Bản tin: Tĩnh tâm mùa Vọng 2017

Trong niềm hân hoan đón chờ Chúa Giáng Sinh, vừa qua gia đình Nữ Vương Hòa Bình chúng ta theo lời mời gọi của Chúa Giêsu, đã trải qua hai ngày tĩnh tâm cực kì sốt sáng và ý nghĩa để cùng nhau canh tân tâm hồn đón chờ Chúa đến, với chủ đề “Tôi chọn Giêsu”. Đây cũng là dịp để chúng ta nhìn lại, chuẩn bị tâm tình hướng đến sự kiện “20 năm hồng ân” hình thành và phát triển của Gia Đình Nữ Vương Hòa Bình.

Sau khi tập trung tại mái nhà quen thuộc ấy, đúng 13h30 các thành viên đã lên xe xuất phát đi đến cộng đoàn Bác Ái Phú Dòng thuộc giáo phận Xuân Lộc để thực hiện chương trình tĩnh tâm.

Như thường lệ, sau khi đọc kinh xin ơn bình an, trên chuyến đi ấy vẫn luôn mở màn bằng những lời giới thiệu cũng như màn hoạt náo hết sức nhí nhảnh và vui nhộn của MC.

Sau một quãng đường khá dài, 15h30, chuyến xe đã dừng bánh. Thầy đồng hành thông báo những qui định của buổi tĩnh tâm, phát cẩm nang và chìa khóa phòng cho các thành viên. Như vậy là hiệu lực của buổi tĩnh tâm chính thức bắt đầu.

Đúng 17h, nhóm chúng ta đã tham dự buổi kinh chiều cùng nhau, sau đó là thinh lặng đọc sách và dành cho bản thân những phút thinh lặng đầu tiên.

Sau bữa ăn tối được các Sơ chuẩn bị kĩ lưỡng là phần Canh thức vô cùng đặc sắc, mới lạ và vô cùng ý nghĩa.

Mở màn là lời cầu nguyện đơn sơ, sau đó là mỗi thành viên đều xếp những viên sỏi, những ánh nến lên hình trái tim nhỏ, tượng trưng cho những gánh nặng, khó nhọc cũng như niềm tin yêu hi vọng của mỗi người dâng về cho Chúa Giáng Sinh, đồng thời cũng là những tâm hình đơn sơ hướng tới 20 năm hồng ân của nhóm chúng ta.

Sau khi kết thúc phần canh thức, mỗi tổ chọn ra một khu vực để chia sẻ về việc mình tin và lựa chọn điều gì cũng như là những gì bản thân sẽ cống hiến cho nhóm trong 20 năm sắp tới. Mặc dù nói bao nhiêu cũng không đủ, nhưng tới 23h, tất cả ánh đèn phòng đã tắt đi, và chìm sâu vào giấc ngủ trong vòng tay quan phòng của Chúa.

Trải qua một đêm tĩnh lặng và bình an, mở đầu ngày mới là giờ chầu thánh thể và cầu nguyện ban mai.

Đúng 7h30, nhóm chúng ta tham dự buổi giảng phòng với sự hướng dẫn của Cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng, O.P. Cha đã mang đến những câu chuyện, bài học vô cùng đơn sơ, gần gũi mà vô cùng quý báu dành cho sinh viên.

Và phần quan trọng nhất cũng đã tới, mỗi thành viên lặng lẽ xét mình, nhìn nhận lại đời sống với Chúa và lãnh nhận bí tích Giao Hòa.

Sau khi đã dọn dẹp sạch sẽ hang đá trong lòng mình, nhóm chúng ta đã cùng nhau tham dự thánh lễ vô cùng sốt sáng và trang nghiêm. Dường như chưa bao giờ ta cảm nhận được sự hiện diện của Chúa rõ rệt như thế này. Có lẽ, dù bản thân mỗi người chúng ta, có chọn Chúa hay không thì Chúa sẽ không bao giờ từ bỏ chúng ta.

Vậy là sau thánh lễ, hiệu lực của chương trình tĩnh tâm đã hết, mọi người cùng nhau tham dự chương trình văn nghệ giáng sinh, cùng với phần gửi quà tặng trao yêu thương vô cùng hấp dẫn và thú vị.

“Tĩnh tâm là tha thứ cho chính mình”

Có lẽ, giữa những bộn bề của cuộc sống, đôi khi chúng ta đã quên lắng nghe chính bản thân mình. Chắc hẳn, sau hai ngày tĩnh tâm này, mỗi người chúng ta đã nhận ra được nhiều thứ, gỡ bỏ được nhiều điều trong lòng mình, và hơn hết là thấy gần gũi và cảm nhận Chúa ở gần mỗi người chúng ta hơn. Chúng ta hãy cứ cho đi vì những gì chúng ta nhận lại được còn lớn lao hơn rất nhiều.

Cảm ơn quý Sơ cộng đoàn Bác Ái Phú Dòng đã tạo điều kiện cho chúng con tổ chức hai ngày tĩnh tâm này. Chúc quý sơ, các anh chị và các bạn có một mùa Giáng sinh an lành và tràn ngập hồng ân của Chúa.

Ban Điều Hành