Lễ Bổn Mạng Và Mừng Sinh Nhật Lần Thứ 19

“Bà là ai … bà là ai …” Trong tâm tình hân hoan mừng lễ Mẹ Thiên Chúa, cũng là ngày lễ bổn mạng nhóm sinh viên NVHB chúng ta, vào chiều 31-12 tại khuôn viên ngôi nhà chung 42 đã diễn ra Thánh lễ bổn mạng và sinh nhật lần thứ 19 của nhóm. Tuổi 19 với biết bao thao thức, bao nhiệt huyết đang sục sôi trong lòng mỗi thành viên của gia đình NVHB chúng ta. Sau bao ngày đợi mong, ngày sinh nhật cũng tới với biết bao niềm vui và bao công sức anh chị em cùng chuẩn bị.

Vào lúc 5h30, chúng ta đón chào những vị khách, là quý Cha, quý Soeur, quý anh chị Cựu, các sinh viên nhóm bạn đến chung vui. Đúng 6h30, mọi người ổn định và tập hát trong nhà thờ. Trước khi đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ, mọi người lắng đọng tâm hồn để thưởng thức màn múa nến “Lạy Mẹ mến yêu” của các bạn dàn dựng. Khoảnh khắc trong bóng tối mịt mù, ánh lên ngọn nến sáng lung linh và giai điệu nhẹ nhàng “… Lạy Mẹ mến yêu, mến yêu của con … về với Giêsu Đấng con mong đợi …” làm cho tất cả mọi tâm hồn ấm áp bởi được ôm ấp bởi bàn tay của Mẹ Maria. Đoàn đồng tế tiến vào với Thánh Giá nến cao, theo sau là các thành viên mới được kết nạp và tân cựu ban điều hành, các Cha đồng tế và sau cùng là Cha chủ tế. Trong sự ưu ái dành cho nhóm, mà năm nay Cha Giuse Nguyễn Đức Hòa – Giám Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam, đã hiện diện và chủ tế Thánh Lễ trọng đại này. Cùng với đó là Cha linh hướng, quý Cha, quý Thầy cựu linh hướng, cựu đồng hành, cựu thành viên của nhóm. Cùng với đó là sự hiện diện đầy thân tình của quý Soeur  Bề Trên Giám Tỉnh và Ban Cố Vấn của tỉnh dòng Nữ Tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn, anh đồng hành G.B Vũ Thạch Vịnh, 2 chị đồng hành Clara Trần Thị Thu Thủy và Anna Võ Thị Ái Mỹ, quý anh chị cựu sinh viên, các nhóm bạn Lasan Phú thọ, nhịp bước Đa Minh, Sivita, … và đông đảo các thành viên của gia đình NVHB.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Giám Tỉnh mời gọi chúng ta cùng chiêm ngắm Đức Maria – Thánh Mẫu Thiên Chúa. Cầu nguyện cho Hoà Bình thế giới. Và đặc biệt chúc mừng ngày lễ bổn mạng và sinh nhật lần thứ 19 của nhóm. Trong bài chia sẻ của mình, Cha chủ tế đã có những chia sẻ về ngày lễ Mẹ Thiên Chúa và giúp cho chúng ta có cái nhìn sâu sắc, toàn diện về tình mẫu tử của Thánh Mẫu Đức Chúa Trời với chúng ta, …

Tiếp tục là nghi thức kết nạp thành viên.

 Số 6 – con số các bạn kết nạp năm nay có phần hạn chế hơn so với mọi năm nhưng nhìn chung đây là những cá nhân đã có những cố gắng cũng như sự nhiệt tình trong các hoạt động suốt một năm qua của nhóm.  

Cuối thánh lễ là phần giới thiệu tân ban điều hành, nghi thức bàn giao.

Tân trưởng nhóm cũng đã thay mặt các bạn trong Ban điều hành gửi đến lời cảm ơn tri ân sâu sắc đến quý Cha, quý Thầy, quý Soeur và mọi người hiện diện trong thánh lễ ngày hôm đó. Gia đình NVHB cũng không quên ghi ơn và biết ơn Bđih cũ, với một năm qua nỗ lực phục vụ nhóm.

Nội san – đặc sản mang thương hiệu NVHB và những bó hoa tươi thắm cũng được gửi đến các vị. Cha chủ tế ban phép lành và chụp ảnh lưu niệm.

Kết thúc Thánh lễ, nghi thức chúc mừng sinh nhật được mở đầu với màn múa lân hết sức dễ thương của bạn nam trong nhóm. Vũ mẫu “Trong Giê-su chúng ta là tấm bánh”. Kế tiếp là tiết mục đặc sắc của các bạn trong ban Văn Thể Mỹ qua việc giới thiệu Trái Đất – Chim Bồ Câu – Lửa là các hình ảnh trong Logo của nhóm, nghi thức rước bánh và chúc mừng sinh nhật kết thúc bằng việc Cha Giám tỉnh và Soeur Bề Trên cắt bánh chúc mừng của nhóm chúng ta.

Đến phần ẩm thực, các thực khách được thưởng thức những món ăn được chuẩn bị bởi chị đồng hành và các chị em trong nhóm. Mọi người tay bắt mặt mừng, gửi cho nhau những lời hỏi thăm, yêu thương sau một khoảng thời gian xa cách.

Các đời trường nhóm cũng tranh thủ chụp cho mình một tấm hình lưu niệm.

Hai MC Ngân Kim và Đình Hoan tươi trẻ đã dẫn dắt chương trình rất tốt khi đưa mọi người đến với các tiết mục đặc sắc trong đêm hôm đó: Vũ khúc của anh chị cựu, các bạn nhóm Christmas Dance, nhóm bạn NBĐM, nhóm bạn Lasan và đặc biệt là tiết mục múa quạt được đầu tư rất công phu và hấp dẫn.

Buổi tiệc kết thúc khi mọi người cùng hòa vang bài hát Happy New Year. Nhân dịp lễ bổn mạng và mừng sinh nhật lần thứ 19 của NVHB, kính chúc quý anh chị và các bạn một năm mới 2017 an khang – thịnh vượng và tràn đầy ơn Chúa. HAPPY NEW YEAR 2017.

Ban Điều Hành