
  • Size: 13
  • Space (khoảng cách dòng): 1.5

4. Hạn chót gửi bài: Thứ hai, 21/12/2015

5. Bài viết xin gửi về: bandieuhanhnvhb@gmail.com

Xin chân thành cảm ơn các anh chị và các bạn

TM. Ban Biên Tập

Phó nhóm Nguyễn Thị Kim Ngân