Chương trình sinh hoạt CN, 13/10/2013

Các em sinh viên Nữ Vương Hoà bình thân mến!

Ước mong tìm về nguồn gốc của mình là khát vọng của con người xưa nay. Những câu hỏi đại loại như: Con người từ đâu đến và sẽ đi về đâu? Ý nghĩa của cuộc sống này là gì? Thế giới này khởi đầu từ đâu và sẽ đi về đâu? Con người và thế giới này có tương quan gì với nhau?… luôn là những vấn nạn cho con người trong bất cứ thời đại nào.

Là Ki-tô hữu, chắc chắn chúng ta phải dựa vào niềm tin trong Kinh Thánh, mà cụ thể ở đây là Sách Sáng Thế khi đụng chạm đến những vấn đề trên. Tuy nhiên, dù không thể phủ nhận sách Sáng Thế là một trong những cuốn sách thú vị và hấp dẫn nhất với lối văn chương đầy chất thơ và nhiều hình ảnh, biểu tượng sống động, nhưng đó cũng là một trong những cuốn sách khó hiểu nhất và dễ gây hiểu lầm nhất trong bộ Kinh Thánh.

Thật vậy, những trình thuật trong Sách Sáng Thế phản ánh một thứ “vũ trụ quan” hoàn toàn khác với cách nhìn theo kiểu “khoa học” như chúng ta hiểu ngày nay, vì thế nhiều người, ngay cả những người Công giáo, vẫn còn ngộ nhận về những gì mà Sách Sáng Thế muốn trình bày…Nhằm cung cấp cho các bạn một lối tiếp cận “chuẩn” hơn đối với Sách Sáng Thế, cũng như nhằm giải đáp những thắc mắc liên quan đến những điều mà Sách Sáng Thế đề cập, nhóm chúng ta sẽ có một buổi chuyên đề về: “NHỮNG Ý TƯỞNG CHỦ ĐẠO TRONG SÁCH SÁNG THẾ” để tìm hiểu những vấn đề này vào SÁNG CHÚA NHẬT, 13 tháng 10 năm 2013.

Đề tài sẽ do Cha Giuse Nguyễn Tất Trung, O.P hướng dẫn. Cha Giuse Nguyễn Tất Trung, Dòng Đa Minh, nguyên Tu viện trưởng Tu viện Mân Côi, Gò Vấp và là giáo sư Kinh Thánh và Giáo sư cổ ngữ tại Học viện Đa Minh, Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội…

Chương trình tổng quát như sau:

8 giờ 00: Thánh Lễ

9 giờ 00: Chuyên đề

10 giờ 00:  Sinh hoạt nhóm

11 giờ 00: Dọn dẹp, ra về.

Anh rất mong các em hưởng ứng và cố gắng sắp xếp tham dự chương trình bổ ích và ý nghĩa này (các em cũng có thể mời bất cứ ai tham dự).

Thân mến,

Anh Đồng Hành

Lưu ý:

CN này 13/10 nhóm chúng ta sẽ có vài vấn đề sinh hoạt nhóm quan trọng trong dịp năm học mới này, thân mời tất cả các thành viên tham dự đầy đủ để có thể cập nhật đầy đủ nhất.

Thứ 7, ngày 12/10 tại 42 Tú Xương, nhóm chúng ta cũng tập hát để chuẩn bị cho thánh lễ được sốt sắng hơn, kính mong anh chị cùng các bạn sắp xếp thời gian để nhóm chúng ta có thể tập thêm nhiều bài hát lễ hay, ý nghĩa và mới hơn. Sau buổi  sinh hoạt câu lạc bộ tiếng anh chúng ta sẽ tập hát vào lúc 20g15.