Tin Nhanh Chương Trình CTXH Mùa Vọng 15/12/2019

Trong tâm tình dọn mình chờ đón Chúa Hài Đồng Giáng Sinh, những cánh chim xanh của Gia đình Nữ Vương Hòa Bình lại cùng nhau lên đường đến với những mảnh đời khó khăn tại Trung tâm AIDS Mai Hòa – Củ Chi. Xuất phát lúc 6h30p sáng, sau khoảng hai giờ đồng hồ di chuyển, các thành viên đã đặt chân đến Trung tâm trong sự chào đón nồng hậu của các Soeur ở đây.

Tại đây các thành viên đã được quý Soeur dẫn đi thăm và trò chuyện cùng các bệnh nhân HIV/AIDS. Các bệnh nhân ở đây có cả những cô chú lớn tuổi và cả những em, những bạn đang trong độ tuổi đi học nhưng đã phải đương đầu với những đau đớn của căn bệnh thế kỷ. Dù vậy những bệnh nhân nơi đây vẫn luôn tràn ngập niềm vui và yêu đời, họ vẫn ca hát và làm thêm những đồ thủ công để kiếm thêm thu nhập.

Sau giờ thăm bệnh nhân các thành viên Gia đình NVHB đã cùng nhau phụ giúp các Soeur trong công việc vệ sinh xung quanh Trung tâm. Giữa cái nắng oi ả các bạn cùng nhau chung tay trong công việc quét dọn sân, nhổ cỏ khu vực khuôn viên và lau chùi nhà hài cốt. Những đôi tay đôi chân nhanh nhẹn hòa cùng tiếng cười đùa trêu chọc lẫn nhau đã làm công việc nhẹ nhàng đi nhiều và thời gian cũng như trôi nhanh hơn.

Chẳng mấy chốc mà đã đến trưa, các thành viên chia thành hai nhóm để sinh hoạt với các em nhỏ tại Trung tâm và đi thăm các em nhỏ khuyết tật tại Mái ấm Thiên Phước – nằm ngay bên cạnh Trung tâm Mai Hòa. Dù được vui chơi trò chuyện cùng các em hay được tự tay đút từng muỗng cơm cho các em nhỏ bị bại não thì cũng đã mang lại cho các thành viên những trải nghiệm khó quên.

Kết thúc chuyến đi, những cánh chim Nữ Vương Hòa Bình lại về với cuộc sống phố thị bộn bề nhưng chắc hẳn trong tâm hồn các bạn đã cảm nhận được niềm vui và ý nghĩa khi được đi đến và giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Xin cảm ơn quý Soeur, anh chị Đồng Hành đã tạo điều kiện để chúng em được gặp gỡ và hiểu hơn về đời sống của những người mắc phải căn bệnh HIV/AIDS và các em nhỏ mắc phải căn bệnh bại não.

Nguyện xin hồng ân của Chúa Giê-su Hài Đồng sẽ đổ tràn trên những bệnh nhân, những em nhỏ bất hạnh mà chúng con gặp hôm nay. Xin Chúa chúc phúc cho quý Soeur, quý cô chú đã và đang hy sinh giúp đỡ những mảnh đời khó khăn này và xin Chúa cũng ban ơn lành cho các thành viên Gia đình Nữ Vương Hòa Bình để chúng con luôn nhiệt thành và sẵn sàng đến với những “người anh em khó nghèo” của chúng con. Amen

Thông Tấn Xã NVHB