Tin nhanh : CHUYÊN ĐỀ “GIỮA SÀI GÒN, SỐNG HAY TỒN TẠI”

Hôm nay, ngày 23 tháng 04 năm 2023, Nhóm Sinh viên Nữ Vương Hòa Bình đã tổ chức chương trình chuyên đề với chủ đề : Giữa Sài Gòn, Sống hay Tồn Tại.

7h30 phút, các thành viên của Gia Đình NVHB đã tề tựu đông đủ ở địa điểm 42 thân quen.

7h45, mọi người tiến vào nhà nguyện để cùng nhau ôn hát, hăng say cho một thánh lễ tràn đầy hồng ân.

Thánh lễ hôm nay do cha Tuấn làm chủ tế. Qua những lời giảng gần gũi và lắng đọng của Cha, mầu nhiệm Chúa Phục Sinh chưa bao giờ là thấm nhuần hơn thế.

Sau Thánh lễ, mọi người cùng chụp với nhau vài kiểu ảnh sau đó cùng tiến bước về phía hội trường nhà nguyện để buổi chuyên đề được bắt đầu

Sau khi tập trung đông đủ tại hội trường, mọi người tranh thủ giải lao, trò chuyện và ăn nhẹ trước thềm bắt đầu chuyên đề

Bữa ăn nhẹ hôm nay được chị Kim – người chị thân thương cất công chuẩn bị.

Trước khi bắt đầu, chính là vũ mẫu do những thành viên của ban điều hành trình diễn, mọi người cũng đã cùng nhau đứng lên hòa chung với không khí nhộn nhịp này.

Chị đồng hành Xuân Quỳnh có đôi lời chia sẻ trước khi buổi chuyên đề được bắt đầu.

Trước khi buổi chuyên đề được chính thức bắt đầu, chị Phương Anh và anh Minh Nguyên đã gửi đến tất cả mọi người trong hội trường ca khúc “Những điều nhỏ nhoi” – một ca khúc rất dễ thương và đầy năng lượng.

Và đặc biệt, người sẽ chia sẻ cho buổi chuyên đề ngày hôm nay: Chị Châu Giang. Chị là một thành viên đã gắn bó với nhóm Sinh Viên Nữ Vương Hòa Bình từ rất lâu rồi. Những câu chuyện, những lời dẫn dắt đầy lôi cuốn, ai nấy đều dõi theo chị và cũng đã tự đặt ra một câu hỏi : Chúng ta đang sống hay chỉ đang tồn tại ?

Không chỉ chăm chú lắng nghe, mọi người còn hăng hái trả lời những câu hỏi mà chị Châu Giang đặt ra, những câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng đã và đang khơi gợi trong tâm trí những nỗi băn khoăn về cách người ta đã sống giữa cuộc đời.

Những phần quà nhỏ xinh mà chị Châu Giang chuẩn bị để tặng cho những bạn đứng lên chia sẻ và trao đổi, tuy bé nhưng lại ý nghĩa vô cùng.

Cảm ơn chị đã dành thời gian đến và chia sẻ cho chương trình ngày hôm nay.

Sau phần chia sẻ ấy, mọi người cùng nhau tham gia một chương trình đố vui nho nhỏ, tiếng cười tràn ngập và ai nấy đều tràn đầy niềm hân hoan.

11h, mọi người cùng nhau dọn dẹp hội trường và hát vang Nhóm Ca.

11h30, mọi người chào nhau và ra về.

Vậy là buổi chuyên đề đã kết thúc thành công tốt đẹp. Ban tổ chức xin cảm ơn Quý Anh, Chị và các bạn mến thương vì đã bớt chút thời gian ngày Chúa Nhật để có mặt tại mái nhà 42 Tú Xương để cùng gặp gỡ và sẻ chia với nhau trong buổi chuyên đề.

Thông tấn xã NVHB