Một nữ tu ”cháy hết mình” trên sân khấu The Voice của Ý

Sơ Cristina Scuccia, 25 tuổi, thành viên của Dòng các chị em Ursuline Thánh Gia, đã xuất hiện trên sân khấu của chương trình The Voice tại Ý.

Giọng ca của sơ Cristina đã làm 4 vị giám khảo của chương trình The Voice nhanh chóng bấm nút quay lại và họ thật sự ngỡ ngàng khi thấy trang phục của thí sinh đặc biệt này.

Thông thường các vị giám khảo sẽ quay lưng không nhìn thí sinh và chỉ quay lại khi bị chinh phục bởi giọng ca của thí sinh.

Khi các giám khảo quay lại nhìn sơ Cristina, họ đã không tin vào mắt mình khi thấy một nữ tu trẻ đang hát “No One”, bài hát ruột của Alicia Keys.

Là một người gốc Sicily, sơ Cristina đã đến tham dự buổi biểu diễn cùng với 4 sơ trong cộng đoàn và bố mẹ của mình.

Bốn vị giám khảo là những ca sĩ nổi tiếng của Ý, đó là Raffaella Carra, J-Ax, Noemi, và Piero Pelu.

Sau khi nghe sơ Cristina hát, Carra đã hỏi sơ rằng sơ có thật là một nữ tu không và tại sao sơ chọn tham gia cuộc thi này.

“Vâng, tôi đích thực là một nữ tu,” sơ Cristina trả lời.

“Tôi đến đây bởi vì tôi có một món quà và tôi muốn chia sẻ món quà đó. Tôi đến đây để loan báo Tin Mừng.”

Theo luật chơi, khi một thí sinh nhận được sự ủng hộ của ban giám khảo, người đó sẽ có quyền chọn tham gia đội của một vị giám khảo bất kỳ.

Sơ Cristina đã chọn J-Ax “bởi vì tôi đã tự hứa rằng khi các giám khảo quay lại, tôi sẽ chọn người đầu tiên.”

J-Ax đã thật sự xúc động khi nhìn thấy sơ Cristina. Anh nói rằng anh cảm thấy rất vui vì được thí sinh nổi tiếng nhất trong chương trình hôm nay chọn.

Đức Hồng y Gianfranco Ravasi, Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Văn hóa, đã viết một tin nhắn bình luận về việc sơ Cristina chia sẻ tài năng của mình với công chúng Italia trên twinter của ngài hôm thứ năm rằng: “Mỗi người trong anh em phải dùng ơn Chúa ban cho mình để phục vụ kẻ khác (1 Phêrô 4:10)”

(Chỉnh Trần, S.J., SJVN 21.03.2014/ Catholic News Agency)