Tin nhanh: Hành Hương Đức Mẹ La Mã – Bến Tre

Nhân dịp kỉ niệm 102 năm Đức Mẹ hiện ra lần cuối tại Fatima và cũng là dịp kỉ niệm 70 năm Đức Mẹ lộ hình tại La Mã – Bến Tre, các thành viên gia đình Nữ Vương Hòa Bình đã cùng nhau có chuyến hành hương đến Trung tâm hành hương Đức Mẹ La Mã – Bến Tre. Ngay từ 6h00 sáng Chúa nhật ngày 13/10/2019 các thành viên đã cùng nhau tụ họp ở sân nhà 42 để sẵn sàng cho chuyến hành trình. Đúng 6h30 tất cả mọi người cùng lên xe khởi hành đến với xứ dừa Bến Tre.

Mở đầu cho chuyến đi cả đoàn đã cùng cất lên lời kinh tiếng hát để cầu nguyện cho một chuyến đi bình an và tốt đẹp. Tiếp đó mọi người được anh Trưởng nhóm GB. Nguyễn Lê Đình Hoan giới thiệu về lịch sử của Trung tâm hành hương Đức Mẹ La Mã – Bến Tre cũng như những sự tích về bức Linh Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đang đươc lưu giữ và thờ phụng tại đây.

Sau 3 giờ di chuyển, đoàn hành hương đã đặt chân đến với vùng đất La Mã – Bến Tre. Tại đây mọi người đã có những giây phút lắng đọng trước Linh Ảnh Mẹ và gửi đến Mẹ những lời tâm tình nguyện xin của riêng mình. Sau đó mọi người cùng nhau tham dự thánh lễ chung với cộng đoàn.

Sau thánh lễ, cả đoàn cùng di chuyển đến thăm nhà Anh Đồng Hành Phê-rô Nguyễn Đình Đạm O.P tại Cái Mơn và dùng bữa trưa thân mật tại đây. Sau khi nghỉ ngơi lấy sức, anh Trưởng nhóm đã đại diện gửi lời cảm ơn đến gia đình Anh Đồng Hành.

Và trên những chiếc xe ba gác, cả đoàn cùng nhau di chuyển đến thăm nhà bạn Thủ quỹ Đan Uyên. Tại đây mọi người được mẹ bạn Đan Uyên chiêu đãi bằng cơ man là dừa, chuối và quýt. Mọi người cùng thưởng thức trái cây và chuyện trò chẳng mấy chốc mà đã tới 16h, anh Trưởng nhóm thay lời cả đoàn gửi lời cảm ơn đến mẹ bạn Thủ quỹ rồi mọi người cùng nhau ra về. Chặng đường về dài “140m Cái Mơn” khiến cho đôi chân ai cũng mỏi rã rời nhưng không vì thế mà ngớt đi tiếng cười. Trên đường về cả đoàn lại được dịp ghé thăm nhà thờ Cái Mơn – nơi được mệnh danh là nhà thờ cổ nhất xứ Nam Kỳ.

Chuyến đi đã kết thúc nhưng chắc hẳn những dấu ấn, những kỷ niệm cũng như trải nghiệm mới lạ vẫn luôn còn đó với các thành viên. Chắc hẳn, để có được chuyến đi trọn vẹn, vui vẻ như vậy là rất nhiều sự hy sinh, cố gắng và đóng góp của rất nhiều người, chúng em xin gửi lời cảm ơn đến Anh Đồng Hành Phê-rô Nguyễn Đình Đạm O.P và gia đình anh cũng như mẹ bạn Đan Uyên đã dành cho chúng em sự đón tiếp nồng hậu và chân tình. Nguyện xin Thiên Chúa và Đức Maria luôn đồng hành và ban hồng ân trên gia đình anh và bạn.

Thông tấn xã NVHB