Tin nhanh: Trung Thu 2020

Đúng 9h00 sáng 1/10/2020 – nhằm ngày 15/8 âm lịch – Tết Trung Thu

Sân nhà 42 Tú Xương tất bật người qua lại, mọi người bận rộn khuân vác những thùng đồ nào là bánh kẹo, lồng đèn, sữa, bánh trung thu,…

9h30 phút sáng, công việc hoàn tất, những đôi tay nhanh nhẹn nhanh chóng chuyển đồ lên xe… Chuyến hành trình trung thu tới giáo họ Lá Ủ – Phương Lâm chính thức khởi hành.

….

Trên chuyến xe màu đỏ đang lăn bánh trên đường, mọi người cùng nhau giới thiệu bản thân. Năm nay chuyến xe Trung Thu đón nhận nhiều gương mặt trai xinh gái đẹp với những màn giới thiệu “mặn mòi từ da dẻ” cùng với những màn show off tài năng đầy hứa hẹn của các chàng “phi công trẻ” khiến cho các chị em đổ up đổ down.

Sau 3 tiếng ồn ào náo loạn trên xe, những màu áo xanh đặt chân đến Giáo họ Lá Ủ – Phương Lâm

Những đôi tay đôi chân khéo léo nhanh chóng xếp thành hàng tạo thành một dây chuyền “tự động hóa” hết sức xịn xò để vận chuyển đồ đạc vào chuẩn bị cho đêm hội tối nay.

Nhưng trước hết thì mình nghỉ tay ăn trưa một xíu đã nhé, năm nay không còn là những ổ bánh mì xinh xinh nữa mà Ban Tổ Chức đã dành hẳn cho mỗi người một tô cơm đầy ắp thịt kho trứng cút đến từ chị Kim thân yêu.

No bụng rồi thì mình bắt tay vô công việc thôi.

Các trưởng quầy nhanh chóng nhận vị trí và cùng với các tổ viên của mình trang trí cho gian hàng được đẹp mắt và thu hút các em nhỏ. Với nét đặc trưng nghệ thuật có 1-0-2 của mỗi tổ, các gian hàng hội chợ nhanh chóng được trang trí với những phong cách độc đáo mới lạ và hút mắt.

Chẳng mấy chốc mà trời đã về chiều, sau ít phút duyệt lại các tiết mục văn nghệ mọi người tập trung ăn nhẹ bữa xế để lấy sức chuẩn bị cho chương trình tối nay.

Thật may mắn vì sau một vài hạt mưa lác đác buổi chiều khiến cho mọi người lo lắng thì sau thánh lễ trời lại trở nên quang đãng.

Mở đầu chương trình văn nghệ là tiết mục múa lân sôi động với sự kết hợp của đội lân NVHB và đội lân giáo họ.

Kế đó là sự xuất hiện của chú Cuội tinh nghịch và chị Hằng xinh đẹp khiến cho không khí trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Sau lời phát biểu khai giảng của cha chánh xứ, chương trình văn nghệ trung thu chính thức bắt đầu

Xen với chương trình văn nghệ là chương trình lô-tô với những phần quà hết sức hấp dẫn như bột giặt, ấm siêu tốc và quạt điện

Sau khi được xem văn nghệ thỏa thích, các em thiếu nhi bắt đầu đổ về các gian hàng hội chợ. Sức nóng bắt đầu lan tỏa, các quầy hàng hoạt động “hết công suất” để phục vụ cho các em thiếu nhi dễ thương. Cầm những món quà trên tay, các em nở những nụ cười rất tươi trên môi, đây cũng chính là niềm vui và động lực của các anh chị sinh viên khi đi công tác xã hội Trung thu.

Chương trình kết thúc trong tiếng nhạc quẩy tưng bừng và những vũ điệu “hoang dã” của các thành viên.

Cuối cùng mọi người cùng dùng bữa ăn khuya với giáo họ và dọn dẹp ra về để đến với chuyên mục “trao quà yêu thương”.

Chúng con xin cảm ơn quý Cha, quý Thầy, quý ông ban Mục vụ giáo họ và các bà, các mẹ đã tiếp đón chúng con hết sức nồng hậu và tạo điều kiện để chương trình của chúng con diễn ra tốt đẹp. Chúng con cũng xin cảm ơn quý Anh, Chị mạnh thường quân đã đóng góp cho những món quà của chúng con để mang tới tay các em nhỏ. Cảm ơn sự tham gia nhiệt tình, không ngại gian khó của các Anh, Chị và các bạn để làm nên sự thành công của chương trình. Nguyện xin hồng ân Chúa luôn đồng hành và trả công bội hậu cho Anh, Chị và các bạn.

Thông tấn xã NVHB