Thông Báo Hủy Bỏ Một Số Chương Trình Và Tạm Ngưng Sinh Hoạt Nhóm

THÔNG BÁO

V/v Hủy Bỏ Một Số Chương Trình Và Tạm Hoãn Các Sinh Hoạt Nhóm

“Lòng anh em sẽ vui mừng; và niềm vui của anh em, không ai lấy mất được.” (Ga 16,23)

Gia đình NVHB rất thương mến!  

Chúng ta đang trải qua những ngày thật khó khăn trong mùa dịch Covid. Theo thông tin từ các trang báo chính thức, dịch bệnh lần này tuy không thật sự bùng phát như những lần trước nhưng vẫn tiềm tàng nhiều nguy cơ. Chúng ta không được chủ quan đối với sức khỏe của chúng ta và toàn xã hội. Trách nhiệm phòng bệnh nằm ở toàn xã hội, chứ không chỉ thuộc về riêng ai.

Theo truyền thống 23 năm của Gia đình chúng ta, tháng 12 được xem như “dấu ấn”. Bởi lẽ trong tháng này, chúng ta có rất nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa và cũng là đích điểm mà mọi hoạt động khác trong năm hướng về: bác ái Mùa Vọng, tĩnh tâm, lễ Giáng sinh, lễ Bổn Mạng cùng với những sự chuẩn bị công phu trước đó.

Các Anh Chị và các bạn thân mến,

Ban Đồng Hành, sau khi đã xin ý kiến của Cha Linh Hướng, cảm thấy thật khó khăn và cũng cảm thấy có điều gì đó nặng ở trong lòng khi phải đưa ra những quyết định mà chẳng ai mong muốn. Để bảo vệ bản thân của mỗi thành viên, cũng như để chung tay với toàn xã hội ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, trước mắt, một số hoạt động quan trọng của Gia đình mình sẽ phải hủy bỏ:

1/ Chương trình Công tác xã hội vào Chúa nhật I Mùa Vọng (06/12/2020),

2/ Chương trình tĩnh tâm vào Chúa nhật II Mùa Vọng (12-13/12/2020).

3/ Các hoạt động chung của Nhóm cũng sẽ tạm ngưng kể từ hôm nay (05/12/2020) cho đến khi có thông báo mới.

4/ Các sinh hoạt tại Tu viện 42 Tú Xương cũng sẽ tạm dừng kể từ hôm nay (05/12/2020), và theo yêu cầu của Sơ Bề Trên, chúng ta không lên Tu viện cho đến khi có thông báo mới

Với chương trình Công tác xã hội, thiết nghĩ chúng ta chỉ không quy tụ để đi với nhau, nhưng mỗi thành viên vẫn có thể thực hiện công việc bác ái yêu thương theo những cách thức riêng của mình: cầu nguyện, ăn chay, hãm mình, hy sinh, bố thí… Đó cũng là những cách thức thực thi bác ái mà Thiên Chúa yêu thích.

Với chương trình tĩnh tâm, không phải vì không đi đến Đan Viện mà chúng ta không có cơ hội dọn dẹp ngôi nhà tâm hồn của mình. Mỗi thành viên được mời gọi tự mình tìm lấy những giây phút lắng đọng qua các thánh lễ, giờ kinh, giờ cầu nguyện, lần chuỗi Mân côi, lần chuỗi Lòng thương xót, đi Đàng Thánh giá… ngay chính gia đình hay nơi mà mình đang cư trú. Cũng đừng quên đến với Bí tích Hòa giải để được chữa lành và được tăng sức, ngõ hầu chúng ta có thể chống chọi với những chước cám dỗ trong cuộc sống.

Trong thời gian tới, nếu tình hình dịch bệnh biến chuyển theo hướng khả quan hơn, chúng ta có thể sẽ tổ chức những buổi cầu nguyện Taizé, hoặc hồi tâm, để đón chờ Ngôi Hai Nhập Thể và bổn mạng của chúng ta.

Gia đình NVHB thân mến,

Chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho chúng ta và toàn thế giới này trước những đau khổ do dịch bệnh gây ra. Chúng ta hãy nài xin Con Thiên Chúa ngự đến nơi gia đình chúng ta, nơi dịch bệnh đang hoành hành, nơi có nhiều khổ đau và chết chóc… để Người chữa lành những thương tích ấy. Tin Mừng cho chúng ta biết, đi đến đâu là Con Thiên Chúa thi ân giáng phúc đến đó, Người chữa lành bệnh tật, Người cho kẻ chết sống lại, Người hoán cải lòng dạ con người… Chúng ta hãy nài xin Người thực hiện một cuộc Nhập thể mới nơi xã hội đang cần được chữa lành của chúng ta.

Dịch bệnh có thể làm chúng ta sợ hãi, nhưng tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa sẽ mang lại cho chúng ta sự bình an và niềm vui. Niềm vui và bình an trong tâm hồn, trong việc tín thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa, thì không ai có thể lấy mất khỏi chúng ta được.

Cuối cùng, chúng ta hãy cùng cầu nguyện để lễ Bổn Mạng và Sinh nhật lần thứ 23 của chúng ta có thể được tổ chức trong thời gian tới. Chúng ta hãy tin tưởng điều đó, “vì ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ” (Mt 18,20).

Nguyện xin Đức Maria, Nữ Vương Hòa Bình, gìn giữ và che chở mỗi người chúng ta, cũng như toàn thế giới này.

Đại Diện Nhóm Sinh Viên Nữ Vương Hòa Bình
Trưởng Nhóm
Gioan Baotixita Nguyễn Quốc Huy

Hiệp Thỉnh
Ban Đồng Hành
Ts. Gioan Nguyễn Long Quân, O.P.