Tin Nhanh: Thánh Lễ Chúa Nhật I Mùa Chay & Chuyên Đề “Giải Đáp Thắc Mắc Của Người Trẻ.”

Vào sáng Chúa Nhật ngày 10/3/2019, Gia đình Nữ Vương Hòa Bình đã cùng nhau quy tụ tại mái nhà 42 Tú Xương trong chuyên đề: “Giải đáp thắc mắc của người trẻ”. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của các Nhóm và lưu xá bạn như: Nhóm SVCG Hiệp Thông, Nhóm SVCG Đăkbla, Nhóm Thân Hữu A-vê, Nhóm SVCG Nông Lâm, lưu xá Sivita, lưu xá Nam Hòa, lưu xá Mai Thiên và Mai Truyền.

Vào lúc 8h45, Thánh lễ được cử hành tại Nhà Nguyện của Tu hội với sự chủ trì của Cha An-tôn Nguyễn Cao Siêu, SJ. Cha đã chia sẻ cho chúng ta về những cám dỗ trong cuộc sống và hướng mỗi người con đường để chiến thắng sự cám dỗ ấy.

Sau Thánh lễ, mọi người cùng nhau tập trung xuống phòng hội nơi căn hầm quen thuộc, nơi diễn ra buổi giao lưu chuyên đề đầy hấp dẫn “Giải đáp thắc mắc của người trẻ”. Mở đầu chương trình là tiết mục vũ mẫu chủ đề “Đừng sợ”.

Sau đó là phần giải đáp những thắc mắc của Cha Siêu dành cho các bạn trẻ.

Có rất nhiều câu hỏi lần lượt được Cha Siêu giải đáp. Đó là các thắc mắc về tình yêu, con đường tu trì, cách cân bằng cuộc sống, tình bạn, đồng tính luyến ái, nạn nạo thai, tình dục trước hôn nhân của những bạn trẻ ngày nay. Từ đó, Cha hướng dẫn, đưa ra những hướng đi tốt nhất cho chúng ta dưới góc nhìn của người Kitô hữu.

Các câu trả lời của Cha vô cùng sâu sắc, nhưng lại không kém phần hài hước, thú vị. Ai cũng đều chăm chú lắng nghe những lời chia sẻ hết sức bổ ích từ Cha.

Sau phần chia sẻ thắc mắc, để thay đổi bầu không khí, mọi người cùng nhau thưởng thức tiết mục nhảy “Sống trẻ từng giây” đầy sôi động. Cuối cùng là phần giao lưu ăn uống. Mọi người cùng nhau dùng bữa với chiếc bánh mì kẹp và sữa đậu nành. Tuy món ăn thật đơn sơ nhưng lại ấm cúng. Bởi lẽ mọi người được bên nhau trò chuyện, tán gẫu và lưu lại bức ảnh thật dễ thương khi mình được gặp gỡ các bạn mới.

Chương trình đã diễn ra một cách trọn vẹn và mang lại nhiều bài học vô cùng hữu ích, nhất là cho Giới Trẻ chúng ta hiện nay là những người đang phải đối mặt hàng ngàn vấn đề mà tự ta không thể lý giải được. Chúng con xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Cha An-tôn Nguyễn Cao Siêu, SJ đã quảng đại dành thời gian quý báu của mình để đến và chia sẻ cùng chúng con.

Đặc biệt, xin cảm ơn quý Anh Chị và các bạn trong Gia đinh Nữ Vương Hòa Bình cùng các Nhóm bạn và Lưu xá đã sắp xếp thời gian đến tham gia chương trình đầy ý nghĩa này.

Thông tấn xã NVHB