Mừng Lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời 15/08

“Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa,

Thần trí tôi hớn hở vui mừng,

Vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi.”

 (Lc 1,46-47)

Hôm nay ngày 15/8, Giáo hội long trọng mừng lễ Đức Maria hồn xác lên trời. Ngày lễ hôm nay với sắc thái vui tươi với những lời ngợi khen và chúc tụng Đức Trinh Nữ lên trời hiển vinh. Từ đây, Đức Mẹ nắm giữ vai trò quan trọng nhất là Nữ Vương trời đất. Từ nay, Đức Mẹ đảm nhận một địa vị cao cả nhất và cũng thật gần bên Thiên Chúa. Kể từ nay, Đức Mẹ trổi vượt trên mọi tạo vật với địa vị làm Mẹ Thiên Chúa và làm Mẹ nhân loại.

Mẹ được lên trời cả hồn lẫn xác là do đặc ân Chúa ban cho Mẹ, đồng thời cũng là do cuộc sống thánh thiện của Mẹ hằng luôn hợp tác với ơn Chúa. Mẹ là người diễm phúc nhất trong mọi người nữ. Mẹ có tên gọi đẹp nhất là “Đấng đầy ơn phúc” vì “Thiên Chúa ở cùng bà”. Mẹ được hết mọi đời khen là diễm phúc chính vì “Đấng toàn năng đã làm cho Mẹ biết bao điều cao cả”. Điều cao cả nhất là làm Mẹ Chúa Cứu Thế. Mẹ là cây sinh quả phúc và nhờ quả phúc ấy mà Mẹ được biết đến và được ca tụng. Mẹ là cây trường sinh mang quả đầu mùa mà Thiên Chúa đã trồng trong vườn địa đàng mới hầu đem lại sự sống đời đời cho mọi thế hệ loài người. Chính vì thế, Thiên Chúa muốn cho cây mang quả trường sinh ấy được nhân lên trong vườn địa đàng mà Người muốn mở rộng diện tích tới tận cùng trái đất.

Giáo hội cùng hiệp ý chung lời với Mẹ ngợi khen tạ ơn Thiên Chúa: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa Đấng cứu độ tôi. Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới, từ nay, hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc”.

Đó là những lời tán tụng ngợi ca Thiên Chúa phát xuất từ sâu thẳm lòng Mẹ trong ngày thăm viếng người chị họ Isave.

Những lời ngợi ca đó nói lên tất cả tâm hồn của Mẹ. Đó là toát lược cả cuộc đời Mẹ, cả chương trình sống của Mẹ, là con đường tu đức của Mẹ: Mãi mãi là người nữ tỳ khiêm tốn, luôn phó thác hoàn toàn trong tay Chúa toàn năng và nhân hậu, hằng dâng lời ngợi khen tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc sống.

Những lời ca ngợi Magnificat nói lên hết ý nghĩa và tâm tình của Mẹ đối với Thiên Chúa toàn năng và yêu thương.

Mẹ cảm thấy thân phận tôi tớ hèn mọn này lại được cất nhắc cao trọng trong giây phút lên trời: “Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới, từ nay, hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc”.

Mẹ cảm nghiệm được quyền năng và tình yêu vô biên của Chúa trong giây phút Chúa Mẹ về trời: “Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả… Đời nọ tới đời kia, Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người”.

(Nguồn: tgpsaigon.net)

Nhân dịp ngày vui trọng đại này, Gia đình Nữ Vương Hòa Bình xin gửi lời chúc mừng đến:

  • Quý Soeur Nguyên Đồng Hành.
  • Quý Chị Nguyên Ban Điều Hành
  • Ban Điều Hành: 
    • Maria Nguyễn Thị Lan Anh
    • Maria Nguyễn Thị Thu Thảo
    • Maria Nguyễn Thị Hồng
  • Ban Điều Hành mở rộng: Maria Nguyễn Thị Hồng Hạnh (Phụ tá)

Và toàn thể các thành viên đã nhận Đấng bổn mạng là Đức Maria được mừng kính vào ngày 15/08 hôm nay.

Hòa cùng một nhịp tim với toàn thể Hội Thánh, chúng ta cùng dâng lên Mẹ Maria những lời cầu nguyện chân thành, đơn sơ để nhờ Mẹ và qua Mẹ chúng ta đến cùng Chúa Giê-su. Nguyện xin Thiên Chúa là Đấng khởi sự mọi điều tốt đẹp, nguyện xin Đức Maria – Nữ Vương Hòa Bình ban cho mỗi thành viên trong Nhóm chúng ta được mọi sự Bình an trong thời gian hiện tại.

Gia đình NVHB