Tin Nhanh: Chương Trình Tất Niên 2018

“Vì tình Chúa, ôi miên man, muôn tháng năm không tàn …”

Không khí tấp nập những ngày cuối năm đang làm cho mỗi người chúng ta cảm thấy vội vã.

Người người vội vã với những công việc cuối năm, với những kế hoạch, những dự định còn dang dở. Có những người bắt đầu vội vã với những chuyến xe tốc hành về quê ăn Tết … Còn tôi đang vội vã với cả tuổi thanh xuân của mình … Chỉ bấy nhiêu cái “vội vã” thôi, cũng đủ làm cho người ta mệt mỏi và chán nản.

Nhưng, có một thứ “Vội vã” lại thôi thúc tôi và bạn chậm lại để cùng nhau khao khát, cùng nhau mong đợi. Đó là “Vội vã” về bên nhau, bên Gia Đình Nữ Vương Hòa Bình thân yêu trong ngày Lễ Tất Niên – ngày họp mặt vào cuối năm. Đây là cơ hội để chúng ta gặp gỡ, nối kết và đặc biệt là dành cho nhau những phút giây “chậm rãi” giữa dòng đời.

Một điều rất đặc biệt, ngày họp mặt này được diễn ra tại Giáo Xứ Minh Đức, nơi anh cựu Linh Hướng Vinh-sơn Nguyễn Duy Nam và anh cựu Đồng Hành Đa-Minh Lê Đức Thiện  đang phục vụ. Bằng tình yêu và sự quan tâm đặc biệt, hai anh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để chương trình Tất Niên của Nhóm được diễn ra thuận lợi.

Thánh Phao-lô nói: “Tôi coi tất cả mọi sự là thiệt thòi, so với mối lợi tuyệt vời, là được biết Đức Kitô Giêsu, Chúa của tôi.” (Pl 3, 6). Đúng với tâm tình của Ngài, Nhóm chúng ta cũng luôn cần đến Đức Ki-tô là nguồn sống của muôn người. Vì vậy, khởi đầu ngày Tất Niên, đã có đông đảo anh chị em NVHB quây quần bên nhau trong ngôi nhà nguyện đơn sơ của Quý Dì Dòng MTG.

Thánh Lễ Tất Niên được chủ tế bởi anh nguyên Linh hướng Vinh-sơn Nguyễn Duy Nam và đặc biệt có sự hiện diện của “Thầy Sáu mới” G.B Vũ Thạch Vịnh là người anh nguyên đồng hành dễ thương của Nhóm.

Anh nguyên Đồng Hành đã có những suy tư và lời nhắn nhủ đến anh chị em trong Gia Đình NVHB.

Kết thúc Thánh Lễ, mọi người cùng nhau quây quần tại hội trường lớn của Giáo xứ Minh Đức để chuẩn bị bước vào chương trình Tất Niên.

Những chú lân đã múa nhảy những đường nét mạnh mẽ, uyển chuyển và chuyên nghiệp để mở màn.

Hai MC rất dễ thương của chương trình là anh Ngọc Huy và bạn Tường Vy đã giới thiệu và ra mắt với “khán giả”

Bạn trưởng Nhóm đã có những lời chúc Tết đến anh nguyên Linh hướng và nguyên Đồng hành là những vị “chủ nhà đầy hiếu khách” của chúng ta.

Đồng thời là lời chúc mừng đến anh nguyên Đồng hành G.B Vũ Thạch Vịnh nhân dịp lãnh nhận hồng ân Phó Tế. Lời chúc dễ thương và ý nghĩa khiến “Anh thầy Sáu” nhớ lại lời nguyện lúc được Đức Cha đặt tay truyền chức.

Không để mọi người chờ lâu hơn nữa, trước khi chính thức mở màn cho chương trình tất niên là phần trao giải cho những “chú ong chăm chỉ” của Nhóm trong suốt  một năm qua. Phải qua nhiều lần tranh luận cũng như cân đo đong đếm, cuối cùng Nhóm ta đã tìm ra được ba chú ong chăm chỉ nhất của năm nay là Nguyễn Thế Hoàn, Vũ Hoàng Tiến, và Hồ Thị Lệ Hạnh.

Sau đó là phần ẩm thực, những món ăn hết sức hấp dẫn và ngon miệng được chung tay chuẩn bị bởi những “đầu bếp” hết sức chuyên nghiệp của NVHB.

Tiếp theo chương trình, mọi người được đắm chìm trong cảm giác hồi hộp “kênh” hàng trong trò chơi Lo-tô với những phần quà hết sức giá trị.

Xen kẽ đó là những tiếc mục văn nghệ vô cùng dễ thương và hài hước mà không kém phần chuyên nghiệp của các “dancer NVHB”.

Sau cùng là phần hồi hộp và được mong chờ nhất, đó là chương trình “Táo NVHB”.

Các “diễn viên” hết sức chuyên nghiệp, với kịch bản được chăm chút đầu tư đã tạo cho những khán giả những trận cười “giòn dã”.

“Ngọc Hoàng Thư Kí Bảo Nhi” đã không phụ lòng trông mong, đem lại cho khán giả những nụ cười và được gửi tặng lại những tràng vỗ tay vang dội.

Chương trình Táo năm nay khai thác các hình ảnh Táo Tâm Tình chuyên về mảng Phụng Vụ, Tĩnh tâm và CTXH. Táo Tung Tăng chuyên về mảng Văn nghệ và Thể Thao. Cuối cùng là Táo Tương Tác phụ trách lời báo cáo về Truyền Thông.

Với sự khai thác một hình ảnh mới, chương trình Táo Quân đã đem lại những thành quả rất tích cự và đặc biệt là tạo dấu ấn sâu động trong lòng người xem.

Cuối cùng, trước khi kết thúc chương trình, mọi người đã cùng nhau “hái” những phong bì Lì-xì dễ thương với 1 đồng tiền may mắn cùng 1 câu Lời Chúa.

Thầy Đồ Tiến Dũng “Ẹp” rất đắt “show” với nhiều hàng dài chờ xin chữ. Giống y như hình ảnh xin chữ của “Chữ Người tử tù”.

Chương trình Tất Niên kết thúc với những vụ cười và những cái ôm chia tay để “Về nhà ăn tết”. Mọi người sẽ hẹn nhau tái ngộ trong dịp Tân Niên của Nhóm.

Ban điều hành