Tết Sum Vầy, Tết Đong Đầy!

“Quan trọng không phải chúng ta cho đi bao nhiêu, mà là chúng ta dành bao nhiêu cho sự yêu thương để cho đi”. (Mẹ Teresa Calcutta)

Chỉ còn ít ngày nữa là Tết Tân Sửu 2021 sẽ gõ cửa từng nhà. Tết là thời điểm những người xa quê hương có dịp hân hoan trong niềm vui trở về, quây quần bên gia đình để cùng chia sẻ yêu thương.

Với mong muốn chia sẻ một phần nào đó những gì mình đang có với những người hoàn cảnh khó khăn, Gia đình NVHB đã cùng nhau tham gia chương trình gói và tặng bánh chưng Tết.

Một số thành viên đã có mặt tại giáo xứ Minh Đức để tham gia chuẩn bị cho chương trình từ tối hôm trước. Để chuẩn bị cho chương trình ngày mai, những chiếc lá dong xanh đã được rửa cùng với những miếng thịt đã được và ướp cẩn thận.

Vào lúc 9h00 ngày 22/01/2021, Các bạn nhanh chóng lau và cắt lá để bảo bọc cho chiếc thêm xanh màu. Trong không khí tích cực, hăng say của các thành viên tham gia gói bánh mới thấy hết được những tình cảm chan chứa yêu thương của mọi người.

Được sự hướng dẫn nhiệt tình của một người anh thân tình, mọi người chăm chú học hỏi, cùng những đôi bàn tay khéo léo đã tạo nên những chiếc bánh vuông vắn, được buộc chặt bằng những đoạn dây lạt đã được chẻ kì công. Trong vòng vài tiếng đồng hồ, những chiếc “Bánh chưng xanh bên dưa hấu đỏ” đã được sẵn sàng cho vào nồi.

Tiếp đến đến phần nấu bánh. Những chiếc lá dong vụn được đặt vào đáy nồi để khi luộc bánh không bị cháy mà vẫn giữ được màu xanh của chiếc bánh. Từng chiếc bánh được đặt vào nồi, đổ nước vào rồi đậy nắp lại, lửa cũng đã nổi lên, mọi người đều háo hức chờ những chiếc bánh chưng được nấu chín.

Bữa tối đã sẵn sàng, nồi bánh chưng cũng đang nghi ngút khói rồi. Gia đình NVHB hãy cùng nhau đón chờ những thành phẩm chan chứa tình yêu thương sau một đêm quây quần bên nhau nhé.

Gia đình NVHB cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Cha Vinh Sơn Nguyễn Duy Nam O.P, các vị ân nhân, các Anh Chị, các bạn trong Gia đình NVHB và Anh Dũng đã nhiệt tình hướng dẫn, chỉ bảo để tạo nên những chiếc bánh thật ý nghĩa. Cảm ơn tinh thần, sự nhiệt thành và rất dễ thương của các thành viên NVHB đã đến tham gia chương trình đầy ý nghĩa này. Nguyện xin Chúa ban phúc lành cho tất cả mỗi người chúng ta.

Thông tấn xã NVHB