Mừng Lễ Kính Thánh Đaminh 08/08

Ngày 08/08 hằng năm, Giáo Hội hân hoan mừng Lễ Kính Thánh Đa-minh – Đấng sáng lập dòng Anh em Giảng thuyết.

Thánh Đaminh, một trong những vị thánh sống vào thế kỷ XIII, cũng không thiếu những nét thánh thiện phi thường, đặc biệt là đức ái. Đức ái theo thánh Đaminh bao gồm hai việc làm một trật là “mến Chúa, yêu người”. Đây cũng chính là luật truyền của Chúa (x. Dt 6,5; Mc 12,31), là giới răn trọng nhất và quan trọng nhất Thánh Đaminh đã sống và thực hành.

Cuộc sống của thánh Đaminh quả thực sáng ngời về các nhân đức, mà nổi bật nhất là đức bác ái. Ngài không chỉ yêu Chúa bằng sự kết hợp liên lỉ với Người, mà còn họa lại chân dung của Chúa Giêsu – Đấng giàu lòng thương xót bằng “tấm lòng vàng” đối với mọi người, để đưa họ trở về làm con Thiên Chúa.

Chúng ta hãy cùng cảm tạ Chúa và hòa chung tâm tình đó. Và cũng nhân dịp này,  đại Gia Đình Nữ Vương Hòa Bình xin gửi lời chúc mừng tới:

  • Cha nguyên Đồng Hành: Đaminh Lê Đức Thiện, O.P.
  • Thầy nguyên Đồng Hành: Đaminh Nguyễn Công Thuấn, O.P.
  • Các Anh cựu Ban Điều Hành: Đaminh Nguyễn Đắc Khúc và Đaminh Lưu Bảo Lâm.
  • Ban Điều Hành mở rộng: Bạn Phụ tá Phụng vụ Đaminh Trần Quốc Anh.

Và toàn thể các anh, các bạn đã nhận Thánh Đaminh làm quan thầy.

Nguyện xin Chúa cho chúng con biết sống noi gương Thánh Đaminh mà sống đức ái với những người xung quanh. Biết chạnh lòng thương, biết rung động trước nỗi khổ đau của nhân loại và làm chứng về sự hiện diện của Thiên Chúa trong thế giới hôm nay.

Gia đình NVHB