Thông Báo: Đăng Ký Mùa Hè Xanh 2016

Thế là một mùa hè nữa đã đến. Ngoài kia, phượng đã đỏ rực một góc trời, ve đã bắt đầu những bản hòa tấu du dương của đời mình. Và chuyến xe Mùa Hè Xanh của gia đình NVHB lại tiếp tục lăn bánh trên hành trình đến những vùng đất xa xôi, đem theo niềm vui và kiến thức đến với các em nhỏ không có điều kiện vui chơi hay ôn tập những kiến thức đã học…

Vâng, hoạt động tình nguyện mang nhiều ý nghĩa nhất trong năm của NVHB chúng ta đã khởi động rồi. Nhanh chân lên nào anh chị em ơi, đây là lúc chúng ta tạm gác lại việc học hành và những bộn bề cuộc sống, khoác lên mình màu áo xanh Nữ Vương Hòa Bình, đem yêu thương đến cho mọi người, đặc biệt là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại những vùng sâu, vùng xa.

Các điểm đến năm nay cách xa về địa lý và mỗi nơi đều có những khó khăn khác nhau:

Ở vùng đất địa đầu tổ quốc, đầy nắng gió và phèn mặn Cà Mau, kinh tế địa phương chủ yếu nhờ hai vụ lúa, và việc nuôi trồng hải sản ven biển. Nhưng do đất đai kém màu mỡ nên năng suất lúa rất thấp, đánh bắt ven biển phụ thuộc nhiều thời tiết, thu nhập bấp bênh, năm nay lại thêm thiên tai hạn hán, khiến đời sống người dân có nhiều khó khăn. Cuộc sống của gia đình phải chống chọi với cái nghèo nên con đường đến trường của các em học sinh còn gặp nhiều thử thách.

Ở Sóc Trăng, các em học sinh (chủ yếu là người dân tộc Khmer) sống trong sự thiếu thốn tình cảm của cha mẹ vì hầu hết các bậc phụ huynh đều phải lên thành phố làm việc mưu sinh, các em thì ở nhà với ông bà hoặc anh chị em trong nhà phải tự chăm lo cho nhau từ miếng ăn cho đến việc học. Ước mong những bữa cơm chỉ cần có cha và có mẹ dường như là điều quá xa vời.

Còn ở Buôn Mê Thuột, các em chủ yếu là cô nhi, vừa thiếu thốn về tình cảm vừa khó khăn về vật chất. Các em không có cơ hội đến trường như các bạn đồng trang lứa. Để học được cái chữ, các em phải nương tựa vào lớp học tình thương của các Soeur Nữ Tử Bác Ái, việc học đã khó, việc mưu sinh lại càng khó hơn, ngoài giờ học, thay vì được chơi đùa với các bạn thì các em phải đi bán vé số kiếm tiền lo cho cuộc sống.

Mùa Hè Xanh không những có cơ hội để mỗi người trong chúng ta được làm “thầy cô giáo”, giúp đỡ các em trong công việc học tập, mà còn là cơ hội giúp chúng ta trải nghiệm cuộc sống mới ở một vùng đất mới có nhiều thú vị và cũng có không ít khó khăn,. Đồng thời, Mùa Hè Xanh còn là khoảng thời gian gắn kết tình thân giữa các thành viên trong gia đình Nữ Vương Hòa Bình, để thêm gần gũi và thấu hiểu nhau hơn. Thế nên, các thành viên gia đình NVHB hãy nhanh tay đăng kí để sở hữu chiếc vé tham dự MHX này nhé.

Thông tin MHX 2016:

Địa điểm 1: Giáo xứ Khánh Hưng, thuộc ấp Khánh Hưng A, xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau

Địa điểm 2: Giáo xứ Vĩnh Lợi, Ấp 18, Tân Long, Thạnh Trị, Sóc Trăng

Địa điểm 3: Cộng đoàn Nữ Tử Bác Ái, Phan Bội Châu, Buôn Mê Thuột

Thời gian: 1/7/2016 – 31/7/2016

Đăng ký tham gia bằng cách tải mẫu đơn bên dưới. Điền và gửi về mail: bandieuhanhnvhb@gmail.com trước ngày 18/6/2015. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với Phó Nội Ngọc Lan: 0167 200 1447

**Tải mẫu đơn tại đây: download

Ban Điều Hành