Tin nhanh: Chương Trình Tân Niên Mậu Tuất 2018

 

“Xuân về hạnh phúc êm đềm
Xuân về xum họp bên thềm đoàn viên”

Mùa xuân đối với ai cũng chứa đựng nhiều sự khát khao, mong đợi. Xuân về mang lại nụ cười rạng rỡ trên gương mặt mỗi người, ánh lên cả niềm vui trong sắc xanh tươi của cảnh vật xung quanh. Cây cối dường như cũng có hồn hơn, vô tư xao động trước gió vẫy chào mùa xuân. Mùa xuân còn là mùa của những cuộc đoàn viên, sum họp. Trên mọi nẻo đường, ai ai cũng muốn tìm về nơi mái ấm thân yêu để đón nhận những giây phút tuyệt vời bên cạnh những người thương yêu.

Có lẽ chính bởi vì tình cảm mà mỗi bạn dành cho Nhóm cũng lớn lao và sâu đậm như thế nên sau hơn nửa tháng nghỉ Tết với gia đình, hôm nay – Chúa nhật 04/03/2018- các thành viên trong nhóm đã có dịp gặp mặt nhau đầu năm để cùng nhau tham dự Thánh lễ Tân niên và sinh hoạt chung với nhau trong chương trình họp mặt Tân niên của nhóm. Mọi người đã cùng hiệp ý cầu nguyện cho nhau có được những sự khởi đầu tốt đẹp trong học tập cũng như trong đời sống của tất cả thành viên trong Gia đình NVHB.

Thánh lễ diễn ra vào lúc 8h00 do cha Vinh Sơn Nguyễn Phước Thiện chủ tế. Với sự góp mặt của những thành viên vô cùng xinh tươi, năng động, cả các anh chị cựu và đặc biệt là một số gương mặt mới, đã mang đến một Thánh lễ sốt sắng, nhiệt tâm và trên tất cả. chính Thánh lễ đã khiến cho ngọn lửa yêu thương, đoàn kết với Nhóm một lần nữa lại bùng cháy lên hơn bao giờ hết trong lòng mỗi người.

Sau Thánh lễ, chương trình Họp mặt Tân niên được khởi động với các trò chơi sinh hoạt vòng tròn vui nhộn và náo nhiệt.

Tiếp đến là  phần ai ai cũng mong đợi nhất- lì xì đầu năm. Bắt đầu là phần quà của của hai chị đồng hành, rồi anh đồng hành, và cả anh  trưởng nhóm.

Cứ thế, những phong bao lì xì thắm rực, những lời chúc thân tình lần lượt được gửi đến các bạn khiến cho cả hội trường trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Màn lì xì kết thúc cũng là lúc Gameshow “Tứ Đại Danh Khuyển” vô cùng thú vị diễn ra với sự xuất hiện của hai MC nhỏ nhắn  Minh Hiếu và Phương Linh. Gameshow gồm bốn vòng: Chó thông thái, chó ca sĩ, chó họa sĩ và chó nghệ sĩ

Bốn đội chơi bắt đầu trò chơi bằng việc chọn tên đội và slogan riêng cho nhóm mình. Với yêu cầu chọn tên đội có liên quan đến chó, lần lượt những cái tên vô cùng chất và rất NVHB đã ra đời, đó là: Minh Chó- “không sợ chó”,  Chi hua hua – “gâu gâu gâu”, Con Cầy – “cầy con”, Hot dog- “ò ó o”.

Kết thúc vòng “Chó thông thái”, với sự uyên bác và nhanh tay bấm chuông, đội “Minh Chó” đã vô cùng xuất sắc khi giành được 100 điểm và tạm dẫn đầu cuộc chơi trong khi ba đội còn lại chỉ ghi được những số điểm khá khiêm tốn sau 20 câu hỏi.

Đến vòng tiếp theo, cùng với tên gọi “Chó ca sĩ”, các đội chơi phải lần lượt hát các chi tiết có trong một bức hình cho trước. Ở vòng này, đội “Chi hua hua” và “Con Cầy” đã giành chiến thắng và ghi thêm 100 điểm vào tổng số điểm đội mình.

Một vòng chơi không kém mới lạ chính là “Chó họa sĩ”, thành viên của mỗi đội  lần lượt chạy tiếp sức vẽ một bức tranh theo mẫu cho trước,mà chỉ được vẽ 1 nét. Thật bất ngờ khi những chú chó của mỗi đội ra đời, và có lẽ mỗi đội đều tìm cho mình được những giống cho có vẻ mới lạ.

Qua vòng “Chó nghệ sĩ”, cũng là vòng cuối cùng, đội “Con Cầy” đã ghi được số điểm gần tuyệt đối- 80 điểm – khi diễn tả và trả lời đúng hoàn toàn năm từ được cho sẵn trong thời gian quy định trong khi ba đội còn lại có vẻ như gặp khó khăn hơn đôi chút khi không hiểu được ý đồng đội mình diễn tả.

Kết thúc cả bốn vòng, đội “Gà con cầy” đã về nhất với số điểm rất cao, vượt xa ba đội còn lại. Theo sau là “Minh Chó” và “Chi hua hua”, và đội về cuối chỉ kém một ít điểm là đội “Hot Dog”

Đặc biệt, chương trình Tân niên năm nay trúng vào ngày đặc biệt của một người chị yêu quí của nhóm, đó là sinh nhật của chị đồng hành Anna Võ Thị Ái Mỹ. Có lẽ đây là lần đầu tiên cả nhóm ta có thể cùng nhau hát khúc ca mừng sinh nhật chị. Cảm ơn chị đã luôn  đồng hành và giúp đỡ nhóm về nhiều cách. Chúc chị luôn hạnh phúc và tràn đầy hồng ân của Chúa.

Chương trình Tân niên kết thúc sau khi mọi người cùng nhau quây quần thành vòng tròn, và cùng nhau thưởng thức những tô bún bò có một không hai thương hiệu chị Kim. Không ở đâu ngoài NVHB có thể ăn được món bún ngon vậy.

Chương trình kết thúc trong tâm tình cảm mến, liên đới đầu năm. Xin cảm ơn sự góp mặt đông đủ và nhiệt tâm của mọi  người để chương trình diễn ra được trọn vẹn.

Cũng nhân dịp những ngày đầu năm, xin kính chúc quý Cha, quý Thầy, quý Soeur, các anh chị và các bạn một năm mới an lành, sứa khỏe, hạnh phúc và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. Chúc cho mỗi người trong nhóm sẽ ngày càng nhiệt tâm, đoàn kết để nhóm chúng ta ngày càng vươn lên trên chặng đường phía trước.

Ban điều hành

 

>>Trang ảnh: Tân niên 2018