Thông báo: Đăng ký Mùa Hè Xanh 2014

“Thời tiết ở đây dở hơi thật, ngày nóng muốn cạo đầu, chiều thì gió lạnh tê tái. Hay tại mình do mình chưa quen hơi, quen đất nên tất cả các thành viên đều “xuống cấp” kẻ thiếu ngủ, người ho cảm sốt… Nhưng vẫn giữ được tiến độ thi công giảng và dạy.

Ban đầu chỉ nhận lớp từ 6-12 thế đã đủ hơi khùng khùng, vậy mà chẳng hiểu tại sao lại hứng tình “nhận thêm lớp 4,5”. Ai bảo chúng mình lòng dạ cởi mở, yêu thương làm gì. Tụi nhỏ xin học thế là OK luôn. Nhưng tụi nhỏ chơi sốc cả nhà, có 1 đứa xin bữa sau kéo lên gần 35 nhóc. Sao bây giờ??? Cha với Souer đều không muốn mấy đứa dạy tiểu học vì “Sợ mệt lại bệnh ra”. Cũng muốn nghe lời, nhưng thấy tụi nhỏ lại không “cam lòng”. Sao lại “mềm yếu” thế không biết. Dạy tụi nhỏ có gì nhẹ nhàng, hét gần chết, giảng như điên. Lũ nhóc cũng hiểu hiểu ra, thế cũng tính mình cũng có khả năng sự phạm nhỉ”

Trích Nhật ký mùa hè xanh Liên Sơn 6/7/2010

Có ai từng ước “Cho tôi một vé đi hè xanh” bao giờ chưa nhỉ? Có lẽ những ai có may mắn trải nghiệm mùa hè xanh của Nhóm mới hiểu được hết ý nghĩa của nó.

Mùa hè xanh được lên chức danh thầy cô chính thức, có cả lớp lớp học trò dưới sự chỉ dạy của mình, là sống cùng nhà với các thành viên mới toanh tại ngôi nhà chung. NGÔI NHÀ CHUNG, vì là cùng chung ăn, chung tắm, chung ngủ, cầu nguyện chung trong một nhà. Từ ngôi nhà này mà bao tình thân thêm gắn bó, bao ý tưởng chương trình ngoại khóa được hình thành, bao khó khăn vì không hiểu nhau nhưng cũng bao cười vui rộn rã đàn ca. Cứ thế mùa hè xanh dần dần ngấm trong tin những người con từng một thời gắn bó nơi vùng đất xa lạ để đến khi chia xa, ngoảnh đầu nhìn lại với bao mến thương còn đong đầy.

Mùa hè xanh xứng đáng cho một lần bạn đánh đổi, là lúc cảm nhận rõ nhất cho đi tức là nhận lại gấp nhiều lần. Mùa hè này bạn đánh đổi để có 1 vé cho hè xanh 2014? Đi để biết thế giới này còn nhiều nơi cần bạn lắm.

Thời gian Ra quân sẽ là 29/6 và kết thúc dự kiến vào 31/7/. Hai địa điểm mùa hè xanh năm nay sẽ là:

– Giáo xứ Kon Mah, xã Hà Tây, huyện Chupah, tỉnh Gia Lai. Giáo xứ với 100% giáo dân là dân tộc thiểu số.

– Giáo xứ Thanh An, Hớn Quản, Bình Phước với đặc trưng là giáo xứ truyền giáo vì bà con nơi đây đa phần theo tôn giáo Tin Lành

Nhanh tay đăng ký theo cách tải mẫu đơn mang tên Mùa hè xanh phía dưới và gửi về mail Bandieuhanhnvhb@gmail.com trước ngày 20/6/2014. Mọi thắc mắc cũng như liên hệ vui lòng liên lạc với Trưởng Nhóm 0168 593 8806 Phương Linh

[ddownload id=”4275″ text=”Mùa hè xanh”]

Ban Điều Hành