Mừng Lễ Kính Thánh Louise De Marillac

Hôm nay Ngày 09/05, toàn thể gia đình Vinh Sơn mừng lễ kính Mẹ Thánh Louise De Marillac. Cùng với Thánh Vinh Sơn, Mẹ Thánh Louise cũng là Đấng sáng lập Tu hội Nữ Tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn.

Sự cộng tác của hai vị thánh nhân được nhận xét như “Hai tính cách khác biệt đã được kết hợp cùng nhau theo kế hoạch của Thiên Chúa“. Thánh Louise sinh ở Ferrieres-en-Brie gần Meux, nước Pháp và mồ côi cha mẹ từ khi còn nhỏ. Thánh nữ là một người phụ nữ can đảm, táo bạo và là một người dám nghĩ dám làm. Cuộc đời Thánh nữ giống như một kho báu bị chôn giấu, mà ngày nay được bộc lộ ở giữa chúng ta. Dù cho Luoise và Vinh Sơn là hai tính cách khác nhau và họ có những mối e dè trong mối tương quan ban đầu của mình, hại vị Thánh nhân đã đặt “ý muốn của Thiên Chúa” lên trước hết để hợp tác với nhau để tạo nên một di sản lớn lao cho Giáo hội. Ngày 06/05/1629, Thánh Vinh Sơn đã gửi Louise De Marillac đến thăm một trong những Hội Bác Ái đầu tiên để đồng hành và hướng dẫn họ.

“Hãy ân cần phục vụ những người nghèo khó. Hãy yêu thương những người nghèo khó. Hãy tôn trọng họ như tôn trọng Chúa Kito” – Thánh nữ Louise De Marillac.
Cuộc đời Thánh nữ Luoise không bao giờ hoàn toàn vắng bóng những nỗi đau, chính điều đó đã trở thành động lực vô cùng lớn để Louise kết hiệp mật thiết với sự đau khổ của Chúa Kitô trên Thập giá và dấn thân phục vụ những người đau khổ. Bằng sự vâng phục và kết hiệp mật thiết với Chúa, đồng thời bằng sự khôn ngoan, can đảm và lòng trắc ẩn, Thánh nữ đã cùng với Thánh Vinh Sơn thành lập và dẫn dắt Tu hội Nữ Tử Bác Ái. Mẹ Thánh Louise de Marillac được Ðức Giáo Hoàng Piô XI phong Thánh năm 1934, và năm 1960 được Ðức Giáo Hoàng Gioan XXIII đặt làm Quan Thầy các Cán Sự Xã Hội.

Trong dịp mừng kính Thánh Louise hôm nay, Gia đình Nữ Vương Hoà Bình hân hoan chúc mừng tất cả quý Soeur thuộc Tu Hội Nữ Tử Bác Ái. Chúng con nguyện chúc quý Soeur luôn tràn đầy ơn Chúa để theo gương mẹ Thánh Louise với trái tim đầy yêu thương mà dấn thân hết mình vì người nghèo khổ khắp nơi trên toàn thế giới.

Nhân đây, Gia đình Nữ Vương Hòa Bình cũng gửi lời chúc mừng đến Chị Nguyên Đồng Hành là Soeur Hằng Liên trong ngày mừng lễ Bổn mạng. Nguyện xin Thiên Chúa ban cho Chị nhiều sức khỏe và niềm vui, cùng nâng đỡ Chị trong đời tu của mình để noi gương Mẹ Thánh Louise, Chị trở thành nhân chứng cho tình yêu của Thiên Chúa qua việc phục vụ con người, xã hội và thế giới hôm nay.

Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria, thông qua sự chuyển cầu của mẹ Thánh Louise de Marillac ban cho tất cả thành viên trong đại Gia đình NVHB luôn vui tươi và bình an trong cuộc sống.

Gia Đình NVHB