Tin Nhanh: Chương Trình Tĩnh Tâm Mùa Vọng 2022

Mùa Vọng là dịp để chúng ta chuẩn bị tâm hồn đón chờ Ngôi Hai giáng trần. Hôm nay, ngang qua buổi tĩnh tâm các bạn SVCG Nữ Vương Hòa Bình đã có cơ hội để gặp gỡ Thiên Chúa. Đây cũng là dịp để các bạn có thể nhìn lại bản thân, tạ ơn Thiên Chúa vì bao hồng ân Ngài ban cho trong suốt thời gian qua. Cũng là dịp để mỗi chúng ta tìm lại khoảng lặng cho những ngày cuối cùng của năm cũ, những ngày háo hức chuẩn bị cho chương trình mừng bổn mạng 25 năm của đại gia đình NVHB chúng ta.

Vào lúc 8h00 từ khắp nơi trong thành phố mọi người đã quy tụ đến Ủy Ban Bác Ái Xã Hội Caritas Việt Nam. Đến với buổi tĩnh tâm, chắc hẳn mỗi người chúng ta đều mang một tâm trạng vô cùng háo hức, mong chờ như cách mọi người đang mong chờ Đấng Cứu Thế đến trần gian.

Tiếng chuông nhỏ ngân vang bắt đầu cho chương trình tĩnh tâm mùa Vọng 2022. Với chủ đề “GAUDETE-HÃY VUI LÊN. Trong bầu khí thinh lặng, dưới ánh nến sáng lung linh, cùng lặng im và lắng đọng tâm hồn để nghe tiếng Chúa nói với chúng ta. Nhìn nhận lại tội lỗi của mình, để sám hối và đổi mới bản thân. Tất cả cùng hướng vào tình yêu quan phòng của Thiên Chúa và chờ đợi tình yêu ấy Giáng xuống qua hình hài Ngôi Hai nơi hang Belem. Tiếng guitar nhẹ nhàng đã đưa lời ca thêm phần da diết. Âm thanh, ánh sáng và cả hơi thở hòa chung vào nhau, hòa vào niềm sám hối cùng với nỗi niềm mong chờ Giáng sinh 2022. Sau phút giây cầu nguyện, tất cả chào đón và lắng nghe lời chia sẻ của Cha Vinh Sơn Lương Hồng Phong. Những lời chia sẻ của Cha vô cùng sâu sắc, giúp chúng con tái khám phá tình yêu của Thiên Chúa như là cội nguồn, đích nhắm và điểm tận cùng lôi kéo chúng con đến với Ngài.

Sau những giây phút cầu nguyện, mọi người cùng quây quần bên nhau trong bữa cơm trưa. Buổi cơm trưa thịnh soạn đầy những tiếng cười, người lớn cũng như người trẻ, tu sĩ cũng như sinh viên ngồi chung mâm cơm ấm cúng, chấm chung chén và chung tiếng cười. Sau bữa cơm, mọi người chung tay dọn dẹp và bắt đầu giờ nghỉ trưa.

Lúc 14h cha Linh Hướng Giuse Võ Viết Cường bắt đầu ngồi tòa, những phút giây tĩnh lặng buổi sáng giúp mọi người dũng cảm giao hòa với Thiên Chúa Ba Ngôi. Sau buổi xưng tội, tâm hồn chúng ta trở nên nhẹ nhàng, bình an để cùng bắt đầu thánh lễ Chúa Nhật 3 Mùa Vọng.

Kết thúc Thánh lễ, mọi người chung tay dọn dẹp hội trường và chào tạm biệt nhau để trở về nhà. Chúng ta sẽ hẹn nhau ở Giáng sinh 2022 và đặc biệt là vào ngày Bổn mạng 25 năm của gia đình chúng ta nhé.

Thông tấn xã NVHB