Tin nhanh : Chương Trình Gói Bánh Chưng và Tặng Bánh Chưng (7-8/01/2023)

Trong không khí hân hoan chào đón năm mới 2023, nhóm Sinh viên Nữ Vương Hòa Bình đã tổ chức gói bánh chưng Tết để tặng cho những bệnh nhân tại Mái ấm Gary, Naza và người vô gia cư ở các đoạn đường lớn như: Cách Mạng Tháng Tám, 3/2, Lý Chính Thắng.

Ngày 6/1, Ban điều hành đã cùng nhau vận chuyển đồ đạc tới Giáo Xứ Minh Đức – địa điểm gói bánh chưng Tết 2023 để chuẩn bị cho công cuộc gói bánh vào ngày 7/1.

Sáng 7/1, các thành viên tham gia chương trình đã có mặt để sơ chế, chuẩn bị nguyên liệu để phục vụ cho công đoạn gói bánh. Khoảng 8h30, khi mọi người đã có mặt gần như đầy đủ. Dưới sự chỉ dẫn của anh Dũng- một người anh quen thuộc trong mỗi dịp Tết đến Xuân về, các thành viên tham gia cũng đã dần quen với việc gói bánh, số lượng bánh gói được ngày càng nhiều, mọi người ai ai cũng rất hăng hái trong phần việc của mình.

15h – Công việc gói bánh đã hoàn thành, bánh cũng đã được xếp gọn gàng vào nồi.

10 tiếng sau, cuối cùng cũng đến công đoạn vớt bánh, khoảnh khắc mà ai ai cũng mong chờ để được xem thành phẩm của mình.

Sáng ngày 8/1, sau khi đã no bụng và dọn dẹp đồ đạc xong xuôi, những thành viên tham gia đã cùng ghé thăm 2 mái ấm: Mái ấm Gary và Mái ấm Naza để trao tặng những phần quà cùng những chiếc bánh chưng cho các bệnh nhân tại 2 mái ấm.

Tối ngày 8/1, những phần bánh tiếp theo đã được trao tặng dọc cung đường 3/2.

Những chiếc bánh đó cũng đã khép lại chương trình “Gói bánh chưng” Tết 2023. Nhóm Sinh viên Nữ Vương Hòa Bình xin gửi lời cảm ơn đến Cha Nam- Cha đã không ngừng tạo điều kiện cũng như hỗ trợ hết sức có thể để chương trình diễn ra tại Giáo xứ Minh Đức một cách suôn sẻ. Cảm ơn anh Dũng – một người anh ngầu nhưng lại rất dễ thương, dễ mến đã giúp đỡ chúng em gói được những chiếc bánh vừa ngon vừa đẹp. Cũng xin cảm ơn quý Cha, quý Thầy, quý Souer đã hỗ trợ Nhóm liên hệ với những mái ấm để có thể trao đi những phần quà vô cùng ý nghĩa. Lời cuối cùng, xin đặc biệt cảm ơn đến các anh/chị và các bạn đã không quản ngại đường xa, bớt chút thời gian quý báu trong khoảng thời gian mà có thể nói là bận rộn nhất của năm để có thể cùng tham gia, cùng chia sẻ tấm lòng đến những bệnh nhân, những hoàn cảnh còn khó khăn. Đây không chỉ là dịp để mọi người có thể làm việc bác ái, mà còn là dịp để tình cảm giữa các thành viên trong nhóm trở nên gắn kết hơn.

Cảm ơn quý anh/chị và các bạn đã dành thời gian để cùng tham gia vào hoạt động ý nghĩa này. Chúc quý anh/chị và các bạn có một năm mới tràn đầy bình an, hạnh phúc, được Thiên Chúa sáng soi và dẫn đường cho những dự định tương lai được thành công mỹ mãn.

Thông tấn xã NVHB