Lễ Ra Khơi Chúa Nhật 11/06/2017

Nào anh em ta ơi mau căng buồm ra khơi Thuyền ta lướt lướt lướt qua ngàn sóng to Nào có gì lo Đức Kitô đang cùng ta Cùng ta lướt qua, qua muôn ngàn, muôn ngàn sóng gió…” ( Ra khơi với Đức Ki-tô)

Đời sinh viên – khoảng thời gian đẹp nhất cuộc đời chúng ta. Đó là những tháng ngày học hành chăm chỉ, cần cù tìm tòi những thứ mới. Tháng ngày sinh viên, hỏi rằng ai có thể quên được? Đó là những chuỗi ngày chiến đấu cùng deadline, hay vui cười hí hửng khi qua môn với kết quả khả quan. Đó là những chuỗi ngày “long đong” cùng mì gói, hay khoái khẩu với chầu trà sữa tám chuyện cùng bạn bè. Và còn đó là những kỉ niệm vui, buồn cùng bè bạn, anh em trong những tháng ngày xa quê, xa gia đình. Tất cả dường như mới xảy ra hôm qua, hôm kia, hôm mà “tôi vẫn ngỡ là sinh viên năm nhất”. Cuộc đời này không đơn giản chỉ để sống, nhưng còn là một chiến trường, để ai muốn vào đời cũng phải vài lần vấp ngã và đứng lên.

Ngày hôm nay chúng ta chào đón những “chiến sĩ” chuẩn bị bước vào chiến trường, họ đã được trang bị đủ những khiêng che, giáp đỡ, họ là những chiến sĩ với tấm bằng cử nhân, kĩ sư, bác sĩ, … Họ chuẩn bị bước vào đời, với gói hành trang nặng trĩu những lo âu, sợ hãi. Nhưng thứ “chiếm” chỗ lớn nhất trong túi hành trang của họ lúc này đó chính là “sức trẻ” vô tận. Hãy dùng những gì mình có, để tiến tới thành công và ôm trọn lấy nó. Các anh chị bước vào đời, chắc chắn không bao giờ cô đơn, vì có chính Đức Ki-tô ở cùng. Ở cùng để cùng vượt qua những chông gai, thử thách giữa cuộc đời.

Thánh lễ Ra Khơi – thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho các anh chị sắp ra trường của gia đình chúng ta, là dịp nhắc nhớ các anh chị về khoảng thời gian sinh viên tươi đẹp sinh hoạt trong gia đình NVHB. Và để chia sẻ niềm vui cũng như những lời chúc tốt đẹp nhất đến các anh chị, chúc các anh chị ra trường luôn sẵn sàng chèo lái con thuyền đời của mình một cách vững vàng nhất trên biển khơi bao la lộng gió.

Trong tâm tình đó thân mời quý anh chị cùng các bạn sinh viên NVHB đến tham dự thánh lễ RA KHƠI

Thời gian: 17h15 – 20h45, CN 11/06/2017

Địa điểm: 42 Tú Xương, Phường 7, Quận 3, Tp. HCM

Chương trình tổng quát

17h00 : Tập trung

17h30 : Thánh lễ

19h00 : Ăn nhẹ, chương trình văn nghệ.

20h45 : Dọn dẹp, ra về

 *Tối thứ 7, lúc 18g30 ngày 10/06/2017 tại 43 Nguyễn Thông có buổi cầu nguyện cho các anh chị ra khơi.

*Tập hát cho thánh lễ vào lúc 19h00, thứ 6 ngày 09/06/2017, thân mời tất cả các thành viên tham gia để thêm lời cầu nguyện và buổi lễ được sốt sắng hơn.

Ban Điều Hành