Mừng Lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời (15/08)

 Ðức trinh nữ Maria ngay từ giây phút ban đầu đã được Thiên Chúa bảo toàn, gìn giữ và tuyển chọn. Nên tâm hồn và thể xác của Mẹ luôn thuộc về Thiên Chúa, không mang vết tỳ ố, không nhuốm tội lỗi, tâm hồn tinh trong, thánh thiện, tinh tuyền. Thiên Chúa đã yêu thương Mẹ, đã tuyển chọn Mẹ làm Mẹ Thiên Chúa, làm Mẹ Ðấng cứu thế Giêsu.

 Hình ảnh “người nữ” Thánh Gioan diễn tả: mình mặc áo mặt trời, chân đạp vầng trăng, đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao là hình ảnh của chính Mẹ Maria và Giáo Hội Chúa Kitô. Mẹ Maria là hình ảnh vẹn toàn nhất của Giáo Hội ngày mai, là bình minh của Giáo Hội khải hoàn. Bài ca Magnificat mà Ðức Mẹ cất cao giọng trong Tin Mừng Lc 1, 39-56 là lời cảm tạ viên mãn Thiên Chúa dành cho Mẹ Maria.

Tháng 11/1950, Ðức Giáo Hoàng Piô XII đã long trọng tuyên bố tín điều Ðức Maria hồn xác về trời. Ðây là biến cố lịch sử trong lịch sử cứu độ và mặc nhiên xác nhận niềm tin Kitô giáo vào con người tinh trong, Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ Maria, niềm tin này đã bàng bạc trong Giáo Hội từ nhiều thế kỷ qua.

Ngày 15/8 hằng năm, toàn thể Giáo hội long trọng mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Nhân dịp ngày vui trọng đại này, Gia đình Nữ Vương Hòa Bình xin gửi lời chúc mừng đến:

  • Quý Soeur nguyên Đồng Hành.
  • Quý chị nguyên Ban Điều Hành
  • Ban Điều Hành: Maria Nguyễn Thị Diễm My ( Phó nội )

                               Maria Nguyễn Thị Đan Uyên ( Văn thể mỹ )

                                Maria Nguyễn Thị Lan Anh (Truyền thông)

  • Ban Điều Hành mở rộng: Maria Nguyễn Thị Hồng (Phụ tá văn thể mỹ)

Và toàn thể các thành viên trong gia đình NVHB đã nhận Đấng bổn mạng là Đức Maria được mừng kính vào ngày 15/08 hôm nay.

Hòa cùng một nhịp tim với toàn thể Hội Thánh, chúng ta cùng dâng lên Mẹ Maria những lời cầu nguyện chân thành, đơn sơ để nhờ Mẹ và qua Mẹ chúng ta đến cùng Chúa Giê-su.

Nguyện xin Thiên Chúa là Đấng khởi sự mọi điều tốt đẹp, nguyện xin Đức Maria – Nữ Vương Hòa Bình ban cho mỗi thành viên trong Nhóm chúng ta được mọi sự Bình an và Hiệp nhất trong yêu thương.

Gia đình NVHB