Tin Nhanh Chương Trình: Tĩnh Tâm Maranatha lần thứ VI

Để chuẩn bị tâm hồn đón chờ Ngôi Hai giáng sinh, mỗi người chúng ta được mời gọi để sửa soạn ngôi nhà của tâm hồn. Tĩnh tâm Maranatha lần thứ VI là dịp để các bạn đến từ các Nhóm sinh viên Công giáo thuộc Dòng Đa Minh, có cơ hội gặp gỡ nhau và gặp gỡ Thiên Chúa. Đây cũng là dịp để chúng ta nhìn lại bản thân và chuẩn bị tâm hồn đón chờ ngày Chúa Giáng Sinh. 

Vào lúc 13h30 mọi người cùng bắt đầu xuất phát đến Trung tâm mục vụ của Giáo phận Mỹ Tho. Lần tĩnh tâm này còn có các bạn sinh viên Công giáo Đakbla và các bạn giới trẻ Mân Côi. Hai chiếc xe bon bon trên đường hướng tới Trung Tâm Mục Vụ Giáo Phận Mỹ Tho, trên đường đi không thể thiếu phần giới thiệu bản thân để mọi người cùng nhau làm quen cũng như để giao lưu với nhau để thêm phần gắn kết.

Sau khi đến nơi, khung cảnh nơi đây làm cho chúng tôi thật thanh bình khác xa hơn với thành phố nhộn nhịp ồn ào. Không khí trong lành với chút hơi se lạnh của mùa Đông làm ta như lắng lại. Sau khi được nhận phòng và phổ biến nội quy, mọi người di chuyển tới phòng đã được sắp xếp để nghĩ ngơi thư giãn sau quãng đường hai tiếng đồng hồ. Khi tiếng chuông nhỏ ngân vang, mọi người cùng chuẩn bị và bắt đầu giờ kinh chiều. Tuy hơi mệt sau quãng đường đi nhưng không vì thế mà buổi kinh chiều lại kém phần sốt sáng. Kết thúc buổi kinh chiều có vẻ như mọi người đã đói bụng, trong giờ cơm mọi người cùng nhau ăn rất ngon miệng. Ăn tối cũng đã xong, thì mọi người chia làm từng nhóm nhỏ đi vòng quanh khuôn viên Trung Tâm Mục Vụ tâm sự và kể cho nhau những câu chuyện vui.

Tiếng chuông nhỏ ngân vang, mọi người cùng nhau tập trung tại sảnh chính theo từng tổ đã được phân. Khi đã đầy đủ và ổn định thì cũng là lúc chúng ta khai mạc buổi canh thức Maranatha lần thứ VI. Với chủ đề “Người trẻ là hiện tại của Thiên Chúa”. Cùng lặng im và lắng đọng tâm hồn mình để nghe tiếng Chúa đến trong tâm hồn, nhìn lại tội lỗi của mình để sám hối qua lời dẫn của Ban Tổ Chức. Sau khoảng thời gian lặng im ấy. Trong cái se lạnh của mùa đông, từng thành viên tổ, chúng tôi lại được quây quần bên nhau để chia sẻ với nhau những điều mình cảm nhận, những điều mong muốn khi tham dự lần tĩnh tâm này và nhiều vấn đề khác nữa. Dưới ngọn nến lung linh và sự ấm áp, mỗi người như sát lại gần với nhau hơn, mọi người lại thêm hiểu nhau hơn và cũng bớt phần bỡ ngỡ.

Đến với buổi cầu nguyện Taize, mỗi người trẻ chúng ta làm cuộc hành trình về thời điểm cách đây hơn 2000 năm bên máng cỏ nghèo nàn vùng Bê Lem nơi Chúa đến. Chúa đến vào cái thời tiết lạnh giá của đêm Đông, nhưng con người lại không đón nhận Ngài. Dưới những ánh nến huyền ảo, cùng tiếng nhạc âm vang, mỗi người trẻ chúng tôi suy nghĩ đã làm được gì cho Ngài trong cuộc đời này? Sau giờ cầu nguyện, trời dường như lạnh hơn, mọi người cùng về phòng nghỉ ngơi và chìm vào giấc ngủ thoải mái, ấm áp.

Lại lần nữa tiếng chuông nhỏ ngân vang đánh thức mọi người dậy. Sau khi vệ sinh cá nhân xong, mọi người đến nhà nguyện đọc kinh sáng và chầu Thánh Thể, chắc có vẻ mọi người vẫn còn buồn ngủ nên tiếng kinh vang không được lớn.

Đến 8h00 tại nhà nguyện, chúng ta được Cha Tổng Đại Diện Giáo phận Mỹ Tho –  Phao-lô Trần Kỳ Minh chia sẻ những vấn đề của người trẻ ngày nay.

Và mỗi lần tĩnh tâm, chúng ta lại được dọn mình để xưng tội rồi rước Chúa đến trong ngôi nhà tâm hồn một cách đầy sốt mến rong Thánh lễ. Kết thúc Thánh lễ, chúng tôi cùng trò chuyện đôi lời và bắt đầu ăn trưa, dọn dẹp, nghỉ ngơi.

Tiếp đến mọi người bắt đầu buổi giao lưu văn nghệ với các Nhóm. Những tiếc mục vui tươi cùng sự hóm hỉnh của 2 bạn MC dễ thương làm cho không khí ấm áp và mọi người  gần gủi gắn kết với nhau hơn. Những lời tâm sự, lời chúc cho nhau và cảm ơn nhau cũng như những tâm tư tình cảm dễ thương của mọi người cho thấy sự gần gũi, gắn kết giữa tất cả mọi người.

Qua dịp tĩnh tâm này, chúng con cảm ơn quý Cha, quý Thầy, quý Soeur và các anh chị Đồng hành đã giúp đỡ để có được buổi tĩnh tâm tốt đẹp. Cảm ơn Ban điều hành đã giúp sức và đặc biệt chúng ta cảm ơn nhau vì đã dành thời gian đến với 2 ngày tĩnh tâm này. Tạ ơn Chúa đã giúp đỡ chúng con và để chúng con tìm được ý nghĩa khi đến với dịp tĩnh tâm này.

Nguyện xin Chúa giúp đỡ và ban bình an cho quý Cha, quý Thầy, quý Soeur cùng quý anh chị Đồng hành và các bạn sinh viên của các Nhóm, xin cho mỗi người chúng con trở nên “hiện tại của Chúa” trong thời đại hôm nay.

Thông tấn xã NVHB