Nhật ký Hành Trình Agapé XVII – Làn Sóng

Cuối cùng thì sau bao ngày chờ đợi, lời hẹn tháng 5 về hội trại truyền thống của Nhóm AGAPÉ XVII cũng đã đến. AGAPÉ, nơi tình yêu lên ngôi, nơi tình thân hội ngộ, nơi để lớn lên và trưởng thành đã nối tiếp bước hành trình năm nay ở một nơi có cát vàng, biển xanh, có anh và có em. Đó chính là Paradise Vũng Tàu. Mình cùng lên xe đến với làn sóng yêu thương nào!!!

Ngay từ 5h30 sáng, tại ngôi nhà thân quen 42 Tú Xương đã thấp thoáng các bạn tập trung để sắp xếp đồ đạc cũng như chuyển đồ ra xe. Dù phải dậy sớm nhưng ai cũng háo hức cho chuyến đi. Sau khi tập trung, điểm danh đầy đủ, mọi người cùng lên xe rời khỏi thành phố náo nhiệt để đến với “nơi trú ngụ” mới cho hai ngày sắp tới lúc 6h30.

Trong suốt quãng đường đi, những màn giới thiệu bản thân đầy hấp dẫn cùng những tiếng hát đầy năng lượng cứ thế nối tiếp nhau vang lên. Những cơn buồn ngủ vì phải dậy sớm hơn thường ngày cứ thế cũng dần phai đi, chỉ còn những âm thanh tuổi trẻ vút lên không ngừng. Quả thực, “Tuổi trẻ này mình cùng nhau. Khoác vai đi từ sáng tới đêm. Hát lên như chưa từng được hát. Vui nay thôi ai biết mai sau.”

Khi xe đến nơi, tất cả được đội tiền trại chào đón bằng một thử thách thú vị: đi tìm và giải thoát cho đội trưởng của mình bằng cách nhìn chân đoán người. Với tinh thần đồng đội sát cánh bên nhau  cùng những đặc điểm nhận dạng rất riêng được ghi nhớ sau những ngày chuẩn bị cho trại vừa qua, cuối cùng các đội đều giải cứu thành công đội trưởng.

Tiếp đến, không để mọi người phải chờ lâu, nghi thức nhập trại biến đổi chúng ta nên một đã được tiến hành ngay sau đó. Một điều khá thú vị là thiên đường Paradise dường như cũng hào hứng vẫy chào Nhóm chúng ta bằng một cơn mưa đầu mùa mát mẻ. Tiếng la hét khi lội qua đầm lầy, tiếng cười “dã man” khi có người bị “sập hố”  hòa cùng với tiếng mưa rơi giữa trời… tất cả tạo nên một bản nhạc cuốn hút, đủ sức xóa tan những lắng lo của cuộc sống ngoài kia để rồi mình cùng bước vào ngày trại bên nhau và cho nhau thực sự.

Khi tất cả đều đã được biến đổi trở nên như nhau cũng là lúc bắt đầu tiến hành nghi thức khai mạc trại và thi đua dựng lều, nấu ăn giữa các tổ.

Thiên nhiên Paradise thật biết chiều lòng người khi mà các tổ dựng trại thì trời cũng tạnh mưa hẳn. Bốn tổ năm nay: Cá Độ, Cá Bống, Cá Ku và Cá Xấu, mỗi tổ mang đến Agape XVII một màu sắc, một ý tưởng riêng.

Tiếp đó là phần thi nấu ăn giữa các tổ. Những món ăn như “Cơm lá ngón”, “Bống bống bang bang”, “Bèo dạt mây trôi”, “Canh cua rau đay” hay combo “Cùng gà ra khơi”,…dưới những màn thuyết trình dí dỏm, hài hước của các tổ cứ lần lượt được bày ra. Mọi người cùng thưởng thức bữa trưa tuyệt vời bên nhau. Dù phải nấu ăn khi trời vừa mưa xong, đất vẫn còn ướt và củi hãy còn ẩm nhưng không quá để nói rằng những đầu bếp NVHB đã mang đến bữa ăn chất lượng không hề kém nhà hàng 5 sao đâu nhé.

Sau bữa ăn, các tổ dành thời gian nghỉ ngơi một xíu trước khi cùng tham gia “Trò chơi vận động” vào đầu giờ chiều.

 Mở đầu là những trò chơi diễn ra ngay đất trại, gồm: “Taxi, anh yêu em”, “Chúa tể của những chiếc bao” và trò chơi liên hoàn “Đại phá thiên môn trận”. Những bước chân của trò chơi vận động buổi chiều được tiếp tục với “Vừa đi vừa hét” để các tổ có thể di chuyển ra biển. Và cuối cùng, các tổ lại có cơ hội phối hợp cùng chơi, cùng cười với nhau qua những trò chơi dưới biển như “Nấc thang lên thiên đường”, “Huyền thoại biển xanh” và “Cuộc chiến vô cực”. Dù thời gian không nhiều nhưng phải nói rằng tinh thần của các đội vô cùng mãnh liệt dù trời có nắng nóng thế nào đi nữa.

Sau giờ chơi và đôi phút tắm biển chiều, tất cả cùng tham gia Thánh lễ vào lúc 18h15 với Cha chủ tế Giuse Võ Viết Cường, O.P. và thầy phó tế Gioan Baotixita Vũ Thạch Vịnh, O.P. Giữa không gian thiên nhiên cao rộng, những câu ca tiếng hát, lời nguyện như càng sốt sắng và ấm áp hơn nhiều. Tất cả bên nhau, cất vang lời kinh nguyện khiến cho chữ yêu của Agapé thêm thấm đượm lòng người.

Thánh lễ kết thúc cũng là lúc các tổ cùng hối hả chuẩn bị bữa ăn, hóa trang cho lửa trại. Mở đầu cho chương trình lửa trại là hành trình tìm lửa và thử thách bóng đêm. Giữa đêm tối, các thành viên tổ được bịt mắt và cùng trải qua những cảm nghiệm khó phai.

Giữa ánh lửa bập bùng, các trại viên cùng hát vang những bài gọi lửa. Ánh lửa bừng sáng cũng là lúc các tiết mục văn nghệ đặc sắc và ý nghĩa được các tổ chuẩn bị được trình diễn. Quả thực, tiết mục nào cũng được chuẩn bị kĩ càng và vô cùng ấn tượng. Kết thúc là câu chuyện tàn lửa được chia sẻ giúp mọi người lắng đọng tâm hồn sau một ngày.

Sau đó là “tiệc ăn khuya” với cháo gà, thịt nướng,…. Khi đã ăn xong, một số trại sinh hơi mệt sau một ngày đã đi ngủ sớm. Một số khác lại ngồi bên nhau kể chuyện cho nhau nghe, hát hò vang dội cùng nhau. Thật rộn rã và thân thương biết bao.

Sáng sớm hôm sau, mọi người cùng khởi động ngày mới với bài tập thể dục vô cùng sôi động trước khi được thưởng thức những sợi mì nóng hổi, miếng xúc xích thơm lừng và những ly cà phê sảng khoái.

Lấy lại năng lượng rồi, mình cùng tham gia vào Trò chơi lớn thôi nào…

Các tổ đã trải qua các trạm trò chơi lớn gồm Thần của trí tuệ và sự uyên bác – Minerva, Thần tình yêu – Cupid, Thần biển cả – Neptune, Thần ánh sáng, chân lý và nghệ thuật – Apollo và trạm giả của Thần địa ngục – Pluto. Với việc vận dụng hết sức tài năng, kiến thức và kĩ năng cùng tinh thần đồng đội lớn mạnh, các tổ đều vượt qua những thử thách và về tới đích.

Bài học được gửi đến thông qua trò chơi lớn chính là: Gia đình NVHB là Nhóm sinh viên công giáo đã thành lập được 20 năm. Có được điều đó chính là nhờ sự gắn kết giữa sức trẻ, lòng nhiệt huyết, những kiến thức của những tri thức trẻ, là sự đoàn kết, tình huynh đệ của từng thành viên. Nhưng cuộc sống sinh viên cũng không thể tránh khỏi những cám dỗ. Và đó chính là lí do có sự xuất hiện của Pluto: tượng trưng cho những bất hòa, sự chiến tranh, những rào cản mỗi thành viên đến gần hơn với Nhóm, với anh em trong gia đình. Vì vậy, qua 2 ngày Agapé mang chủ đề LÀN SÓNG, hi vọng tất cả mỗi thành viên cùng nhau thu nhỏ lại những rào cản, xua đi những bất hòa, những chiến tranh đang hiện diện trong gia đình NVHB của chúng ta. Cùng LÀN SÓNG lan tỏa lửa nhiệt huyết, KẾT NỐI sức trẻ, những tri thức để xây dựng NVHB ngày một vững mạnh, phát triển. Thấm nhuần tinh thần NHIỆT TÌNH – ĐOÀN KẾT – VƯƠN LÊN như chính khẩu hiệu của Nhóm.

Sau hàng giờ tham gia bao nhiêu thử thách, ai cũng đều thấm mệt. Đây cũng là lúc mọi người được thưởng thức bữa trưa là những tô bún nóng hổi, ngon lành của hai đầu bếp chính là chị Duyên và chị Thủy chuẩn bị.

Kết thúc bữa ăn là chương trình “Quà tặng âm nhạc” phiên bản NVHB với những lời nhắn gửi dễ thương, hóm hỉnh và những bài hát aucoustic rất nhẹ nhàng, hết sức mộc giữa một khung cảnh nên thơ.

Cuối cùng là phần dọn dẹp khu vực trại của mình cũng như tổng kết trại. Sau hai ngày trại, Cá Bống là tổ về nhất khi giành được 800 điểm. Đội Cá Độ về nhì với 780 điểm. Theo sau là Cá Ku với 760 điểm và đội Cá Xấu giành được 750 điểm. Dù có thế nào đi chăng nữa thì các đội đều đã giành chiến thắng với tất cả những nỗ lực và tinh thần chơi hết sức, làm hết mình trong hai ngày qua.

Sau khi chụp hình lưu niệm đúng 4h tất cả lên xe ra về. Tạm biệt thiên đường Paradise, tạm biệt nơi mang lại tình thân anh em trong gia đình NVHB mình. Hai ngày trại dẫu đã qua nhưng hi vọng  những tiếng yêu, dấu ấn và kỉ niệm sẽ còn nối dài mãi trong cuộc sống sau này. Agapé là thế, là nơi anh em mình bên nhau, có nhau và hiểu nhau hơn, là nơi mà ở đó chúng ta là những làn sóng, lướt sâu trong biển xanh Giê su và được Ngài liên kết chúng ta nên một. Hành trình với Làn sóng Agapé XVII đã kết thúc rồi, mình cùng chờ đợi Agapé tới nhé!

Xin chân thành cảm ơn mọi người đã tham gia và bên nhau trong hai ngày qua. Xin cảm ơn cho cả những niềm vui, tâm sự đã sẻ chia cùng nhau. Cảm ơn vì tất cả và nguyện xin hồng ân Thiên Chúa luôn tràn đầy trên mỗi người trong mọi hành trình.

Thông tấn xã NVHB