Mừng lễ kính thánh Cecilia 22/11

Hôm nay, chúng ta cùng với toàn thể Giáo Hội mừng ngày sinh nhật trên trời của một vị thánh đã sống xa cách chúng ta cả gần 18 thế kỷ, nhưng những hình ảnh ít ỏi hiếm hoi về đời sống của vị thánh trẻ này vẫn còn thật sống động trong lòng rất nhiều người chúng ta.

Thánh Cecilia là con của những một gia đình quí phái sống tại Roma dưới thời hoàng đế Alexander Sêvêrô, một trong những vị hoàng đế khét tiếng là độc ác với những người theo đạo của Chúa lúc đó. Trong gia đình chỉ có một mình Ngài trở lại đạo.

Thánh Cecilia đã can đảm tin theo Chúa và cũng đã sống niềm tin ấy một cách anh hùng dường như không có gì có thể thay đổi được. Bên cạnh cái vẻ sang trọng của một cô gái quí phái, dưới lớp áo thêu vàng Ngài thường mặc thêm một mảnh áo nhặm. Thánh nhân làm thế để nói lên một quyết tâm muốn từ bỏ những quyến rũ của trần gian và quyết tâm một lòng chỉ theo Chúa. Thánh Cecilia cũng say mê với những việc từ thiện Bác ái.

Nhân dịp này Gia đình Nữ Vương Hòa Bình cũng xin gửi lời chúc mừng đến:

Các chị cựu Ban điều hành:

Cecilia Nguyễn Trần Phương Hà

Cecilia Nguyễn Bảo Bích Thủy

Cecilia Lê Thị Quỳnh Duyên

Và toàn thể các thành viên trong gia đình NVHB đã nhận Thánh Cecilia bổn mạng.

Xin Chúa cho chúng ta cũng biết bắt chước gương Ngài để lại để làm cho cuộc sống của chúng ta trên đời này thực sự là cuộc đời của những người con cái Chúa và mai sau chúng ta được hân hoan trên cõi vĩnh hằng.

Gia đình NVHB