Thánh lễ cầu cho các hồng y và giám mục đã qua đời

WHĐ (05.11.2013) – Theo truyền thống, sáng hôm qua thứ Hai 04-11, tại Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha Phanxicô đã cử hành Thánh lễ cầu cho các hồng y và giám mục đã qua đời trong năm vừa qua.

“Chỉ có tội lỗi của con người mới cắt đứt mối dây liên kết với Thiên Chúa, nhưng dù cho như vậy, Thiên Chúa vẫn luôn tìm kiếm con người, theo đuổi con người để tái lập mối hiệp thông ấy; một mối hiệp thông sẽ kéo dài sau cả cái chết và đạt tới tột đỉnh là cuộc gặp gỡ chung cuộc với Chúa Cha”. Qua những lời này, Đức Thánh Cha giải thích rằng các vị hồng y và giám mục đã quá cố bây giờ đang ở trong tay Thiên Chúa. “Thực tế tràn đầy hy vọng này là một viễn ảnh về sự phục sinh cuối cùng, về sự sống đời đời, là số phận dành cho những người ‘công chính’ biết đón nhận Lời Chúa và vâng nghe Thánh Thần”.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha phó thác cho lòng Chúa thương xót “những người anh em hồng y và giám mục thân yêu của chúng con đã ra đi: các ngài đã hiến thân cho ơn gọi để phục vụ Hội Thánh, mà các ngài yêu thương như hiền thê”.

(VIS)

 

Minh Đức