Chương Trình Khai Giảng Năm Học 2019 – 2020

Chúa nhật XXIII Thường niên vừa qua, sau một mùa hè dài, sân nhà 42 vắng bóng những chiếc áo xanh. Ngày hôm nay gia đình NVHB hân hoan về lại mái nhà 42 Tú Xương để gặp gỡ nhau và mừng lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Lễ khai giảng năm nay có nhiều sự kiện đặc biệt rất đáng quan tâm, kể đến với lời chúc mừng của bạn trưởng nhóm cho dành anh nguyên Đồng hành GB. Vũ Thạch Vịnh nhân dịp vừa lãnh tác vụ Linh mục và chào đón bạn Teresa Phạm Thị Minh Nguyệt trong cương vị mới.

 Vào lúc 8h, tại hội trường hầm nhà 42, gia đình NVHB đã quy tụ nhau để hiệp dâng Thánh Lễ khai giảng năm học. Chủ tế Thánh Lễ là cha GB. Vũ Thạch Vịnh cùng sự hiện diện của cha Linh hướng Giu-se Nguyễn Quang Huy. Thánh Lễ được diễn ra hết sức trang nghiêm và sốt sắng, với những ý cầu nguyện cho những thân nhân của từng thành viên trong gia đình NVHB, cách riêng cho linh hồn thân nhân mới qua đời và chia sẻ niềm vui của rất nhiều Anh, Chị vừa kết hôn trong thời gian gần đây.

Trong Thánh Lễ, tân Linh mục GB. Vũ Thạch Vịnh đã có một bài chia sẻ rất sâu sắc của cha, khiến cho mọi người cảm thấy đầy động lực và phấn khích hơn trong năm học mới. Sau đó chị Đồng hành Kim Liên đã nói lên ý nghĩa của chủ đề năm học 2019 “Canh tân Và Lại Lên Đường “, một chủ đề được định hướng một cách đặc biệt cho giới trẻ trong một thế giới đầy những biến động như ngày nay . Sau đó Anh Đồng Hành  Phê – rô Nguyễn Đình Đạm đã đánh những hồi trống giòn giã để bắt đầu cho một năm học mới.

Tiếp theo là nghi thức thánh hóa và tặng bút cho năm học mới như những lời chúc lành và nhắn nhủ các thành viên trong năm học mới này. Sau đó Anh Đồng hành Đa Minh Nguyễn Công Thuấn đã giới thiệu bạn Teresa Phạm Thị Minh Nguyệt sẽ thay thế bạn Gioan Đạt Nguyễn Thiên Ngôn trong cương vị Trưởng ban Phụng vụ trong thời gian sắp tới.

Thánh Lễ xong, mọi người cùng quây quần bên nhau nhìn lại một năm học vừa qua với thật nhiều hoạt động vừa có tính truyền thống cũng đầy mới lạ, cùng tham gia những trò chơi nhỏ để làm quen với những thành viên lần đầu đến với mái nhà 42.

Chương trình được tiếp tục với phần giao lưu đầy thú vị dưới format chương trình “Ai là triệu phú” phiên bản NVHB để ôn lại một Mùa hè xanh đầy kỷ niệm vừa qua của Gia đình NVHB, cùng giao lưu với các nhà Quảng Ngãi, Kon Tum và Sóc Trăng để hiểu hơn về một mùa hè đầy những khó khăn, nhưng cũng đầy thú vị và đáng nhớ của những thành viên tham gia.

Giờ trưa đã đến, Gia đình NVHB lại cùng nhau thưởng thức bữa trưa với những chén súp nóng thơm và bún thịt nướng ngon tuyệt, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện sau một mùa hè “xa cách” và như để cho các thành viên mới rút ngắn bớt sự ngại ngùng. 

Buổi khai giảng kết thúc với những niềm vui, những sự hào hứng cho năm học mới, những tâm tư và tình cảm được gói ghém trong sự tự hào và vui tươi của bài hát Nhóm ca.

Thông Tấn Xã NVHB