Chuyên Mục “Con Kể Cha Nghe”

“Cầu Nguyện Là Hơi Thở Của Linh Hồn …” (Đức Thánh Cha Biển Đức XVI)

Một mối quan hệ tốt phải luôn được duy trì bằng việc trò chuyện và chia sẻ. Đây là cách giúp đào sâu và phát triển những tương quan tốt đẹp trong mối quan hệ đó. Quan hệ hôn nhân, quan hệ bạn bè hay bất kì mối quan hệ nào đều được khởi đi và duy trì bằng việc trò chuyện để chia sẻ và để thấu hiểu nhau. Mối quan hệ có nguy cơ rạn nứt nếu không còn thấu hiểu, không còn chia sẻ và không còn trò chuyện với nhau.

Bạn thân mến, trong cuộc sống đã không ít lần chúng ta đánh mất một người bạn, một người anh em hay một mối tương giao tốt đẹp. Vì sao vậy ?

Phải chăng do ít hiểu nhau ? Phải chăng do ít gặp nhau ? Phải chăng do bất đồng quan điểm ? Và phải chăng do không còn trò chuyện với nhau thường xuyên?

Bạn có đang gặp rắc rối trong một mối quan hệ đặc biệt, mối quan hệ giữa Bạn và Giê-su ? Đã bao lâu bạn không trò chuyện với Giê-su ? Đã bao lâu bạn không tâm sự cùng Giê-su ? Đã bao lâu bạn không cùng cười, cùng khóc với Giê-su?

Bạn thân mến, “cầu nguyện là trò chuyện thân mật với Thiên Chúa”, cầu nguyện không phải là nhiệm vụ của hàng giáo sĩ hay các tu sĩ, cầu nguyện cũng không rập theo một khuôn mẫu nào … Chỉ đơn giản là nói chuyện, chỉ đơn giản là tâm sự hay chỉ đơn giản là thinh lặng cùng Chúa. Đừng bức tử linh hồn bạn, vì “cầu nguyện là hơi thở của linh hồn”, bạn hãy cầu nguyện để linh hồn bạn được nuôi dưỡng nhờ gặp gỡ Thiên Chúa mỗi ngày. Đừng làm cho mối quan hệ giữa bạn và Thiên Chúa bị rạn nứt, đó là cơ hội để ma quỷ lộng hành nhiều hơn.

Chúng ta hãy cùng “Học cầu nguyện – Tập cầu nguyện – Sống cầu nguyện” để duy trì và phát triển tương quan tuyệt đẹp giữa chúng ta với Thiên Chúa, giữa những người con với Cha trên trời. Để hỗ trợ và đồng hành với các bạn, Nhóm xin giới thiệu một chuyên mục mới, đó là chuyên mục “CON KỂ CHA NGHE”.

Chuyên mục “con kể cha nghe” được đăng tải vào mỗi tối thứ 3, thứ 6 và Chúa Nhật với những bài học bổ ích, những ý nguyện đơn sơ và những gợi ý để giúp chúng ta cầu nguyện mỗi ngày. Đồng thời, trong dịp này, Nhóm cũng xin giới thiệu đến Anh Chị và các bạn một nơi để giúp mọi người cùng chia sẻ những lời cầu nguyện của bản thân.

[ https://forms.gle/7E2XxcRJ38hxfXfr5 ]

Khi nhấn vào link đăng kí, Anh Chị và các bạn có thể chọn lựa:

1. Xin ý cầu nguyện trong Thánh Lễ của Nhóm (Xin lễ)

2. Đóng góp lời cầu nguyện cá nhân để giúp mọi người cùng cầu nguyện.

Đây không chỉ là cơ hội để duy trì tương quan giữa chúng ta với Thiên Chúa, mà còn là dịp để chúng ta giúp đỡ nhau cùng nên Thánh mỗi ngày.

Hi vọng chuyên mục “CON KỂ CHA NGHE” sẽ trở thành một phương tiện hiệu quả để giúp Anh Chị và các bạn duy trì những “cuộc trò chuyện thân mật” với Thiên Chúa.

Xin Ba Ngôi Chí Thánh nâng đỡ và xin Đức Trinh Nữ Maria đầy diễm phúc chúc lành cho những hoạch định của chúng con “từ khởi sự cho đến hoàn thành đều bởi nhờ ơn Chúa”.

Ban Phụng Vụ