Tin Nhanh: Lễ Bổn Mạng Và Sinh Nhật Lần Thứ 22

Dù đi xa bao nhiêu, đi lâu thế nào, chỉ cần có một nơi gọi là “Nhà” để nhớ về, lòng sẽ thấy bình yên. Và đối với mọi thành viên NVHB, “Nhà” lại càng có ý nghĩa đặc biệt hơn. Đó là nơi mỗi khi chúng ta mệt mỏi, lạc lõng giữa phố thị Sài thành, ta có một nơi để dựa vào, để quay về.

Sau bao ngày chờ đợi, ngày Bổn Mạng và Sinh Nhật lần thứ 22 của Nhóm đã diễn ra tràn đầy niềm vui nhưng không kém phần ấm áp. Vào lúc 16h30, chúng ta đón chào quý Cha, quý Thầy, quý Soeur, quý Anh Chị cựu, các sinh viên nhóm bạn đến chung vui cùng Nhóm.

Đúng 17h15, mọi người ổn định trong Nhà nguyện và cùng hòa chung tâm tình với ánh nến lung linh qua bài Thánh vũ “Linh hồn tôi 5”. Trong tiếng hát mừng Mẹ Thiên Chúa, đoàn rước tiến vào, đi đầu là Thánh Giá Nến Cao, theo sau là các thành viên sắp được kết nạp, quý Cha đồng tế và sau cùng là Cha chủ tế. Năm nay Cha Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng, O.P. – Phụ tá giám tỉnh của tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam đã hiện diện và chủ tế Thánh lễ mừng Bổn Mạng và Sinh Nhật nhóm. Cùng với đó là quý Cha Linh Hướng, Cha Nguyên Linh Hướng, Nguyên Đồng Hành, quý Cha thành viên và quý Cha khách của Nhóm. Đồng thời, Nhóm cũng vui mừng với sự hiện diện đầy thân tình của quý Soeur Bề Trên và Ban Cố Vấn tỉnh dòng, quý Soeur cộng đoàn 42 Tú Xương, bốn Anh Chị Đồng Hành, quý Anh Chị cựu sinh viên, các Nhóm bạn và đông đảo các thành viên trong Gia đình Nữ Vương Hòa Bình.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Vinh Sơn gửi lời chúc mừng ngày lễ Bổn Mạng và Sinh Nhật lần thứ 22 của Nhóm.

Sau bài chia sẻ lời Chúa là nghi thức kết nạp thành viên mới. Năm nay, Nhóm rất vui mừng vì có 12 thành viên mới được kết nạp, các bạn là những con người nhiệt huyết trong suốt quá trình hoạt động của Nhóm. Ước mong các bạn sẽ luôn gắn bó và giữ mãi lòng hăng say với Nhóm

Cuối Thánh Lễ là phần giới thiệu tân Ban Điều Hành và nghi thức bàn giao. Tân trưởng Nhóm GB. Nguyễn Quốc Huy cũng đã thay mặt các bạn trong Ban điều hành gửi lời tri ân sâu sắc đến quý Cha, quý Thầy, quý Soeur và mọi người hiện diện trong Thánh lễ ngày hôm đó.

Các bạn trong Ban Điều Hành tân nhiệm đã gửi đến quý Cha, quý Soeur những cuốn Nội San đơn sơ, ghi lại quá trình hoạt động của Nhóm trong năm học “Bước Cùng Ngài”. Cuối cùng, Cha chủ tế ban phép lành và chụp ảnh lưu niệm.

Kết thúc Thánh lễ, mọi người cùng nhau tập trung tại sân 42 Tú Xương, để đón chờ giây phút rước bánh sinh nhật của Nhóm. Với ý tưởng bắt nguồn từ Logo của Nhóm, qua hình ảnh chim bồ câu, ngọn lửa và trái đất, Nhóm đã dựng lên tiết mục vô cùng đặc sắc. Nghi thức rước bánh kết thúc bằng việc Cha Linh hướng cùng với Thầy Đồng Hành cắt bánh.

Đến phần ẩm thực, các thực khách được thưởng thức những món ăn được chuẩn bị bởi những bàn tay khéo léo của các “đầu bếp” trong Nhóm. Mọi người tay bắt mặt mừng, gửi cho nhau những lời hỏi thăm, yêu thương sau một khoảng thời gian xa cách.

Sau phần ẩm thực, 2 MC là Trung Nghĩa và Quỳnh Uyên đã dẫn dắt rất dễ thương khi đưa mọi người đến với các tiết mục đặc sắc trong chương trình văn nghệ. Mở đầu là tiết mục Nhảy lân rất dễ thương do các thành viên của Nhóm trình diễn.

Sau đó là tiết mục Múa đương đại “Lạc Trôi” vô cùng duyên dáng. Kết thúc tiết mục múa đương đại, là tiết mục hát “Sống như những đóa hoa”, tiết mục nhảy của Nhóm Sinh viên Nhịp Bước Đa Minh, tiết mục nhảy “Sexy dance”, tiết mục nhạc kịch của anh chị Cựu, tiết mục hát “Tết đong đầy” của Lưu xá La San Phú Thọ và kết thúc chương trình là tiết mục nhảy “Bang Bang”.

Cuối cùng, trong không khí hân hoan chào đón năm mới, mọi người cùng hòa chung câu hát Happy New Year cầu chúc cho một năm mới bình an và thuận lợi.

Tạ ơn Hồng ân Thiên Chúa và cám ơn sự cộng tác chân thành của tất cả Anh Chị Em trong Gia đình Nữ Vương Hòa Bình đã giúp chương trình mừng Bổn Mạng và Sinh Nhật lần thứ 22 của Nhóm diễn ra thành công tốt đẹp. Mong rằng tất cả chúng ta sẽ lưu giữ những kỉ niệm đẹp đó mãi mãi.

Nhân dịp Bổn mạng và mừng Sinh nhật lần thứ 22 của Nhóm sinh viên NVHB, kính chúc quý Anh Chị và các bạn một năm mới 2020 An khang – Thánh Đức.

Thông tấn xã NVHB