TIN NHANH : Lễ Ra Khơi 2023

Hôm nay, gia đình Nữ Vương Hòa Bình đã trải qua một ngày lễ Ra Khơi long trọng cho năm anh chị bước vào đời. Ra Khơi, cũng có thể là chia tay, nhưng cũng là một dấu ấn khởi đầu cho cuộc chiến sắp sửa diễn ra, cuộc chiến cam go với đời mà anh chị phải đương đầu.

Lễ Ra Khơi 2023 được tổ chức cho 5 anh chị :

Tên ThánhHọ và tênNăm sinh
PhêrôĐỗ Đức Duy1999
GiuseNguyễn Trường Giang1999
Phêrô Hoàng KhanhHoàng Gia Vương1999
MariaNguyễn Thị Hồng Hoa1999
MariaNguyễn Thị Thu Thảo2001

7h30, những dấu chân đầu tiên của những đứa con NVHB đã xuất hiện. Đúng 8h00, Thánh Lễ do Cha Linh Hướng Giuse Võ Viết Cường, O.P và Cha Antôn Nguyễn Văn Nam  Đồng Tế diễn ra trong sự thân ái và sốt sắng, nghi thức Lên đường diễn ra với dải băng được trao trong lời kinh và dưới ánh nến.

Sau Thánh Lễ,mọi người tập trung ở sân khấu quen thuộc của mái nhà 42, chuẩn bị cho chương trình sắp diễn ra. Bài vũ mẫu năm học vang lên, mọi người cùng nhảy dưới sự dẫn dắt của Ban điều hành.

Chương trình hôm nay được dẫn bởi 2 MC duyên dáng : Huy Phan và Trúc Ly.

Kế đến, cuộc thi Miss Grand Ra Khơi 2023 được diễn ra, từng chia sẻ hóm hỉnh để trả lời những câu hỏi hóc búa mà BTC đã đề ra đã mang đến tiếng cười cho tất cả mọi người. Những câu trả lời ấy cũng đã nói lên những gắn bó, những kỉ niệm với nhóm và cũng gởi đến những lời khuyên đến những bạn trẻ đang là sinh viên chờ ngày đến lượt ra khơi.

Để không khí đang sâu lắng lại thêm sâu lắng, giọng ca của anh Trường Giang (aka Ra Khơi 2023) và tiếng đàn của anh Minh Nguyên được gởi đến gia đình NVHB, tiếng hát tiếng đàn thắm tình đệ huynh, gắn kết cả những đứa con đã đi xa nay trở về dưới mái nhà 42 trong buổi lễ Ra Khơi long trọng.

Không để chương trình chìm hẳn, cuộc thi “Nhảy theo Ngọc Thiện” được mang đến ngay sau. 2 đội chơi do những anh chị Ra Khơi cầm đầu thi đấu căng thẳng dưới tiếng nhạc xập xình và điệu nhảy vui nhộn của Thủ Quỹ Ngọc Thiện. Và cuối cùng chiến thắng thuộc về đội của chị Thảo và anh Đức Duy.

Kế đến, là tiết mục của những lời tâm tình, mọi người cùng tiến lên và viết những lời chức tốt đẹp nhất cho những anh chị Ra Khơi.

Nhắm chừng mọi người đã thấm mệt, bữa ăn thịnh soạn – món quà của chị Kim được mang ra, món bún bò thơm ngon và nước chanh dây, mọi người cùng dùng bữa và trò chuyện.

Bữa ăn đã xong, mọi người cùng dọn dẹp, và quay quần thành vòng tròn, cùng hát bài nhóm ca quen thuộc, tay trái để lên ngực phải và trái tim thì cùng hướng về Mẹ và về nhau. Ai nấy đều mong cầu những đều tốt đẹp sẽ đến với những anh chị Ra Khơi ngày hôm nay.

11h30, chương trình kết thúc, mọi người tạm biệt và ra về.

Thông tấn xã NVHB