Tin nhanh: Gameshow Cuộc Đua Trái Tim

Sáng Chúa Nhật ngày  21/06/2020, nắng ấm trải dài trên khắp các nẻo đường Sài Gòn thân quen, Nhóm Sinh viên Nữ Vương Hòa Bình cùng nhau họp mặt tại Học viện Thánh Đa Minh cùng tham gia Gameshow ngoài trời Cuộc Đua Trái Tim.

Mở đầu chương trình các thành viên cùng tham gia thánh lễ thân tình của Nhóm do Cha Phêro Trần Hưng Vĩnh Quang cử hành. Cha đã chia sẻ cùng Gia đình chúng ta những tâm tình về việc đối mặt với khó khăn trong cuộc sống và 5 Hướng Đạo của thánh Toma Aquino làm ngọn đèn chỉ lối cho đời sống Kito hữu của người trẻ.

Sau ít phút giải lao, ba đội chơi: Đi Ngủ – Đi, Ơn Gọi – Amen và Tổ Ba – Đừng sợ cùng tiến vào cuộc đua. Ngay từ đầu cuộc đua, các đội chơi đã gặp không ít thử thách để lấy được mật thư để di chuyển đến Công viên Gia Định.

Tại đây các đội được chia thành 3 hướng đi với các trạm Siêu thị tình yêu, Sứ giả tình yêu và Hiệu thuốc tình yêu.

Tại Siêu thị tình yêu với chủ đề là tình yêu vạn vật, các đội phải đối diện với  thử thách bí mật từ Nhân viên bán tình yêu như Tình yêu màu nắng – tạo dáng theo từ khóa, Yêu lại từ đầu – vẽ lên lưng để đoán từ khóa và Chuyện như chưa bắt đầu – cả đội cùng ăn một quả đào và phải trả lại hột cho trưởng trạm. Trải qua các thử thách, các đội sẽ nhận được những   món đồ hóa trang để chụp hình.

Đến với trạm Sứ giả tình yêu, Ông Tơ – Bà Nguyệt đã thử thách tinh thần đoàn kết và yêu thương lẫn nhau của đội chơi qua thử thách Mảnh ghép tình yêu và Nút thắt tình yêu. Trong thử thách Mảnh ghép tình yêu, các đội chơi sẽ tạo dáng theo một hình ảnh bất kì từ trưởng trạm. Thử thách Nút thắt tình yêu đòi hỏi sự đoàn kết và khéo léo của các đội chơi để gỡ rối những đoạn dây tượng trưng cho những “gút mắc” giữa con người với con người trong cuộc sống

Còn tại trạm Hiệu thuốc tình yêu, trước khi bước vào trạm đội bị Dược sỹ tình yêu yêu cầu cùng nhau hát một bài để ca ngợi tình yêu của Thiên Chúa. Tại đây qua thử thách Máu chảy về tim, các đội được thử thách bằng cách bịt mắt và cùng nhau truyền những trái banh tượng trưng cho giọt máu về đích. Qua thử thách này, các đội chơi được truyền thông điệp rằng chính Thiên Chúa là tình yêu bao la và vĩ đại nhất.

Dù trong những phút cuối của cuộc chơi thời tiết có không ưu đãi cho các đội chơi của chúng ta lắm thì các đội cũng đã có được những giây phút vui vẻ và đáng nhớ bên nhau. Kết quả cuộc đua, về nhất là đội Ơn Gọi, kế đến về nhì là đội Tổ Ba và cuối cùng là đội Đi Ngủ.

Cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của các đội chơi đã giúp cho sự thành công của chương trình. Tạ ơn Chúa đã tuôn đổ hồng ân Ngài để chương trình ngày hôm nay diễn ra thuận lợi. Nguyện xin Mẹ Maria là Đấng Bảo Trợ và Thiên Chúa Tình Yêu luôn đồng hành cùng Gia đình Nữ Vương Hòa Bình chúng ta.

Thông tấn xã NVHB