Tin nhanh : Trung Thu 2023

Đúng 7h00 sáng 29/9/2023 – nhằm ngày 15/8 âm lịch – Tết Trung Thu

Sân nhà 42 Tú Xương tất bật tưng bừng, mỗi người một tay, gia đình NVHB cùng nhau chuẩn bị nào là quà bánh, nào là kẹo ngon, nào là yêu, nào là thương, nào là cả một lòng hướng về Giáo xứ Hoà Thạnh thân yêu. 

Trước khi xuất phát, đội lân NVHB đã đem đến một tiết mục nhỏ cho các em bé trường mẫu giáo Mai Anh.

8h30 phút sáng, xe bắt đầu lăn bánh, bắt đầu một hành trình mà chẳng ai biết trước ngày hôm nay rồi sẽ đáng nhớ, sẽ vui và ý nghĩa ra sao. Nhưng chắc chắn rằng, điều tốt đẹp nhất chính là đã ở đây, đã hiện diện, cùng nhau, gia đình NVHB đã viết thêm một kỷ niệm mới. 

….

Hành trình ba tiếng di chuyển đến Giáo xứ Hoà Thạnh trên chuyến xe màu đỏ may mắn, mọi người đã cùng nhau giới thiệu bản thân và ca hát. Năm nay nhóm đón chào sự tham gia của rất nhiều thành viên mới, nên không khí có phần hướng nội, nhưng không kém phần duyên dáng và dễ thương.

Khi đến nơi, Giáo xứ Hoà Thạnh và Cha chánh xứ đã đón nào gia đình NVHB vô cùng thân tình, và ấm áp. Không có cách nào có thể diễn tả hết sự yêu thương mà cả nhóm đã được đón nhận tại nơi biên giới xa xôi này. Bữa cơm trưa ngon như cơm nhà, thơm ngon đến giọt cuối cùng. 

No bụng rồi thì mình bắt tay vô công việc thôi.

Các trưởng quầy nhanh chóng nhận vị trí và cùng với các tổ viên của mình trang trí cho gian hàng được đẹp mắt và thu hút các em nhỏ. Với nét đặc trưng nghệ thuật có 1-0-2 của mỗi tổ, các gian hàng hội chợ nhanh chóng được trang trí với những phong cách độc đáo mới lạ và hút mắt.

Chẳng mấy chốc mà trời đã về chiều, sau ít phút duyệt lại các tiết mục văn nghệ mọi người tập trung ăn nhẹ bữa xế để lấy sức chuẩn bị cho chương trình tối nay.

Mở đầu chương trình văn nghệ là tiết mục múa lân sôi động với sự kết hợp của đội lân NVHB và hai chú gấu nâu đáng yêu không chịu nổi luôn. 

Kế đó là sự xuất hiện của chú Cuội tinh nghịch và chị Hằng xinh đẹp khiến cho không khí trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Sau lời phát biểu khai mạc của cha chánh xứ, chương trình văn nghệ trung thu chính thức bắt đầu

Xen với chương trình văn nghệ là chương trình lô-tô với những phần quà hết sức hấp dẫn như quạt máy, bình siêu tốc, cặp sách và bộ gia vị nấu ăn xịn xò. 

Sau khi được xem văn nghệ thỏa thích, các em thiếu nhi bắt đầu đổ về các gian hàng hội chợ. Sức nóng bắt đầu lan tỏa, các quầy hàng hoạt động “hết công suất” để phục vụ cho các em thiếu nhi dễ thương. Cầm những món quà trên tay, các em nở những nụ cười rất tươi trên môi, đây cũng chính là niềm vui và động lực của các anh chị sinh viên khi đi công tác xã hội Trung thu.

Chương trình kết thúc trong tiếng nhạc quẩy tưng bừng và những vũ điệu “hoang dã” của các thành viên.

Cuối cùng mọi người cùng dùng bữa ăn khuya với giáo xứ và dọn dẹp ra về để đến với chuyên mục “trao quà yêu thương”.

Chúng con xin cảm ơn quý Cha, quý Thầy, quý ông ban Mục vụ giáo xứ và các bà, các mẹ đã tiếp đón chúng con hết sức nồng hậu và tạo điều kiện để chương trình của chúng con diễn ra tốt đẹp. Chúng con cũng xin cảm ơn quý Anh, Chị mạnh thường quân đã đóng góp cho những món quà của chúng con để mang tới tay các em nhỏ. Cảm ơn sự tham gia nhiệt tình, không ngại gian khó của các Anh, Chị và các bạn để làm nên sự thành công của chương trình. Nguyện xin hồng ân Chúa luôn đồng hành và trả công bội hậu cho Anh, Chị và các bạn.

Thông tấn xã NVHB