Thông Báo: Lễ Ra Khơi Chúa Nhật Ngày 09/6/2019

Một năm học nữa đã trôi qua. Với anh chị em chuẩn bị ra trường thì đây là năm cuối cùng trong đời sinh viên. Đó là cột mốc đánh dấu cho bước đầu của sự trưởng thành – giai đoạn chuyển biến tuyệt nhất của cuộc đời.

Những tháng ngày học hành chăm chỉ, cần cù tìm tòi những nguồn tri thức mới. Những chuỗi ngày chiến đấu cùng deadline, hay vui cười hí hửng khi qua môn với kết quả khả quan. Những chuỗi ngày tiết kiệm cùng mì gói, hay khoái khẩu với chầu trà sữa tám chuyện cùng bạn bè. Và còn đó là những kỉ niệm vui, buồn cùng bè bạn, anh em trong những tháng ngày xa quê, xa gia đình.

Có thể khi chúng ta bước vào đời sẽ không còn gặp “sắc hồng ngọt ngào” hay “cầu vồng rực rỡ” thay vào đó cuộc đời sẽ vẽ lên một bức tranh về thực tế, và trong bức tranh ấy, bạn là người quyết định bố cục cũng như các bước phối màu. Tới lúc lớn lên, tự ra quyết định và bước đi trên con đướng mà chính mình đã chọn.

Trong quá trình lớn lên và trưởng thành, chúng ta không thể tránh khỏi những lỗi lầm. Nhưng cái chính là chúng ta phải có ý thức sửa chữa những lỗi lầm và có trách nhiệm với những lỗi lầm của mình. Sự trưởng thành nào cũng là một quá trình gian nan và cay đắng. “Cây rụng lá để nảy mầm, rắn thay da để lớn và con người đau khổ để trưởng thành” (Trích)

Do đó, quá trình của việc trưởng thành đòi hỏi chúng ta phải kiên nhẫn, học tập và rèn luyện hằng ngày. “Thắng không kiêu, bại không nản”. Quá trình để trở nên vững vàng, sống có ý thức, có trách nhiệm là một quá trình đầy gian khổ và hạnh phúc mà chúng ta phải bền bỉ thực hiện suốt cả đời. Tục ngữ Ấn Độ có câu: “Giá trị của con người không phải là mình hơn người khác mà là mình ngày hôm nay hơn mình ngày hôm qua”.

Cố gắng để mỗi ngày một vững vàng, có trách nhiệm và trưởng thành hơn là một phương châm tốt đẹp, một bài học cần thiết mà chúng ta phải thực hiện từng giờ.

Thánh lễ Ra Khơi – thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho các anh chị sắp ra trường của Gia đình chúng ta, là dịp nhắc nhớ các anh chị về khoảng thời gian sinh viên tươi đẹp sinh hoạt trong Gia đình NVHB. Và để chia sẻ niềm vui cũng như những lời chúc tốt đẹp nhất đến các anh chị, chúc các anh chị ra trường luôn sẵn sàng chèo lái con thuyền đời của mình một cách vững vàng nhất trên biển khơi bao la lộng gió. Xin kính mời quý Anh Chị và các bạn đến tham dự ngày lễ Ra Khơi :

Thời gian: 16h30-21h15, Chúa nhật ngày 09/06/2019.

Địa điểm: 42 Tú Xương

Chương trình tổng quát

16h30 : Tập trung, đón tiếp

17h00-18h15 : Thánh lễ

18h15-19h00 : Ăn tối

19h00-20h50 : Chương trình văn nghệ.

20h50-21h15: dọn dẹp, kết thúc và ra về

 *Tối thứ 7, lúc 18h00 ngày 08/06/2019 tại 42 Tú Xương có buổi chia sẻ và cầu nguyện cho các anh chị ra khơi.

Ban Điều Hành