Thông Báo: Hạ Xanh 2023

“Khi ta ở chỉ là nơi đất ở. Khi ta đi đất đã hóa tâm hồn”. Mùa hè xanh, niềm mong ước của tôi từ những ngày còn là học sinh. Muốn đi mùa hè xanh như vậy chỉ vì những lí do đơn giản đó là: muốn làm được cái gì đó để giúp đỡ người khác, dù ít hay nhiều nhưng đó phải do tự mình làm lấy và đi là để trải nghiệm, để học hỏi và để biết bản thân mình cần phải thay đổi những gì

(Trích “Hạ Xanh Ban Mê – Hành trình Kết Nối Yêu Thương” – Hạ Xanh 2017)

Quý Anh Chị và các bạn thân mến,

Một trong những truyền thống tốt lành của Gia đình NVHB sắp được tiếp tục tổ chức vào đầu tháng bảy này: Hạ xanh. Có thể nói đây thực sự là một hoạt động tình nguyện có ý nghĩa nhất trong năm. Đó là khoảng thời gian chúng ta tạm gác lại việc học hành và những bộn bề cuộc sống, khoác lên mình màu áo xanh Nữ Vương Hòa Bình, đem niềm vui và lòng yêu thương đến cho mọi người, đặc biệt là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại những vùng sâu, vùng xa.

Và để tiếp nối và phát huy truyền thống quý báu ấy, Gia Đình NVHB sẽ tổ chức Hạ Xanh từ ngày 03/07/2023 đến ngày 31/07/2023 tại hai địa điểm:

  1. Giáo xứ Đăk Mot – Giáo phận Kon Tum
  2.  Giáo xứ Đăk TânGiáo phận Kon Tum

Dưới đây là một vài thông tin về hai địa điểm trên:

  • Giáo xứ Đăk Mot

( Số học sinh dự kiến mà Nhóm sẽ dạy học trong dịp hè này khoảng 250 em.)

Nhóm sẽ dạy học các môn văn hóa cho các em ở 2 điểm: nhà Cha Phương và giáo họ Đăk Xú

Các em là người đồng bào, học cấp I và cấp II.

Nhóm sẽ dạy học cho các em học sinh nội trú và cả các em trong làng. Cùng tham gia lớp dạy nhân bản với các em, tổ chức các buổi sinh hoạt, vui chơi.

  • Giáo xứ Đăk Tân :

( Số học sinh dự kiến mà Nhóm sẽ dạy học trong dịp hè này khoảng 150-250 em.)

Nhóm sẽ dạy học các môn văn hóa cho các em ở 3 điểm trong làng (60-70 em/làng)

Các em là người đồng bào hoàn cảnh khó khăn.

Nhóm sẽ dạy học cùng các Sơ, tổ chức các buổi sinh hoạt cuối tuần cho các em.

Anh Chị và các bạn rất thân mến,

Vỏn vẹn trọn một tháng Hạ xanh, tuy không phải là khoảng thời gian quá dài nhưng cũng đủ để chúng ta có thể cộng tác với Quý Cha, Quý Soeur, Quý Thầy trong việc chia sẻ với các em nhỏ những kiến thức về văn hóa, giáo lý và đời sống thực tiễn. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để chúng ta có thể vui chơi và “sống” hết mình với người đồng bào.

Hạ xanh không chỉ đơn thuần là việc đến và dạy học, mà còn là việc chúng ta mang trên mình những ngọn lửa của tình yêu thương để thấu hiểu và sẻ chia với các em. Đây cũng là cơ hội để chúng ta có thể gắn kết thêm những con người mới, tuy tưởng chừng như rất xa lạ nhưng lại không thể ngờ chẳng thể thiếu vắng nhau. Và rồi, dưới một mái nhà chung xa quê hương, chúng ta lại trở thành “gia đình’ tự bao giờ.

Riêng đối với các thành viên trong Gia Đình NVHB, Mùa hè xanh chính là lúc đặc biệt nhất để chúng ta nhìn nhận lại mình có thể cho đi được gì và sẽ nhận lại những gì.

Liệu các Anh Chị và các bạn đã sẵn sàng xách balo lên và đến những nơi này? Xin hãy nhanh chân đăng ký cho Ban điều hành Nhóm Sinh viên Nữ Vương Hòa Bình.

1. Một số thông tin về Hạ Xanh năm 2023:

Thời gian tham dự Hạ Xanh 2023:

– Từ ngày 02/07/2023 đến ngày 31/07/2023

2. Đăng ký:

– Thời hạn đăng ký: Từ ngày 09/06 đến ngày 22/06

– Xin đăng kí tại đây: https://forms.gle/9n3BUmGxE2JbUEzD7

– Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với Phó nội Đaminh Đỗ Gia Huy qua SĐT: 0862810375

3.Thánh lễ Ra quân:

Thời gian       : Chiều Thứ Năm ngày 29 tháng 06 năm 2023

Địa điểm        : Tu Hội Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn – 42 Tú Xương

Ban điều hành