Tin nhanh: Công tác xã hội Mùa Chay 2024 – Nhà Cỏ, Củ Chi

 “Không phải ai trong chúng ta cũng có thể làm được những điều tuyệt vời. Nhưng chúng ta có thể làm những điều nhỏ bé với tình yêu lớn lao ”. – Mẹ Teresa.

Gác lại những bộn bề lo toan của cuộc sống sinh viên, Hôm nay, Chúa Nhật V – Mùa Chay, các thành viên của gia đình NVHB đã lên đường đến với Mái Ấm Nhà Cỏ – xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi.

Không quản ngại cái nắng chói chang, những con phố đông đúc và bụi bặm của mảnh đất Sài Thành, anh chị em đã hăng hái vượt chặng đường hơn 30 cây số, mang chút hơi mát của “cơn mưa tình yêu” đến với những số phận khốn cùng.

Đúng 7h00 sáng, mọi người đã có mặt tại mái nhà 42 Tú Xương thân thuộc, cùng nhau ôn lại các tiết mục văn nghệ, chuẩn bị các phần quà cùng đồ đạc cần thiết cho chuyến hành trình yêu thương.

Điểm đến của chúng ta ngày hôm nay là một nơi rất đặc biệt – Mái Ấm Nhà Cỏ. Đây là nơi tá túc của những con người dường như đã bị lãng quên ở “bên lề” xã hội. Nơi đây có những người là nạn nhân của căn bệnh SIDA (HIV-AIDS) quái ác, cũng có những bệnh nhân tâm thần hoặc mù bẩm sinh, cũng có cả những cụ già bại liệt, không thể di chuyển, không người thân thích…

May thay, nơi mái ấm này, các bệnh nhân được quý cha, quý thầy cũng như quý ân nhân hỗ trợ và chăm sóc tận tình, nhờ đó mà nỗi cô đơn, buồn tủi hay những gánh nặng của bệnh tật cũng vơi đi phần nào.

Khoảng 9h, mọi người có mặt đông đủ. Thật tình cờ! Khi đến nơi chúng ta được gặp anh chị em nhóm thiện nguyện Sao Mai, Giáo phận Phú Cường cũng vừa tới. Vậy là hai nhóm nhanh chóng phối hợp và thống nhất một chương trình cùng với nhau…thật là cuộc gặp gỡ của tình Chúa, tình người.

Công việc nhanh chóng được phân chia cho các tổ, nhóm thì vào bếp sửa soạn để chuẩn bị các phần ăn trưa cho các bệnh nhân cũng như anh chị em hai nhóm, phần lớn các bạn khác tản ra để gặp gỡ, thăm hỏi và trò chuyện với các cụ, các chú các bác, các anh trong các khu nhà của Mái Ấm.

Tiếng trò chuyện, tiếng hát râm ran át hẳn đi bầu khí u buồn của không gian nơi đây.

Sau phần thăm hỏi là chương trình văn nghệ, anh chị em cùng mang đến những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn đơn sơ nhưng cũng giàu cảm xúc và không kém phần sôi động dành tặng cho các thành viên của mái ấm. Bênh cạnh đó, hai nhóm còn có phần giao lưu với nhau qua các trò chơi sinh hoạt, trong khi đợi các thành viên khác chuẩn bị tươm tất các phần ăn.

Thầy phụ trách thông báo đã đến giờ ăn trưa, mọi người cùng bưng những phần ăn là những tô bánh canh thơm phức và nóng sốt đến tận nơi các bệnh nhân, cùng trò chuyện và giúp các bệnh nhân dùng bữa.

Sau khi khi các bệnh nhân đã dùng bữa xong, mọi người cùng tập trung về khu vực bàn ăn đã được bày sẵn, hai nhóm cùng dùng bữa trưa rất ngon lành và trò chuyện rất vui vẻ.

Cuộc hội ngộ đã đến lúc chia tay, hai bên cùng nói lời cảm ơn đến nhau. Tạ ơn Chúa, cảm ơn đời. Chúng ta đều là những con người, đều cần được đón nhận tình thương, đều cần biết sẻ tình thương, để mỗi ngày một lớn lên cách trọn vẹn hơn.

Sau khi chụp hình lưu niệm, mọi người nói lời chia tay quý cha, quý thầy cùng các thành viên của gia đình Mái Ấm trong sự quyến luyến cùng vơi niềm tin vào một cuộc hội ngộ gần nhất. Khoảng 12h15, anh chị em lên đường trở về Thành Phố, kết thúc chuyến hành trình ý nghĩa với thật nhiều những trải nghiệm đáng nhớ.

Thông tấn xã NVHB