Tin nhanh: Gameshow Tưởng lạ mà quen

Một buổi sáng trong lành tràn đầy nắng ấm, Gia đình NVHB lại quy tụ tại ngôi nhà 42 Tú Xương cùng tham gia thánh lễ mừng Chúa Kito Vua Vũ Trụ và chương trình gameshow Kinh Thánh “Tưởng lạ mà quen”.

Đúng 8h15p sáng, Thánh lễ do cha Giuse Võ Viết Cường chủ trì diễn ra trong bầu không khí ấm cúng và thân tình. Sau Thánh lễ, mọi người dành ít phút nghỉ ngơi, tán gẫu chờ đợi chương trình bắt đầu.

Mở đầu bằng tiết mục vũ mẫu “Tình yêu Chúa Kito thúc bách tôi” cùng sự xuất hiện của hai MC Quốc Huy và Trà My làm cho bầu không khí nhanh chóng được làm nóng. Sau khi bốc thăm chia tổ, các thành viên được chia làm bốn đội chơi và cùng nhau đặt ra cái tên độc đáo cho đội mình:  Đội 1 – “Lu-xi-phơ”, Đội 2 – “Du-đa Ít-ca-rốt”, Đội 3 – “Maria thùy mị nết na”, Đội 4 – “Đông các cô”.

Khởi đầu chương trình gameshow Kinh Thánh ngày hôm nay là gói câu hỏi Đa Minh. Các đội chơi phải tranh nhau chạy lên bấm chuông để dành phần trả lời cho đội mình. Xen giữa các câu hỏi kiến thức về các Thánh, ban tổ chức đã lồng ghép các câu hỏi đuổi hình bắt chữ tạo nên nhiều tình huống thú vị giữa các đội chơi. Với gói câu hỏi Đa Minh thì phần thắng dường như nghiêng về phía đội 2 và đội 1 với sự giành giật quyền trả lời quyết liệt và kho kiến thức uyên bác của các thành viên.

Nhưng không vì thế mà cuộc thi mất đi tính kịch tính khi các đội 3 và 4 dù ít quyền trả lời hơn nhưng lại vươn lên bằng điểm thưởng của các thử thách bất ngờ từ Ban tổ chức. Đây cũng là một điểm mới khi không chỉ thi tài về kiến thức mà các đội chơi còn được thử thách bằng các trò chơi vận động hết sức thú vị như “Líu lo lào” , “Cho ta gần nhau thêm chút nữa”, “Ai nhanh hơn ai”. Kết thúc gói câu hỏi thứ nhất với phần thắng dường như nghiêng về đội 2 khiến các đội khác càng thêm hăng hái chờ đợi để được “phục thù” vào gói câu hỏi thứ hai.

Sau tiết mục “Bài ca tôm cá” sôi động, bốn đội cùng tiến vào gói câu hỏi thứ hai – gói Vinh Sơn. Đến phần này, đội 3 – “Maria thùy mị nết na” dường như đã gạt bỏ sự “nết na” của mình và liên tục giành được quyền trả lời câu hỏi. Thế nhưng các đội khác cũng không chịu thua kém, mỗi phút mỗi giây đều “căng não”, “căng chân” để giành quyền trả lời về cho đội mình. Ở gói câu hỏi này các đội được thử sức với những câu hỏi khó hơn và cả những câu đuổi hình bắt chữ hết sức “độc lạ” tạo nên nhiều tình huống hài hước cho mọi người. Đến với những thử thách của gói câu hỏi Vinh Sơn như “Siêu trí tuệ Việt Nam”, “Nhảy qua hạnh phúc”, “Ai nhanh chân hơn” các đội được thử sức bằng cách đoán tên Thánh của một thành viên bất kì hay cùng nhau thi nhảy dây.

Cuối cùng sau hơn 20 câu hỏi của gói Vinh Sơn, đội 2 – “Du-đa Ít-ca-rốt” đã xuất sắc mang về cho mình chiếc chuông vàng của chương trình hôm nay, kế đó là đội 3- “Maria thùy mị nết na” với giải nhì, đội 1 – “Lu-xi-phơ” giải ba và đội 4 – “Đông các cô” giải tư.

Kết thúc chương trình, mọi người đều đã thu nạp được cho mình những kiến thức bổ ích về các Thánh cũng như có những phút giây vui vẻ bên các thành viên Gia đình Nữ Vương Hòa Bình. Mừng lễ Chúa Kito Vua Vũ Trụ, nguyện xin Thiên Chúa cùng các Thánh trên Thiên quốc ban ơn chúc phúc cho các bạn trẻ của Gia đình Nữ Vương Hòa Bình để các bạn sống xứng đáng là chứng nhân cho Chúa giữa đời sống hiện đại.

Thông tấn xã NVHB