Tin Nhanh: Giải Bóng Đá Giao Lưu Các Nhóm Sinh Viên 2019.

Đến hẹn lại lên, trong ngày Đại lễ Phục sinh năm nay, một sự kiện truyền thống đã diễn ra nhằm giao lưu và dành về cho mình chiếc Cup của Nhóm chúng ta và các Nhóm, Lưu xá bạn mang tên “Giải bóng đá giao lưu các nhóm sinh viên Công Giáo 2019”.

Giải bóng đã được diễn ra vô cùng thành công tại sân bóng Cầu Ông Dầu. Ngay từ đầu, không khí háo hức đã tràn khắp sân. Điểm đặc biệt năm nay là các cầu thủ và cổ động viên được khoác lên mình một màu áo mới, mang tinh thần mới hơn và sự tự tin đến cho đội bóng cũng như các thanh vũ.
Mở đầu chương trình là màn khai mạc, giới thiệu và phổ biến luật chơi như thường lệ. Giải bóng đá Phục Sinh năm nay quy tụ 6 đội bóng bao gồm: Nữ Vương Hòa Bình (chủ nhà), Nhịp Bước Đa Minh, Mân Côi, Mai Khôi, Lưu xá La San Phú Thọ và Lưu xá Sivita.

Trước khi bước vào cuộc tranh tài của những chàng trai tài năng thì mọi người được theo dõi một màn trình diễn cổ động hết sức sôi động và cuốn hút đến từ các bạn nữ của Nhóm NVHB. Sân bóng dường như nóng hơn bao giờ hết. Và…trận đấu chính thức băt đầu!

Theo như kết quả bốc thăm thi đấu trước đó, trận khai mạc mùa giải năm nay là cuộc đối đầu giữa La San Phú Thọ và Mai Khôi. Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã có những màn tranh bóng ghi bàn quyết liệt, và các bàn thắng cũng lần lượt được ghi.

Trận đấu tiếp theo là của chủ nhà NVHB với các chàng trai đến từ Lưu xá Sivita. Quả là không phụ lòng mọi người, cả hai đội đã mang đến những pha bóng hấp dẫn, những đường chuyền khéo léo, để rồi hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về NVHB. Sang đến hiệp 2, cả hai đội đều cho thấy mình “không phải dạng vừa đâu” khi cống hiến những pha bóng nghẹt thở. Sau một hồi tranh đấu gay go và quyết liệt, “bên tám lượng người nửa cân” bất phân thắng bại, mỗi đội ghi thêm cho mình 2 bàn, nâng tỉ số cuối cùng thành 4 – 3 với chiến thắng nghiêng về đội chủ nhà NVHB.

Đến trận đấu vòng loại tiếp theo, đội tuyển NVHB tiếp tục có màn so tài với các chàng trai Nhịp Bước Đa Minh. Có vẻ như các đội năm nay đều chuẩn bị kĩ càng để mong có thể giành được chiếc cúp Phục sinh, vì vậy các trận đấu đều diễn ra trong không khí sôi nổi và quyết liệt. Sau khi hòa nhau với tỉ số 2 – 2 ở hiệp 1, đội chủ nhà NVHB, đã giành chiến thắng thuyết phục qua tỉ số 6 – 5. Điều đặc biệt là cả 6 bàn thắng của NVHB đều do “chân sút vàng” số 13 Trung Kiên ghi bàn với sự hỗ trợ hoàn hảo từ đồng đội. Như vậy, chúng ta đã nắm chắc một tấm vé đến vòng bán kết và hành trình giữ vững chức vô địch vẫn tiếp tục.

Các trận đấu thuộc vòng bảng với rất nhiều bàn thắng đẹp mắt cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên bên ngoài sân vẫn tiếp tục diễn ra trong buổi sáng. Kết quả như sau:

Kết thúc các trận đấu thuộc vòng bảng, mọi người cùng quây quần ăn trưa và giao lưu văn nghệ với nhau. Để thêm phần thu hút, Ban tổ chức đã gửi cho mọi người những mẩu giấy yêu thương, để các bạn có thể mượn bài hát tỏ tình, gửi lời muốn nói đến những cô nàng, anh chàng mình ấn tượng. Các đội không ngần ngại góp vui với nhiều tiết mục văn nghệ, ai cũng vui tươi, quên hết cái nắng nóng từ “chảo lửa” bên ngoài. Sau khi được thư giãn với chương trình văn nghệ, tất cả tranh thủ nghỉ ngơi, chuẩn bị tinh thần cho các trận đấu tiếp theo của mình.

Bước vào trận bán kết, đội NVHB đã gặp đội Nhì bảng A là đội Mai Khôi. Sau khi nghỉ ngơi lấy sức và với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, NVHB đã nhanh chóng ghi được 4 bàn thắng trong hiệp 1 và viết tiếp chiến thắng của mình khi đánh bại đội tuyển Mai Khôi với tỉ số cách biệt 11- 2 sau 2 hiệp đấu, tiến thẳng đến chung kết. Ở cặp bán kết còn lại, Lasan Phú Thọ đã giành chiến thắng trước Nhịp Bước Đa Minh với tỉ số 8 – 4.

Trận chung kết là sự đối đầu gay cấn giữa NVHB và Lasan Phú Thọ. Với tinh thần quyết tâm cao độ giữ vững ngôi vương, cũng như đáp trả lại sự cổ vũ hết mình của các cổ động viên, các chàng trai của NVHB đã cố gắng hết sức chiến đấu, mang về tỉ số 5-3 nghiêng về đội nhà khi kết thúc hiệp 1.

Không dừng lại ở bàn thắng thứ 5, sang đến hiệp 2, sau những pha cản phá bóng căng thẳng, nghẹt thở của chàng trai “găng tay vàng” Thế Vĩ cùng những chân sút tài năng, NVHB vỡ òa trong niềm cảm xúc hân hoan với tỉ số chung cuộc 11 – 4. Những tiếng hô, tiếng hò reo và cả niềm vui sướng, niềm hạnh phúc khi kết thúc hành trình giữ vững chiếc cúp vàng thể hiện rõ trên gương mặt mỗi người. Thật hạnh phúc biết bao!

Cuối cùng là phần bế mạc giải đấu, các giải thưởng lần lượt được trao trong sự vui sướng của các đội chiến thắng và cũng có sự tiếc nuối của các đội không đạt thành tích cao. Nhưng ai nấy đều vui mừng với một ngày cùng trẻ, khỏe và giao lưu hết mình.

Riêng về giải thưởng cá nhân, giải thưởng “Vua phá lưới” vẫn tiếp tục gọi tên gương mặt đã quá quen thuộc với chúng ta những năm gần đây, đó là tiền đạo mang số áo 13 của đội NVHB – Kiên Chelsea với 18 bàn thắng được ghi. Đây hẳn là một cái kết đẹp cho hành trình cùng đội bóng NVHB giữ vững chức vô địch của chàng trai này.

Thay mặt Gia đình NVHB, chúng con xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến quý Thầy đã dành thời gian quý báu của mình để góp mặt trong chương trình. Cảm ơn tất cả thành viên của Gia đình NVHB đã đến sân cổ vũ hết mình. Cảm ơn các bạn trong nhóm Nhịp Bước Đa Minh, Mân Côi, Mai Khôi, Lưu xá LaSan Phú Thọ và Lưu xá Sivita đã cống hiến hết mình trong giải đấu này.

Vậy là một lần nữa, Nhóm chúng ta đã giữ vững được chức vô địch của mình. Niềm vui như được nhân lên gấp ngàn lần trong ngày Đại lễ Phục Sinh này. Hy vọng ở mùa giải năm sau, Nhóm chúng ta sẽ có thêm nhiều nhân tố mới, và nhiều điều bất ngờ mới hơn nữa. Cảm ơn các cầu thủ đã nỗ lực quên mình vì chiến thắng của Nhóm, cảm ơn các cổ động viên đã cổ vũ tiếp sức cho đội nhà. Hẹn gặp lại mọi người ở mùa giải năm sau nhé!

Thông tấn xã NVHB