Mừng lễ kính thánh Cecilia 22/11

Hôm nay, Giáo hội mừng kính Thánh nữ Cecilia (trinh nữ, tuẫn giáo), được xem như vị bảo hộ cho âm nhạc. Đến nay, người ta vẫn chưa thể xác định rõ ngày tháng năm sinh của thánh nữ, chỉ có thể đoán rằng thánh nữ chịu tuẫn giáo vào khoảng năm 177.

Thánh nữ Cecilia là một ‘công nương’ của một gia đình La Mã giàu có và danh giá. Mặc dù Ngài ước ao dâng mình cho Chúa nhưng theo thói tục của giới quyền quí thì Ngài được gả cho một nhà quý tộc trẻ tên là Valerian. Vào đêm tân hôn Thánh Cecilia đã thuyết phục được người chồng sau khi cho chồng thấy vị thiên thần hộ mệnh đang đứng bên cạnh mình. Sau này, em trai Valerian là Tiburtinus cũng gia nhập đạo như anh mình.

Đức tin của thánh nữ Cecilia thật là mạnh mẽ và đã thuyết phục được người khác tin theo Đức Chúa Giêsu. Tình yêu của Thánh nữ cũng thật lớn lao và vẫn trung thành với Đức Chúa Giêsu ngay cả khi phải đối diện với những mối nguy hiểm. Chúng ta hãy cầu xin cùng Thánh nữ Cecilia ban cho chúng ta cũng một đức tin và tình yêu đã làm cho Ngài nên thánh.

Nhân dịp này Gia đình Nữ Vương Hòa Bình cũng xin gửi lời chúc mừng đến:

Các chị cựu Ban điều hành:

  • Cecilia Nguyễn Trần Phương Hà
  • Cecilia Nguyễn Bảo Bích Thủy
  • Cecilia Lê Thị Quỳnh Duyên

Và toàn thể các thành viên trong gia đình NVHB đã nhận Thánh Cecilia bổn mạng.

Lạy thánh nữ Cecilia, xin cầu thay nguyện giúp cho chúng con để mọi người được mạnh mẽ và can đảm làm chứng cho Chúa như thánh nhân đã chứng minh cho mọi người.

Gia đình NVHB