Tin nhanh: Chương trình tập huấn Agape – Đến Mà Xem

Chỉ còn hơn tháng nữa thôi chuyến tàu AGAPÉ – hội trại truyền thống của nhóm Sinh viên Nữ Vương Hòa Bình sẽ bắt đầu rồi cả nhà mình ơi!!!

Nhằm trao dồi cho các bạn một số kỹ năng cần thiết khi đi trại, nhất là kỹ năng dựng lều trại và giải mật thư trò chơi lớn, Nhóm Sinh viên Nữ Vương Hòa Bình đã tổ chức một buổi huấn luyện nho nhỏ, với sự góp mặt của Trưởng Ngọc – huynh đoàn trưởng Liên đoàn Thiếu Nhi Giáo phận và Đoàn Thiếu nhi Giáo xứ Lam Sơn.

Thánh lễ bắt đầu vào lúc 8h do cha Linh hướng Giuse Võ Viết Cường chủ tế.

9h, mọi người tập trung tại hội trường 42 thân thuộc. Mở màn là phần giới thiệu tên, làm quen với nhau vì Nhóm chúng ta gần đây có thêm rất nhiều gương mặt xinh tươi, mới lạ anh chị em mình ạ.

Buổi tập huấn nhỏ hôm nay gồm 3 phần: học thắt nút dây, các nút dây dựng trại, sơ lược về mật thư “đối kháng” và học cách giải mật thư.

Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình mà hài hước của anh trưởng Ngọc, tất cả đều chăm chú lắng nghe mà làm theo (đúng hay sai chưa biết nhưng mà mọi người đều có tinh thần học hỏi rất cao ^^).

Lớp học này cũng có giờ ra chơi nữa cả nhà mình ạ. Nghỉ giải lao như chim sổ lồng, như được trở về cái thời cấp 2, cấp 3 nghỉ giải lao ăn trái cây chấm muối tán gẫu (mlemmlemm). Như bao giáo viên đứng lớp khác, thầy Ngọc cũng có vài tip để tập trung nhanh gọn đám học trò của mình lại. Và thế là mashup “Đừng sợ – Mãi yêu Giêsu” vang lên…

Nghe theo lời ông bà ta chỉ dạy “Học phải đi đôi với hành”, anh trưởng Ngọc với hơn 20 năm kinh nghiệm đã chu đáo chuẩn bị hẳn 4-5 sấp mật thư cho các trò NVHB vận dụng kiến thức vừa học mà làm. Mọi người được chia làm 4 nhóm. Anh phát mật thư một cái là cặm cụi, hì hục làm cho thiệt nhanh để “chứng tỏ” khả năng vượt trội của nhóm mình kaka. Nhất định phải “hơn thua” mới chịu ^^

Với thời gian có hạn, buổi tập huấn kết thúc vào đúng 12h. Ăn trưa nữa là 12h30 nhưng mà cái không khí vui không tả nổi nhà mình ạ. Ríu ra ríu rít làm quen nhau, khen bún Thủ Quỹ đặt sao mà ngon thế, rồi lại giao lưu bốn phương (em tên gì, anh/chị/mình là…, quê em ở đâu, hẹn em lần tới lên Nhóm tiếp nhé,…). Anh trưởng Ngọc còn phải nhận xét là “Nhóm này đúng là người trẻ!!” mọi người ạ >< (câu nói rất hiển nhiên nhận xét về những bạn trẻ đôi mươi nhưng lại khiến sợi dây kết nối giữa tất cả thêm khắng khít với nhau hơn).

Ăn xong, tất cả “cùng” lau chùi và dọn dẹp để trả lại không gian cho nhà dòng, nhưng… bầu khí yên tĩnh vẫn chưa được trả lại anh chị mình ơi :33. Luyến tiếc, vừa làm vừa cười đùa thêm “nhiều chập” nữa mới ngơi sức trẻ. Chắc là các bạn mới lại ước tuần nào cũng được lên Nhóm đây mà kaka.

Cảm ơn Trưởng Ngọc đã dành thời gian hướng dẫn cho chúng em về những kỹ năng cần thiết này. Chúc anh thật nhiều sức khỏe, sức trẻ và lòng nhiệt thành để phụng sự nhà Chúa, anh nhé!

Cũng xin cảm ơn sự tham gia của tất cả mọi người. Mong các bạn thấy vui và háo hức về chuyến đi AGAPÉ sắp tới.

Xin hẹn gặp lại mọi người vào những chương trình sau!!!

Ban điều hành