Mừng Lễ Kính Thánh Louise De Marillac

Ngày 09/5 hôm nay, trong toàn thể Gia đình Vinh Sơn mừng kính Lễ Mẹ Thánh Louise de Marillac. Cùng với Thánh Vinh Sơn, Mẹ Thánh Louise là Đấng sáng lập Tu Hội Nữ Tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn.

“Thánh Louise sinh ở Ferrieres-en-Brie gần Meux, nước Pháp, mồ côi mẹ khi còn nhỏ, và khi được 15 tuổi thì mồ côi cha.

Ao ước của Thánh nữ là trở nên một nữ tu nhưng cha giải tội đã ngăn cản, và sau đó Ngài kết hôn với ông Antony LeGras. Trong hôn nhân này họ có được một đứa con trai. Nhưng sau đó không lâu, ông Antony đã từ giã cõi đời sau một thời gian đau yếu lâu dài. Bà Louise thông minh, khiêm tốn và có sức chịu đựng bền bỉ.

Sau một thời gian thi hành các công việc mà cha Vinh Sơn giao phó, bà tìm thêm được bốn phụ nữ bình dị khác đến tiếp tay. Căn nhà thuê của bà ở Balê đã trở thành trung tâm săn sóc người nghèo và người đau yếu.

Và đó là khởi đầu của tu hội Nữ Tu Bác Ái của Thánh Vincent de Paul. Mẹ Louise de Marillac được Ðức Giáo Hoàng Piô XI phong Thánh năm 1934, và năm 1960 Thánh nữ được Ðức Giáo Hoàng Gioan XXIII đặt làm Quan Thầy các Cán Sự Xã Hội.” ( Nguồn : songtinmungtinhyeu )

Vì thế, nhân dịp này, Gia Đình Nữ Vương Hòa Bình hân hoan chúc mừng ngày vui đến tất cả quý Soeur thuộc Tu Hội Nữ Tử Bác Ái, nguyện chúc quý Soeur luôn tràn đầy ơn Chúa để theo gương mẹ Thánh Louise mà dấn thân hết mình vì người nghèo khắp nơi.

 Qua đây, Gia đình NVHB xin nồng nhiệt chúc mừng hai chị Đồng hành là Soeur Hằng Liên và Soeur Kim Liên cùng quý Soeur đồng khóa trong ngày mừng lễ Bổn mạng. Được biết chữ “Liên” trong tên của hai Chị được lấy từ phiên âm của chữ “Louise” trong tên của mẹ Thánh, vì thế chúng em nguyện chúc hai Chị sức khỏe và niềm vui khi noi gương mẹ Thánh phục vụ con người, xã hội và thế giới hôm nay.

Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria, thông qua sự chuyển cầu của mẹ Thánh Louise de Marillac ban cho tất cả thành viên trong đại Gia đình NVHB luôn vui tươi và bình an trong cuộc sống.

Gia Đình NVHB